Nổ mìn ở Hải Phòng, 60 căn nhà hư hỏng, nhiều người bị thương

Đọc báo thấy bài này đáng chú ý, xin chép lại để mai mốt đọc lại kỹ hơn.

"Một vụ nổ mìn kinh hoàng vừa xảy ra tại xóm 4, thôn Niêm Ngoại, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng vào rạng sáng 29 tháng 6 làm khoảng 60 căn nhà hư hỏng và nhiều người bị thương.

Tin của báo Thanh Niên và Pháp Luật Sài Gòn dẫn lời một số nhân chứng cho hay, “một chiếc xe hơi 4 chỗ dừng ở khu dân cư, hai người bước xuống rồi mang vật lạ ném xuống rãnh thoát nước và châm lửa đốt rồi lên xe tẩu thoát. Sau đó, một tiếng nổ kinh hoàng phát ra kèm theo ngọn lửa cao khoảng 4- 5m.”

Tin cho biết thêm: “Công an huyện Thủy Nguyên và Công an TP Hải Phòng đang khẩn trương truy tìm thủ phạm gây ra vụ nổ nghiêm trọng này.”

Tin cho biết là sức ép của vụ nổ đã làm nhiều ngôi nhà trong bán kính khoảng 2 cây số đều bị sập mái.

Báo Pháp Luật Sài Gòn mô tả: “Con đường nhựa dẫn vào khu dân cư xóm 4, thôn Niêm Ngoại, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) bị cắt ngang vì hố mìn toang hoác rộng khoảng 8 m, sâu quá đầu người. Hiện trường ngổn ngang những đống đất đá, gạch ngói tứ tung. Các căn nhà xung quanh hố mìn bị hư hỏng, những mái ngói bị hất tung, nhiều bức tường vỡ vụn, nứt toác, sạt lở.”

Báo này dẫn lời anh Vũ Văn Toàn, nhà nằm sát ngay miệng hố mìn, kể trong nỗi sợ hãi: “Khoảng 3 giờ, tôi đang ngủ thì nghe một tiếng ‘ùng’ và căn nhà rung lên bần bật. Ðất đá từ khu vực hố mìn phá tan cửa bay vào trong nhà. Toàn bộ bàn ghế, giường tủ, tivi trong nhà vỡ loảng xoảng. Khi tôi chạy ra ngoài thì thấy mù mịt khói, căn bếp và bờ tường bao đã bị san thành bình địa...”

Sau tiếng nổ rung chuyển mặt đất, cả xóm hoảng loạn, tiếng người la hét, trẻ con gào khóc. Ông Vũ Văn Long cho biết khi nghe tiếng nổ đã thấy mái ngói nhà mình bị hất tung tóe. Hàng chục căn nhà xung quanh khu vực nổ mìn bị tốc mái, nứt tường, có chỗ tường bị vỡ tung tạo thành những lỗ hổng lớn. Căn nhà hai tầng đang xây dở của một người dân cách hố mìn chừng 10 m cũng bị chi chít những vết nứt, mái nhà ngang và bếp bị sập toàn bộ, đất đá từ nơi nổ mìn văng xa cả trăm mét.

Một người khác là anh Ðỗ Văn Toan mình mẩy chi chít những vết trầy xước cho biết, bốn người trong nhà anh đều bị thương. Một cụ già và hai cháu bé bị mảnh vỡ văng vào người phải đi cấp cứu tại BV huyện Thủy Nguyên. Bà Bùi Thị Yến, nhà cách điểm nổ mìn 20 m, hoảng sợ kể: “Sau tiếng nổ tôi và con gái chạy đến phòng ngoài thì đã bị gạch ngói từ mái nhà rào rào rơi xuống đầu làm con gái bị thương. Hai cháu nội phải vào bệnh viện điều trị...”

Trong bán kính khoảng 1 cây số, có hơn 60 căn nhà bị tốc mái, nứt tường. Thậm chí những căn nhà cách nơi nổ hơn 2 cây số cũng bị vỡ kính.

Ông Vũ Văn Long, 64 tuổi, ngụ xóm 4, thôn Niêm Nội, nói: “Phải tới vài chục kg thuốc nổ mới tạo ra vụ rung chuyển lớn như thế.”

Trả lời báo chí, ông Ðỗ Văn Khoa - Trưởng công an xã Kỳ Sơn - cho biết hiện công an đã phát hiện một số điểm nghi vấn. Quanh khu vực xảy ra vụ nổ chỉ có khoảng 50 hộ dân, đều thuộc xóm 4 và đều là nông dân, không tranh giành làm ăn với ai."


( Nguoi Viet, http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=115315 )


Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13388502

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Cố đô Chiang Mai