Thầy giáo ép nữ sinh uống bia hết biết đường về nhà

Đọc báo thấy bài này đáng chú ý, xin chép lại để mai mốt đọc lại kỹ hơn.

"Ngày 18 tháng 6, ông Nguyễn Văn Nhã, chủ tịch UBND huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, cho biết Phòng GD-ÐT huyện vừa chuyển hồ sơ đề nghị kỷ luật khiển trách và chuyển trường khác đối với thầy Trần Quốc Lê, tổng phụ trách đội trường THCS Mỹ Hạnh Trung (huyện Cai Lậy), vì đã có hành vi ép 3 nữ sinh lớp 9 của trường uống bia đến... hết biết đường về nhà.” Báo Người Lao Ðộng hôm Thứ Bảy 19 tháng 6 năm 2010 cho hay như vậy.

Ông Nhã nói hội đồng kỷ luật “chưa đồng ý” với đề nghị của Phòng GD-ÐT vì cho là “hành vi của thầy Lê vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo”. Theo nguồn tin, vụ việc này xảy ra khá lâu nhưng ban giám hiệu nhà trường đã “ém nhẹm” nên Phòng GD-ÐT và UBND huyện không biết.

Theo tờ báo trên “Ngày 10 tháng 2, thầy Lê mời 3 nữ sinh của trường đi ăn chè nhưng lại đưa các em đến phòng hát karaoke và ép uống bia đến say mèm. Kết thúc cuộc nhậu, thầy Lê phải đưa hai em về tận nhà vì các em không còn biết gì. Khi biết chuyện, gia đình các em gửi đơn phản ánh đến ban giám hiệu.”

Ðiều quái đản, theo Người Lao Ðộng, sự việc như vậy “thay vì xử lý kỷ luật thầy Lê, nhà trường đã kỷ luật 3 nữ sinh, còn thầy Lê... vô tội. Thấy sự việc quá vô lý, nhiều giáo viên phản ánh đến cơ quan cấp trên.”

Tháng 3 vừa qua, một số báo cho hay cô giáo Khổng Như Mai của trường trung học phổ thông Marie Curie ở Sài Gòn đã “nhéo chỗ kín” của nam sinh lớp 11 để trừng phạt. Tin tức và hình ảnh của vụ này được phổ biến rộng rãi trên mạng youtube.

Tháng 11 năm ngoái, tòa án tỉnh Hà Giang đã kết án 10 năm rưỡi tù với Sầm Ðức Xương, hiệu trưởng một trường trung học, đã cưỡng bách tình dục gần 20 nữ sinh trung học không những với ông và một số quan chức của tỉnh, kể cả chủ tịch UBND tỉnh tên Nguyễn Trường Tô.

Bản án sơ thẩm bị hủy khi xử phúc thẩm hồi đầu tháng 2 vừa qua khi luật sư bảo vệ cho hai cô nữ sinh bị cáo buộc tòng phạm của ông Xương đã nêu ra rất nhiều cái tầm bậy của công an và viện kiểm sát (cơ quan công tố) trong khi điều tra và lấy cung các bị cáo.

Hai bị cáo Nguyễn Thị Hằng (6 năm tù giam) và Nguyễn Thị Thanh Thúy (5 năm tù giam) với tội danh “Môi giới mại dâm” đã khai trong phiên phúc thẩm rằng họ đã bị ép buộc ký các bản khai cung trên tờ giấy trắng từ trước và những gì viết trong bản cáo trạng đều không phải là các điều các cô nói khi khai cung. Nhiều tình tiết khác cũng được các cô nêu ra trong phiên phúc thẩm và luật sư biện hộ chứng minh phiên tòa sơ thẩm đã làm sai luật tố tụng hình sự hoàn toàn."


( Nguoi Viet, http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=114656&z=2 )

Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12887672

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Tú Làn: hang động đẹp tại Quảng Bình