Grand Canyon: Ánh bình minh trên Hẻm Núi Lớn

Bạn là người thứ 312, 391 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Nằm ngoái đến Grand Canyon kỷ niệm 50 năm ngày cưới, tôi và người tình trăm năm đã ngồi chờ ngắm cảnh mặt trời mọc tại Hẻm Núi Lớn, đẹp lắm.



Đó là lần đầu tiên trong đời vợ chồng tôi chào đón ánh bình minh và ngày mới tại Grand Canyon, di sản thế giới, một kỳ quan thiên nhiên hiện nay.




Nhờ ngủ đêm tại resort ngay bên cạnh bờ “Rim” phía Nam, tôi mới làm được chuyện này, thức rất sớm lúc trời còn tối om, đi lang thang ra bờ vực thẳm hẻm núi lớn, ngồi chờ mặt trời mọc, thắp sáng hẻm núi từ từ, cảnh tượng tuyệt vời lắm, tôi không biết phải nói gì để mô tả cho các bạn hiểu.





























Tôi đã trình bày nhiều về hẻm núi lớn Grand Canyon trong nhiều entry trước. Đại khái hẻm núi này được thành hình cách đây hơn 5 triệu năm. Sông Colorado đã đục khoét vách đá hẻm núi suốt mấy triệu năm, để hé lộ trên vách lịch sử hơn 2 tỷ năm của Trái Đất. Đây là thiên đàng của những người yêu thiên nhiên, đặc biệt những nhà địa chất học, có người bỏ trọn cuộc đời nghiên cứu các vách đá ở đây.











Đối với những người yêu thiên nhiên như vợ chồng tôi, chúng tôi chỉ biết đến đây nhìn ngắm cảnh vật, cảm nhận được cái đẹp tuyệt vời tạo hóa làm ra, cảm nhận sự huyền nhiệm của Thượng Đế, lớn hơn con người, đã tạo được sự vận hành của vũ trụ như tôi thấy ngày nay, giây phút này.



Trong các entry trước, tôi đã chia sẻ với các bạn nhiều khía cạnh của Hẻm Núi Lớn Grand Canyon:




Grand Canyon: Phía Bắc Hẻm Núi Lớn (North Rim)



http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/a-href-http-picasaweb-google-com-lh-photo-adonqabrc0rj4slknvadaa-authkey-gv1



Tham quan Di Sản Thế Giới Grand Canyon



http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3810590



Grand Canyon: Hoàng hôn trên Hẻm Núi Lớn



http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12973052



Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh vợ chồng tôi ngồi chờ mặt trời mọc trên hẻm núi lớn, ánh sáng bình minh từ từ rọi lên cảnh vật, để lộ từ từ sự huyền nhiệm tuyệt vời của vách đá ở đây.























Lúc chúng tôi ra bờ vực thắm ngồi chờ, tôi thấy một số người trong đoàn du lịch cũng đã đến đây. Thật là tình yêu thiên nhiên không biên giới. Du khách trong đoàn đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, Anh, Brazil, Ấn Độ, Úc Đại Lợi, Tân Tây Lan v.v. Trong entry tới, mời các bạn xem hình ảnh Hẻm Núi Lớn nhìn từ máy bay trực thăng.



Những hình tôi chụp không diễn tả nổi cái đẹp của cảnh tượng ngày hôm ấy. Những hình tôi sưu tầm trên Internet đẹp hơn, nhưng chỉ diễn tả được phần nào sự huyền nhiệm của buổi bình minh trên Hẻm Núi Lớn mà thôi. Một lần trong đời, các bạn phải đến đây chính mình cảm nghiệm mới hiểu được những gì tôi muốn nói. (Sẽ bổ túc sau).







































































“Grand Canyon hay Hẻm núi lớn là một khe núi dốc được tạo ra bở sông Colorado ở bang Arizona của Hoa Kỳ. Grand Canyon nằm trọn gần như trong Vườn Quốc gia Grand Canyon – đây là một trong những vườn quốc gia đầu tiên được thành lập của Hoa Kỳ. Tổng thống Theodore Roosevelt đã là người đề xướng chính việc thành lập này và đã tham quan khu vực này nhiều lần để săn báo sư tử và rất thích cảnh quan ở đây.



Hẻm núi Grand Canyon bị sông Colorado cắt tạo nên một khe núi hàng triệu năm về trước, với đội dài 446 km, rộng 0,4 đến 24 km và sâu hơn 1600 m. Hơn 2 tỷ năm của lịch sử Trái đất đã được lộ ra nhờ sông Colorado cắt qua từng lớp đất một của Cao nguyên Colorado.



Theo các ghi chép thì người châu Âu đã nhìn thấy Grand Canyon năm 1540 bởi García López de Cárdenas từ Tây Ban Nha. Các cuộc thám hiểm khoa học đầu tiên về Hẻm núi lớn này được lãnh đạo bởi U.S. Major John Wesley Powell cuối những năm 1860.



Powell đề cập đến các lớp đá lộ ra ở khu vực này là "để lại một cuốn sách truyện vĩ đại". Rất lâu trước đó, khu vực này được Thổ dân châu Mỹ định cư và xây các khu định cư trong thành của vực này.”



(Wikipedia, http://vi.wikipedia.org/wiki/Grand_Canyon)



Bình minh trên Hẻm Núi Lớn (Internet)





























"Grand Canyon National Park là một trong những công viên quốc gia đầu tiên của Hoa Kỳ. Phần lớn diện tích công viên nằm trong khu vực Tây Bắc của tiểu bang Arizona. Công viên này cũng là một trong những công viên thu hút khách du lịch nhiều nhất nước Mỹ.



Toàn bộ công viên là hạ lưu của dòng sông Colorado River đã cạn, chỉ còn một con sông nhỏ chảy ở dưới đáy, cách mặt đất chừng một dặm, ra tới Hoover Giam, giáp tiểu bang Nevada, và xuống tới vịnh Gulf of California, Mexico, ra tới biển Thái Bình Dương.



Toàn bộ dòng sông có chiều dài 227 dặm, khoảng 446 cây số. Chỗ rộng nhất là 18 dặm, khoảng 29 cây số.



Diện tích toàn bộ công viên là 1,902 dặm vuông, tương đương 4,927 cây số vuông.



Toàn bộ công trình thiên nhiên này được xem là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới.



Bình minh trên Hẻm Núi Lớn (Internet)























Grand Canyon National Park là một hệ thống bao gồm nhiều nhánh với nhiều hẻm núi do nước chảy làm xói mòn, có chiều rộng và độ sâu khác nhau. Vách núi bao gồm các lớp đá và tầng địa chất đủ màu sắc có từ thời sơ khai. Một số nơi còn có rừng tạo ra một hệ thống sinh thái rất phong phú.



Trong hệ thống sinh thái này, người ta khám phá ra 1,500 loại thảo mộc, 355 loại chim, 89 loại động vật có vú, 47 loại động vật bò sát, 9 loại động vật lưỡng cư và 17 loại cá khác nhau.



Tất cả hệ thống hẻm núi và rừng này chính là một phần của lòng sông Colorado River bị đẩy lên cao thành ra bị cạn, gọi là cao nguyên Colorado Plateau.



Theo những khảo sát địa chất do các nhà khoa học khám phá, toàn bộ hệ thống hẻm núi này đã có cách đây hơn 12,000 năm.



Và con người đã đến định cư tại đây hơn 4,000 năm bao gồm các thổ dân Paleo-Indian, Archaic, Basketmaker, Ancestral Puebloan (Kayenta và các chi nhánh thổ dân Virgin), Cohonina, Cerbat, Pai, Zuni, Hopi, Navajo và Euro-American.



Lúc đẹp nhất của Grand Canyon National Park là lúc bình minh và lúc hoàng hôn. Lúc đó, ánh sáng mặt trời chiếu vào các hẻm núi đầy màu sắc tạo ra nhiều màu sắc khác nhau và thay đổi tùy theo vị trí của hẻm núi cũng như thời điểm trong ngày.



Vào những buổi sáng Mùa Ðông, du khách có thể thấy tuyết trắng xóa chan hòa với ánh nắng và quyện vào các màu sắc trên các vách núi tạo ra một cảnh tượng như chốn bồng lai tiên cảnh...



Ðể chiêm ngưỡng kỳ quan thiên nhiên này dễ dàng hơn, chính phủ Hoa Kỳ cho xây một tháp quan sát tại Desert View Point vào năm 1930 và hoàn thành năm 1933. Bên dưới tháp này là tiệm bán quà lưu niệm.



Toàn bộ Grand Canyon chỉ có một cây cầu bắc ngang qua, gọi là Navajo Bridge, trên Highway 89, gần Lee's Ferry. Muốn lái xe từ South Rim sang North Rim, du khách phải lái một vòng mất năm tiếng đồng hồ!



Có nhiều lối để vào công viên, nhưng phần lớn khách du lịch đi vào ngõ South Rim bằng Highway 64 của Arizona. Ngoài ra, còn một ngõ khác là North Rim, phía bên kia bờ của Grand Canyon và đi vào bằng Highway 67.



Về mặt địa hình, toàn bộ Grand Canyon National Park là rừng và núi thiên nhiên, ngoại trừ một số nơi có thể đến được bằng đường mòn.



Từ trên mặt đất, muốn đi xuống dưới lòng sông, du khách phải đi bộ qua những con đường mòn ngoằn ngoèo. Nếu có tiền, du khách có thể cưỡi lừa để đi xuống.



Trước đây, du khách có tiền, có ít thời gian và không muốn mệt mỏi có thể đi máy bay trực thăng để quan sát các hẻm núi bên dưới Grand Canyon.



Những chiếc máy bay này cất cánh từ Las Vegas, Nevada, và tại sân bay nằm ngay phía ngoài công viên, tạo ra nhiều tiếng ồn, nhất là vào Mùa Hè.



Sau này, các nhà bảo vệ môi trường vận động chính phủ Hoa Kỳ cấm hẳn các dịch vụ quan sát bằng trực thăng để bảo vệ các loài thú hoang dã sống trong công viên.



Vào Mùa Ðông khách du lịch có thể lái xe vào những con đường trong công viên. Vào Mùa Hè, do số lượng người đến quá đông, khách du lịch phải đậu xe phía ngoài và được xe bus chở vào.



Mặc dù được chính quyền liên bang lưu ý bảo vệ công viên này từ năm 1893, mãi tới ngày 11 Tháng Giêng, 1908, công viên này mới được Tổng Thống Theodore Roosevelt công nhận là National Monument.



Ngày 26 Tháng Hai, 1919, công viên này được Quốc Hội Hoa Kỳ tuyên bố National Park. Trong năm này, chỉ có 44,173 du khách đến viếng thăm.



Ngày nay, theo Sở Công Viên Quốc Gia Hoa Kỳ, mỗi năm, có khoảng năm triệu du khách đến viếng thăm công viên nổi tiếng thế giới này.



Theo một số sử gia, những sự kiện nêu trên chính là sự bắt đầu cho hàng loạt hành động của chính phủ Hoa Kỳ sau này nhằm bảo tồn những khu vực thiên nhiên và bảo vệ môi trường.



Năm 1979, Tổ Chức Văn Hóa Giáo Dục và Khoa Học Liên Hiệp Quốc (UNESCO) liệt Grand Canyon National Park là di sản văn hóa thế giới cần bảo tồn. (Ð.D.) ( Nguồn: http://nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=76935&z=22 )




Đi tìm hạnh phúc



http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=4397093





Mời đọc thêm: Cảnh đẹp nước Mỹ



Grand Canyon: Hoàng hôn trên Hẻm Núi Lớn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12973052



Antelope Canyon: Hẻm núi Linh Dương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12539252



Antelope Canyon: Đi cruise trong hẻm núi Linh Dương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12484812



Hồ Powell

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12392492



Utah: Phim trường Little Hollywood

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12361752



Vườn quốc gia Zion: Đường mòn ven sông

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12295712



Vườn quốc gia Zion, cõi địa đàng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12216362



Bryce Canyon: Đường mòn lên núi Navajo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12152132



Hẻm núi mang tên Wall Street

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12088602



Clearwater: Lễ hội hoàng hôn trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12078542



Clearwater: Bãi biển đẹp trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12059652



Sarasota: Bãi biển đẹp trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12042902



Bryce Canyon: Đường mòn xuống núi Navajo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12016682



Bryce Canyon: Sunset Point (Điểm Mặt Trời Lặn)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11975252



Bryce Canyon: Inspiration Point (Điểm Cảm Hứng)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11958492



Red Canyon: Hẻm Núi Đỏ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11922232



Hẻm Núi Bryce (Bryce Canyon)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11885912



Munich: Quảng trường Đức Mẹ (Marienplatz)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11769142



Utah: Thành phố Salt Lake

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11753102



Utah: Miền đất hứa?

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11609922



Hồ Gấu (Bear Lake)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11571242



Jackson: Show Cao bồi miền Tây

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11542291



Jackson: Thành phố nhiều xác thú rừng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11522881



Jackson: Thành phố cao bồi ngày xưa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11497111



Snake River: Du thuyền trên sông Rắn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11485201



Epcot: Một chút Trung Quốc trên đất Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11458181



Một đêm với cao bồi miền Tây Hoa Kỳ (Wild West)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11443311



Sống theo lối cao bồi miền viễn Tây: Đi xe ngựa Chuckwagon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11428201



Yellowstone: Mạch nước phun Old Faithful

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11422121



Grand Teton National Park: Hồ Jenny

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11400171



Grand Teton National Park: Hồ Colter

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11381851



Yellowstone: Bầy bò rừng bên bờ sông

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11363791



Yellowstone: Khu mạch nước phun Upper Geyser Basin

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11347471



Yellowstone: Một đêm bên bờ hồ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11264631



Yellowstone: Hẻm núi lớn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11249081



Yellowstone, Vườn quốc gia đầu tiên và lớn nhất nước Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11194151



Trên đường đi Yellowstone: Thác nước Shell

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10994951



Trên đường đi Yellowstone: Vượt núi Bighorn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10900031



Những cảnh đẹp của đảo St Thomas - Virgin thuộc Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10829661



Trên đĩnh núi St Thomas - Virgin thuộc Mỹ (2)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10814711



Trên đĩnh núi lửa St Thomas - Virgin thuộc Mỹ (1)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10772361



Đảo Virgin thuộc Mỹ nhìn từ tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10737421



Miami Beach một ngày vui

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10145541



Tham quan núi Tổng Thống Mt Rushmore

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10123311



Con đường Iron Mountains (gần Mt Rushmore)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10074111



Bò rừng ở công viên Custer

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10068331



Công viên Custer (South Dakota)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10003071



Thành phố Keystone (South Dakota)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9962921



Anh hùng da đỏ Crazy Horse (Ngựa điên)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9950391



New York: Đi lang thang một ngày đẹp trời tháng tư

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9931381



New York: Đi ngắm hoa anh đào

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9913551



Santa Barbara, thành phố biển rất đẹp

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9888881



Thành phố Denver dễ thương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9880281



Nhà thờ truyền giáo Mission Santa Barbara

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9873261



Núi Tổng Thống Mt Rushmore

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9870371



New York nơi tôi đang sống

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9846161



Danh lam thắng cảnh ở Mỹ, nơi tôi đang sống

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9847841



Hoa cánh bướm ở New York

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9844001



Solvang, thành phố của người gốc Đan Mạch (Cali)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9825811



Carmel-by-the-Sea, Thành phố của nghệ sĩ (California)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9823321





Khai trương 5 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





Những ngày hưu trí



Đi tìm hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/





Đi giang hồ với người tình trăm năm



Đi tìm hạnh phúc



http://lthdan.wordpress.com/





Mời đọc thêm:



Du lịch nước Nhật (10): Tắm suối nước nóng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13024762



Du lịch miền Tây (9): Một đêm vui tại Cần Thơ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12989722



Grand Canyon: Hoàng hôn trên Hẻm Núi Lớn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12973052



New York (9): Bãi biển Coney Island

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12968392



Du lịch nước Nhật (9): Ōwakudani (Thung lũng sôi sục)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12939882



Du lịch miền Tây (8): Khu du lịch sinh thái An Bình (Vĩnh Long)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12929802



New York (8): Những ngày cuối xuân (Bronx Zoo)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12917572



Du lịch nước Nhật (8): Đi du thuyền trên hồ Ashi

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12913082



Du lịch Trung Quốc (24): Đội quân đất nung (Terra Cotta Army)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12897422



Du lịch miền Tây (7): Đi du thuyền ngắm cảnh sông Cửu Long

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12896402



New York: Đi xem show Burn the floor

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12888692



New York (7): Những ngày cuối xuân (Flushing Meadows-Corona Park)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12887852



Du lịch nước Nhật (7): Công viên bờ biển Odaiba

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12851322



Du lịch miền Tây (6): Thăm một làng nhỏ gần Vĩnh long

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12848592



Grand Canyon: Phía Bắc Hẻm Núi Lớn (North Rim)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/a-href-http-picasaweb-google-com-lh-photo-adonqabrc0rj4slknvadaa-authkey-gv1



Du lịch nước Nhật (6): Phố mua sắm Ginza

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12805522



New York (6): Những ngày cuối xuân (Chợ Tàu Flushing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12802432



Du lịch miền Tây (5): Đi cruise trên sông Tiền

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12780952



Navajo Nation: Quốc gia da đỏ Navajo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12765322



Du lịch nước Nhật (5): Hoàng Cung

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12761912



Du lịch miền Tây (4): Chợ nổi Cái Bè

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12750372



New York (5): Những ngày cuối xuân (Central Park)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12714562



Du lịch nước Nhật (4): Xe kéo Việt Nam, xe kéo Nhật

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12712312



Du lịch nước Nhật (3): Chùa Asakusa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12668432



Du lịch miền Tây (3): Chợ Vĩnh Long

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12665052



New York (4): Những ngày cuối xuân (Bông hoa cuối xuân)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12662962



Du lịch nước Nhật (2): Bảo tàng viện Edo - Tokyo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12640142



Du lịch miền Tây (2): Trái cây quê hương Võ Văn Kiệt

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12622212



New York (3): Những ngày cuối xuân (Vườn Nhật gần nhà)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12619722



Du lịch Trung Quốc (23): Trùng Khánh

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12607672



Du lịch miền Tây (1): Trạm dừng chân Mekong (Mekong Rest Stop)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12581442



Du lịch nước Nhật (1): 9 ngày thăm viếng đảo Honshu

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12580192



Du lịch Trung Quốc (22): Shibaozhai Temple (Thạch Bão Trại)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12542322



Antelope Canyon: Hẻm núi Linh Dương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12539252



Huế: Điện Thái Hoà, Ngai vàng của Vua Việt Nam

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12533672



Du lịch Trung Quốc (21): Hoàng Hạc Lâu

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12509982



New York (2): Những ngày cuối xuân (Bông súng gần nhà)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12504442



Antelope Canyon: Đi cruise trong hẻm núi Linh Dương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12484812



Huế: Hoàng Cung, Di sản Văn hoá Thế giới

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12483962



Du lịch Trung Quốc (20): Tiểu Tam Hiệp (Lesser Three Gorges)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12456792



New York (1): Những ngày cuối xuân (Công viên gần nhà)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12451652



Du lịch Trung Quốc (19): Khổng Minh Gia Cát Lượng (Zhuge Liang)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12432692



Huế: Một góc chợ Đông Ba

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12411822



Hồ Powell

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12392492



Du lịch Trung Quốc (18): Vu Hiệp và Cù Đường Hiệp

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12385572



Trên đỉnh đèo Hải Vân: Di tích lịch sử Hải Vân Quan

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12367912



Utah: Phim trường Little Hollywood

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12361752



Du lịch Trung Quốc (17): Bạch Cư Dị và sông Dương Tử (?)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12339302



Saigon: Hành Lang Eden (Passage Eden)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12317582



Saigon: Nhà Hát Lớn (Quốc Hội cũ)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12297992



Vườn quốc gia Zion: Đường mòn ven sông

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12295712



Saigon: Hồ Con Rùa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12265282



Du lịch Trung Quốc (16): Khuất Nguyên và sông Dương Tử (?)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12261352



Bảo tàng lịch sử tự nhiên New York (4): Sự sống dưới biển

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12259842



Đi xích lô xem phố xá Huế

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12244182



Du lịch Trung Quốc (15): Hẻm núi Tây Lăng (Xiling Gorge)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12220822



Vườn quốc gia Zion, cõi địa đàng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12216362



Một di tích lịch sử quan trọng: Sông Bến Hải và Cầu Hiền Lương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12198162



Bảo tàng lịch sử tự nhiên New York (3): Rừng Bắc Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12174602



Du lịch Trung Quốc (14): Đập thủy điện Tam Hiệp (Three Gorges dam)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12170102



Bryce Canyon: Đường mòn lên núi Navajo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12152132



Du lịch Trung Quốc (13): Nước Trung Hoa vĩ đại

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12141912



Thăm viếng Thánh địa La Vang

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12134362



Saigon: Làng bưởi Biên Hòa Năm Huệ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12122762



Du lịch Trung Quốc (12): Thăm viếng Tam Hiệp (Three Gorges)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12104372



Hẻm núi mang tên Wall Street

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12088602



Du lịch Trung Quốc (11): Thăm viếng Nhạc Dương (Yueyang)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12080182



Clearwater: Lễ hội hoàng hôn trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12078542



Du lịch Trung Quốc (10): Du thuyền trên sông Dương Tử

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12062452



Clearwater: Bãi biển đẹp trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12059652



Saigon: Thăm Chùa Bà Ấn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12049442



Sarasota: Bãi biển đẹp trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12042902



Du lịch Trung Quốc (9): Vũ Hán

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12034322



Huế: Nhìn hoàng hôn trên sông Hương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12032512



Du lịch Trung Quốc (8): Bến Thượng Hải

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12023472



Bryce Canyon: Đường mòn xuống núi Navajo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12016682



Du lịch Trung Quốc (7): Phố cổ Thượng Hải

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12014272



Lang thang trên đường phố Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12008292



Saigon: Thăm Nhà Bưu Điện

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12004422



Du lịch Trung Quốc (6): Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông (Thượng Hải)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11993852



Du lịch Trung Quốc (5): Dự Viên (Thượng Hải)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11991692



Saigon: Thăm Nhà Thờ Đức Bà (Vương Cung Thánh Đường)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11989922



Du lịch Trung Quốc (4): Thập Tam Lăng (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11978772



Bryce Canyon: Sunset Point (Điểm Mặt Trời Lặn)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11975252



Saigon: Thăm dinh Độc Lập xưa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11971262



Saigon: Đi tìm bóng dáng nhà ga Saigon xưa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11968442



Bryce Canyon: Inspiration Point (Điểm Cảm Hứng)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11958492



Du lịch Trung Quốc (3): Di Hòa Viên (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11956252



Saigon: Đi chợ Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11952962



Saigon: Bán đồ lưu niệm cho du khách quốc tế

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11936072



Red Canyon: Hẻm Núi Đỏ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11922232



Đi xích lô lang thang phố xá Đà Nẵng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11912092



Du lịch Trung Quốc (2): Vạn Lý Trường Thành (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11903812



Hẻm Núi Bryce (Bryce Canyon)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11885912



Du lịch Trung Quốc (1): Bắc Kinh (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-trung-quoc-1-bac-kinh-beijing



Vũng Tàu: Khu Bãi Dứa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11863712



Con đường lãng mạn (The Romantic Road)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11861832



Salt Lake City: Quảng trường Đền Thờ (Temple Square)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11860232



Đà Nẵng: Bãi biển Mỹ Khê đẹp nhất thế giới?

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11847282



Đà Nẵng: Một đêm vui tại Danube Club

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11823442



Munich: Đi nhậu ở quán beer Hofbräuhaus

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11821372



Đà Nẵng: Một buổi sáng trên bờ sông Hàn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11819272



Đà Nẵng: Một góc sông Hàn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11780082



Paris: Hội ngộ 35 năm tốt nghiệp Y Nha Khoa Sàigòn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11777602



Munich: Quảng trường Đức Mẹ (Marienplatz)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11769142



Utah: Thành phố Salt Lake

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11753102



Đà Nẵng: Trên đỉnh Bà Nà - Núi Chúa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11745502



Munich: Lâu đài Nymphenburg của vua Ludwig

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11620222



Đà Nẵng: Đi cáp treo núi Bà Nà

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11612582



Utah: Miền đất hứa?

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11609922



Vũng Tàu: Tham quan Bạch Dinh

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11602642



Prague: Một buổi tối tuyệt vời

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11594852



Vịnh Hạ Long: Đảo Tuần Châu

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11572862



Hồ Gấu (Bear Lake)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11571242



Prague: Cung điện Prague (Prague Castle)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11567251



Vịnh Hạ Long: Hang luồn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11561211



Jackson: Show Cao bồi miền Tây

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11542291



Prague: Lang thang thăm viếng một di sản thế giới

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11532251



Vịnh Hạ Long: Động Thiên Cung

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11528411



Prague: Krizikova Fountain, Những giây phút tuyệt vời

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11525751



Jackson: Thành phố nhiều xác thú rừng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11522881



Vịnh Hạ Long: Một cuộc đời đáng sống

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11512041



Prague: Tu viện Strahov

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11510381



Jackson: Thành phố cao bồi ngày xưa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11497111



Vienna: Đi nghe hòa tấu nhạc Viennese Waltz

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11488861



Vịnh Hạ Long: Một buổi sáng nhiều sương mù

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11487071



Snake River: Du thuyền trên sông Rắn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11485201



Vienna: Cung điện mùa hè Schönbrunn Palace

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11475041



Epcot: Một chút Trung Quốc trên đất Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11458181



Một đêm với cao bồi miền Tây Hoa Kỳ (Wild West)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11443311



Vịnh Hạ Long: Cầu Bãi Cháy

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11439121



Sống theo lối cao bồi miền viễn Tây: Đi xe ngựa Chuckwagon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11428201



Vienna: Nhà thờ St. Stephen

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11415391



Yellowstone: Mạch nước phun Old Faithful

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11422121



Cố đô Hoa Lư: Đền Vua Lê

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11407401



Grand Teton National Park: Hồ Jenny

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11400171



Cố đô Hoa Lư: Đền Vua Đinh Tiên Hoàng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11393241



Grand Teton National Park: Hồ Colter

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11381851



Du lịch Tam Cốc (2)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11372921



Yellowstone: Bầy bò rừng bên bờ sông

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11363791



Hoàng Cung Áo (Hofburg Imperial Palace)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11358761



Yellowstone: Khu mạch nước phun Upper Geyser Basin

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11347471



Du lịch Tam Cốc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11326741



Đêm giã từ trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas: Farewell Party (3)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11320861



Trên đường phố Vienna

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11297501



Thích Ca Phật Đài (Vũng Tàu)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11286481



Yellowstone: Một đêm bên bờ hồ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11264631



Ngày cuối cùng trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas: Đến lúc nói lời từ biệt (2)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11251021



Yellowstone: Hẻm núi lớn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11249081



Budapest: Một đêm vui

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11231721



Vũng Tàu: Tượng Chúa Kitô Vua cao nhất thế giới

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11211431



Ngày cuối cùng trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas (1)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11205261



Yellowstone, Vườn quốc gia đầu tiên và lớn nhất nước Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11194151



Vũng Tàu: Bãi Sau

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11166321



Tranh danh lam thắng cảnh Yellowstone

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/tranh-danh-lam-thang-canh-yellowstone



Làng Szentendre (gần Budapest)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11126951



Vũng Tàu: Bãi trước

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11123751



Đi xem Show Come Fly With Me (Hãy bay cùng Em)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11108031



Danube, dòng sông xanh?

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11105121



Hà Nội: Đền Quán Thánh

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11092161



Học Nhảy tại Hoa Kỳ: Thời oanh liệt nay còn đâu?

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11090161



Bảo tàng viện da đỏ (Plains Indians Museum)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11087961



Trung tâm lịch sử Buffalo Bill ở Cody

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11052161



Ngày thứ 6 trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11049341



Trên đường đi Yellowstone: Thành phố Cody, Wyoming

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11035571



Đêm nhảy Disco ngoài đường (Disco Street Party)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11011871





Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13050872

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Tú Làn: hang động đẹp tại Quảng Bình