World Cup cũng bên trọng bên khinh

Đọc báo thấy bài này đáng chú ý, xin chép lại để mai mốt đọc lại kỹ hơn.

"Ðấu 3 trận, dân SG chỉ coi 1 trận Ðức đấu Úc

Trần Thục


Tuy là sáng Chủ Nhật nhưng Sài Gòn có vẻ yên ắng. Trong sáng Chủ Nhật, 13 tháng 6, nhiều quán café thưa thớt hơn những dịp cuối tuần khác. Vài chủ quán café cho rằng, đó có thể là hậu quả của trận Anh-Mỹ kéo dài đến gần 4 giờ sáng.

Phải đến giữa trưa, các quán cà phê và quán ăn mới bắt đầu có khách. Ở một quán café nằm phía sau Dinh Thống Nhất, mọi người bắt đầu bàn luận về trận Anh-Mỹ. Những trận đấu giữa Algeria với Slovenia và giữa Serbia với Ghana không được công chúng quan tâm, bởi dân Sài Gòn xem đó là những đội lót đường.

Bất kể các hoạt náo viên đã làm nhiều cách nhưng khách đến xem các trận Algeria-Slovenia và Serbia-Ghana vẫn vắng hoe. Dân Sài Gòn nghỉ ngơi chờ xem Ðức gặp Úc.





Giữa Anh và Mỹ, dân Sài Gòn có vẻ mến đội Anh hơn. Hình như vì đội tuyển Anh quen thuộc hơn. Cũng vì vậy, người ta chỉ trích Robert Green - thủ môn đội tuyển Anh - kịch liệt. Bởi thích những Rooney, Terry, Stenven Gerrad, Frank Lampard, Peter Crouch của đội Anh cho nên nhiều người bảo rằng, huấn luyện viên đội Anh cần “gạch tên” Robert Green ra khỏi đội hình thi đấu chính thức của Anh trong trận kế tiếp, nếu không muốn cả đội tuyển xách va ly lên máy bay về... London sớm.

Nhìn chung, ngày Chủ Nhật, những điểm xem World Cup 2010 vốn “nóng” như: Nhà Văn Hóa Thanh Niên, Nhà thi đấu Phú Thọ, Trung tâm điện máy WonderBuy... đều khá yên ắng. Chuyện hàng ngàn người dán mắt vào tivi, la hét, cổ vũ, ồ lên tiếc rẻ một pha bóng hay nhưng kết thúc tồi không còn nữa.

Vì sao? Câu trả lời chung là vì các đội đang thi đấu không phải là đội bóng dân Sài Gòn yêu thích. Một phụ nữ vốn được xem như fan của bóng đá, giải thích qua điện thoại khi đang đi chợ rằng, chị muốn để dành sức và thời gian xem trận Ðức-Úc. Tuy nhiên Ý mới là đội được người phụ nữ này chờ đợi nhiều nhất. Với chị, Ý không những là một tên tuổi lớn mà còn vì đó là đội có nhiều cầu thủ... đẹp trai.

Chuyện Slovenia thắng Algieria 1-0 hay chuyện Ghana nuốt Serbia hình như là chuyện của cầu thủ và dân chúng... bốn xứ đó. Dân Sài Gòn không màng!

Sau trận Serbia và Ghana, một nhóm thanh niên rời quán Hollywoodome, trên đường Nguyễn Văn Thủ, quận 1 - nơi có tivi loại 3D, tỏ ra tức và tiếc. Tức vì cả hai đội chơi quá tẻ nhạt, còn tiếc vì phải trả tiền café cao hơn bình thường để xem bóng đá trên tivi 3D mà cầu thủ chơi không đã, còn mắt thì “mỏi đuối” bởi xem tivi 3D chưa quen. Họ chỉ tỏ ra thú vị khi cả người “mỏi nhừ,” bởi phản xạ tự nhiên khiến họ phải xoay người, “né” bóng liên tục, do hiệu ứng từ màn hình 3D.

Sài Gòn càng về đêm càng lạnh, nhờ những đợt mưa đổ xuống vào buổi chiều, thời tiết trở nên dịu dàng hơn. Ðường vắng hơn, đỡ ồn ào hơn. Hình như ai cũng muốn dưỡng sức để xem trận đấu giữa Ðức và Úc."


( Nguoi Viet, http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=114316&z=1 )

Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12661672

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Tú Làn: hang động đẹp tại Quảng Bình