Du lịch nước Nhật (5): Hoàng Cung

Bạn là người thứ 310, 012 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Các bạn có biết là Hoàng Cung xứ mặt trời mọc rất mắc tiền không?



Theo Wikipedia, những năm 1980 khi giá nhà đất Tokyo lên cơn sốt, giá trị khu đất Hoàng Cung bằng cả tiểu bang lớn nhất của Mỹ, là California. Điều đó có nghĩa là nếu người Nhật bán Hoàng Cung của họ qua Mỹ mua tiểu bang California, cả Little Saigon của người Việt Nam đã thuộc về họ rồi. Tôi chỉ nói đùa thôi.



Mấy năm trước, tôi và người tình trăm năm đả đến đây thăm viếng nơi này.




Khu đất Hoàng Cung rất rộng, khoảng 7.4 cây số vuông. Hoàng cung Nhật ở Tokyo chia làm hai phần, cung điện chánh, và tư dinh của Hoàng gia.



Hoàng Cung nằm ở địa điểm ngày xưa của lâu dài Edo (Edo castle) thời Mạc phủ ngày xưa. Lúc đó vua còn ở Kyoto, và đây là dinh thự của sứ quân Tokugawa đã nắm thực quyền cai trị nước Nhật từ năm 1603 đến năm 1867. Năm 1868 chế độ sứ quân bị dẹp bỏ, vua nắm quyền hành tuyệt đối trong tay trở lại, và quyết định dời đô từ Kyoto về Tokyo.



Hoàng cung được bao quanh bởi hào sâu. Hoàng cung bị bom đạn thời đệ nhị thế chiến thiêu hủy nặng nề. Hoàng cung mới được xây cất trở lại gần như hoàn toàn, và hoàn thành năm 1968, mới đây thôi.



Tokyo là một thành phố lớn, một trong những thành phố đông dân nhất thế giới, nhiều lịch sử, nhiều chuyện để xem.



Trong bài này chúng tôi xin chia sẻ một vài hình ảnh chụp tại khu Hoàng cung Vua Nhật. Tại đây có một cây cầu tuy nhỏ nhưng rất nổi tiếng, được xem như là biểu tượng của thành phố, cầu Nijubashi. Du khách nào đến tham quan Tokyo mà không chụp được hình ở cầu này, kể như chưa đi Tokyo.



Cầu Nijubashi Bridge dẩn tới cung điện Vua Nhật (Imperial Palace). Dân Nhật chỉ được qua cầu nầy 2 lần trong năm: ngày đầu năm và ngày sinh nhật của Vua, 23 tháng 12. Lúc đó gia đình hoàng gia sẻ đứng trên balcony để vẩy chào quần chúng.



Cầu này còn có tên là cầu mắt kiếng (eyeglass bridge). Tại sao mắt kiếng? Các bạn thử nhìn kỹ hình cầu này, có thấy hình dáng cầu giống mắt kiếng không?



Cầu này ngày xưa làm bằng cây, có hai tầng. Tiếng Nhật Nijubashi (Double Bridge) có nghĩa là cầu hai tầng, hay cầu đôi. Cầu mới bằng gạch chỉ một tầng như trong hình mà thôi. (Sẽ bổ túc sau).



Hảo nước xung quanh Hoàng Cung























Cầu Nijubashi (cầu mắt kiếng)























Cửa vô Hoàng Cung, chụp từ đầu cầu Nijubashi























Hoàng Cung ở xa xa chụp từ cầu























Công viên trước cửa Hoàng Cung

















Quang cảnh thành phố Tokyo nhìn từ công viên
























"... Hoàng Cung Nhật Bản nằm trong một khu vườn rộng lớn được bao bọc bởi hào nước và tường thành bằng đá, bên ngoài trồng nhiều cây thông cổ thụ cắt tỉa khéo léo.



Hoàng cung không lớn lắm được xây trên nền cũ của cung điện Edo là nơi dòng họ sứ quân Tokugawa cai trị từ năm 1603 đến năm 1867. Năm 1868 chế độ sứ quân bị dẹp bỏ, đất nước quy về một mối do nhà vua cai trị và dời đô từ Kyoto về Tokyo.



Hoàng cung được xây dựng và hoàn tất năm 1888, rồi bị tàn phá do máy bay Mỹ giội bom năm 1945. Sau thế chiến thứ hai cung điện được xây lại cùng kiểu cũ, đến năm 1968 được trùng tu toàn diện như ta thấy ngày nay.



Phía trước là một chiếc cầu đá hai nhịp tên là Nijubashi (Nhị Trọng Kiều) bắc qua hào sâu. Du khách chỉ được đứng bên ngoài nhìn tòa lâu đài xa xa mà thôi chứ không được vào bên trong tham quan. Mỗi năm cung điện mở cửa cho dân chúng vào thăm hai lần, một lần vào dịp đầu năm Tết của Nhật vào ngày 2 Tháng Giêng Dương Lịch và một lần vào ngày sinh nhật của Nhật Hoàng là ngày 23 tháng 12 lúc đó hoàng gia Nhật sẽ hiện diện trên ban công để dân chúng chúc mừng.



Nhật Hoàng hiện nay là Akihito (Minh Nhân) sinh năm 1933, lên ngôi năm 1989 sau khi cha là Nhật Hoàng Hirohito (Chiêu Hòa) qua đời thọ 88 tuổi. Nhật Hoàng Hirohito đã từng ký hiệp ước đầu hàng các nước Ðồng Minh sau trận Ðệ Nhị Thế Chiến.



Hoàng gia Nhật Bản



Nhật Hoàng đương vị Akihito hiện nay là đời thứ 125 của dòng họ con cháu Thái Dương Thần Nữ trong khi Nhật Hoàng nổi tiếng nhất có công cải cách nước Nhật là Minh Trị Thiên Hoàng (1852-1912) là đời vua thứ 122.



Thiên Hoàng Akihito kết hôn năm 1959 với cô Michico (Mỹ Trí Tử) sinh năm 1934 con một thương gia. Hoàng Hậu Michico thích văn học, âm nhạc, quần vợt trong khi Thiên Hoàng là một nhà sinh hóa nghiên cứu về cá và viết sách.



Hai người có 3 người con (2 trai, 1 gái) là Hoàng Thái Tử Naruhito (Ðức Nhân) sinh năm 1960 kết hôn năm 1993 với cô Masako (Nhã Tử), năm 2001 sinh được một con gái và đến nay vẫn chưa có con trai để nối ngôi. Người em kế là Thái Tử Akishino sinh năm 1966 kết hôn với cô Kiko năm 1990 hiện 2 người có 2 đứa con gái lớn sinh năm 1991 và 1994. Năm 2006 sinh được một con trai đặt tên là Hisahito, đây là cháu nội trai duy nhất của nhà vua. Vì Hoàng Thái Tử không có con trai nên cậu bé (con của hoàng tử em) này hiện được xếp vào hạng thứ 3 nối ngôi vua sau bác và cha của mình. Vua và hoàng hậu còn một người con gái út là Công Chúa Norinomiya sinh năm 1969 đến nay vẫn còn độc thân.



Ai ai cũng tưởng làm vua là sung sướng muốn gì được nấy. Thật ra đời sống trong hoàng cung gò bó với nhiều nghi lễ, không được tự do, thoải mái như dân dã đời thường. Những thành viên trong hoàng gia phải tuân thủ nhiều ràng buộc, lễ nghi.



Do đó khi Hoàng Thái Tử Naruhito cầu hôn cùng cô Masako, cô này suy nghĩ rất lâu vì cuộc đời làm hoàng hậu không đơn giản chút nào! Cô đã thấy tấm gương của hoàng hậu hiện tại: bà luôn “trong héo ngoài tươi” mỗi bước chân, lời nói đều có người trong triều theo dõi nhất là đối với những nàng dâu trước đây là dân dã.



Hoàng hậu thời còn trẻ cũng bị rất nhiều áp lực khiến bà mắc bệnh trầm cảm. Có lần một người hầu nghỉ việc trong hoàng cung ra bên ngoài than phiền với báo chí nhiều điều thuộc loại “thâm cung bí sử” trong đó có việc là nửa đêm hoàng hậu hay đòi ăn... mì gói khiến bà này phải thức khuya nấu mì gói cho hoàng hậu. Báo chí đăng thiên phóng sự “bí mật hoàng cung” này làm bệnh của hoàng hậu trở thêm nặng khiến bà bị chứng á khẩu không nói được trong một thời gian.



Hoàng hậu tương lai là công nương Masako con gái của một nhà ngoại giao giữ chức thứ trưởng bộ này và từng là đại diện thường trực của Nhật ở Liên Hiệp Quốc. Cô Masako tốt nghiệp cử nhân về kinh tế ở Ðại Học Harvard (Hoa Kỳ) và sau đó làm cho Bộ Ngoại Giao Nhật Bản với vai trò thông dịch bên cạnh cha cô.



Cô quen với Thái Tử Naruhito từ lúc cô còn học ở Ðại Học Tokyo năm 1986 và sau đó người ta thường thấy hai người cùng đi chơi với nhau nhưng nhiều người vẫn nghĩ việc trở thành nàng dâu hoàng gia khó thành tựu vì ông nội của cô lại là sáng lập công ty Chisso gây ra bệnh ngộ độc thủy ngân một dạo làm xôn xao dư luận dân chúng Nhật!



Rốt cục tin đám cưới hai người từ hoàng gia đưa ra làm ngạc nhiên dư luận. Sau hôn lễ được cử hành ngày 9 tháng 6 1993, dư luận trông đợi tin vui để nước Nhật có hoàng tử nối ngôi. Mãi 6 năm sau đám cưới mới có tin công nương Masako có thai nhưng có lẽ vì bị áp lực đè nặng quá nhiều nên cô bị sảy thai.



Ðến năm 2001 có tin cô có thai lần nữa và lần này sinh một bé gái là Công Chúa Aiko. Từ đó cô ít xuất hiện trước công chúng có lẽ buồn vì không có con trai theo ý muốn của triều đình. Hoàng tử em lúc đó cũng chưa có con trai nên trong dân chúng Nhật có dư luận thăm dò muốn thay đổi Luật Hoàng Gia có từ năm 1947 để công chúa có thể nối ngôi vua như nước Anh. Từ khi hoàng tử em là Thái Tử Akishino sinh được con trai người ta mới không còn bàn về thay đổi Luật Hoàng Gia nữa..."
(Nguồn: http://nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=76115 )



Hình ảnh Hoàng Cung (lấy từ Internet)































"Hoàng cung Nhật Bản



Cung điện này là một khu vực lịch sử của đất nước hoa anh đào. Cung điện của Nhật Hoàng nằm ở trung tâm Tokyo, trên khu vực Cung điện Edo được xây dựng từ thời Edo (1603-1868)...



Cung điện này là một khu vực lịch sử của đất nước hoa anh đào. Cung điện của Nhật Hoàng nằm ở trung tâm Tokyo, trên khu vực Cung điện Edo được xây dựng từ thời Edo (1603-1868). Thời này Chính phủ do các tướng lĩnh quân đội lập nên. Chỉ trong hai ngày 02/01 và ngày sinh của Nhật Hoàng (hiện tại là ngày 23/12 là mọi người có thể vào thăm cung điện để bày tỏ lời chúc tụng đến Nhật Hoàng.



Những ngày khác trong năm, không ai được phép đến thăm nơi ở của Nhật Hoàng. Cung điện này là một khu vực lịch sử của đất nước hoa anh đào. Tuy nhiên, khách thập phương đều có thể đến thăm khu vườn ngoài trời của cung điện (Kokyo Gaien), khu vườn phía đông (Higashi Gyoen), và công viên Kitanomaru. Ngày nay, những công viên này là những nơi nghỉ ngơi, giải trí của người dân và khách đến thăm Tokyo.



Ieyasu Tokugawa là vị Tướng quân đầu tiên trong thời các Tướng quân của dòng họ Tokugawa tính từ năm 1603, đã bắt đầu xây dựng lại tòa lâu đài Edo như là một biểu tượng chính trị và kinh tế cho nước Nhật thời đó.



Qua các thời trị vì của các Tướng quân, cho đến năm 1710, tức thời của Tướng quân Ienobu, tòa lâu đài là ngôi lâu đài được bao quanh bởi hai lớp hào nước, với diện tích dài khoảng 5 km tính từ hướng đông sang tây, và 3.9 km tính từ hướng nam sang bắc. Cho đến ngày nay, những lớp hào nước và các bức tường đá vẫn được giữ nguyên, nhưng một số cổng và chùa nhỏ bên trong lâu đài đã được phục chế lại.



Khu vườn phía đông là nơi đã có những văn phòng trung ương và nơi ở của Tướng quân thời đó. Mặc dù những tòa nhà này đã bị phá hủy vào năm 1657, nhưng những dấu tích của chúng vẫn còn được giữ lại. Ngôi vườn ngoài trời nằm ở phía đông nam cung điện rất rộng, và hướng về phía cung điện. Bạn có thể thấy ngôi chùa nhỏ Fushimi, là một tháp canh của tòa lâu đài thời đó, qua một cây cầu đá có hai vòm.



Công viên Kitanomaru nằm ở phía bắc, nơi có Nihon Budokan (sân biểu diễn võ thuật, hiện đang được sử dụng cho các sự kiện văn hóa và thể thao), và Viện bảo tàng Quốc gia về nghệ thuật hiện đại và Viện bảo tàng Khoa học. Nơi đây cũng nổi tiếng vì có những cây hoa anh đào nở hoa tuyệt đẹp vào mùa xuân.



Theo 24h.com"
(Nguồn: http://www.nhatrangtravel.com.vn/index.aspx?action=hddl_ct_TDDL&ID=242&Group_ID=131 )





"Cung điện của Nhật Hoàng nằm ở trung tâm Tokyo, trên khu vực Cung điện Edo được xây dựng từ thời Edo (1603-1868). Thời này Chính phủ do các tướng lĩnh quân đội lập nên. Chỉ trong hai ngày 2/1 và ngày sinh của Nhật Hoàng (hiện tại là ngày 23/12 là mọi người có thể vào thăm cung điện để bày tỏ lời chúc tụng đến Nhật Hoàng.



Những ngày khác trong năm, không ai được phép đến thăm nơi ở của Nhật Hoàng. Cung điện này là một khu vực lịch sử của đất nước hoa anh đào. Tuy nhiên, khách thập phương đều có thể đến thăm khu vườn ngoài trời của cung điện (Kokyo Gaien), khu vườn phía đông (Higashi Gyoen), và công viên Kitanomaru. Ngày nay, những công viên này là những nơi nghỉ ngơi, giải trí của người dân và khách đến thăm Tokyo.



Ieyasu Tokugawa là vị Tướng quân đầu tiên trong thời các Tướng quân của dòng họ Tokugawa tính từ năm 1603, đã bắt đầu xây dựng lại tòa lâu đài Edo như là một biểu tượng chính trị và kinh tế cho nước Nhật thời đó



Qua các thời trị vì của các Tướng quân, cho đến năm 1710, tức thời của Tướng quân Ienobu, tòa lâu đài là ngôi lâu đài được bao quanh bởi hai lớp hào nước, với diện tích dài khoảng 5 km tính từ hướng đông sang tây, và 3.9 km tính từ hướng nam sang bắc. Cho đến ngày nay, những lớp hào nước và các bức tường đá vẫn được giữ nguyên, nhưng một số cổng và chùa nhỏ bên trong lâu đài đã được phục chế lại.



Khu vườn phía đông là nơi đã có những văn phòng trung ương và nơi ở của Tướng quân thời đó. Mặc dù những tòa nhà này đã bị phá hủy vào năm 1657, nhưng những dấu tích của chúng vẫn còn được giữ lại. Ngôi vườn ngoài trời nằm ở phía đông nam cung điện rất rộng, và hướng về phía cung điện. Bạn có thể thấy ngôi chùa nhỏ Fushimi, là một tháp canh của tòa lâu đài thời đó, qua một cây cầu đá có hai vòm.



Công viên Kitanomaru nằm ở phía bắc, nơi có Nihon Budokan (sân biểu diễn võ thuật, hiện đang được sử dụng cho các sự kiện văn hóa và thể thao), và Viện bảo tàng Quốc gia về nghệ thuật hiện đại và Viện bảo tàng Khoa học. Nơi đây cũng nổi tiếng vì có những cây hoa anh đào nở hoa tuyệt đẹp vào mùa xuân.



(Theo Vysak) Việt Báo (Theo_24h)
(Nguồn: http://vietbao.vn/Du-lich/Hoang-Cung-cua-dat-nuoc-mat-troi-moc/55113116/256/ )





Khai trương 5 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





New York của tôi



Những ngày hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/





Đi giang hồ với người tình trăm năm



Đi tìm hạnh phúc



http://lthdan.wordpress.com/





Mời đọc thêm: Du lịch nước Nhật



Du lịch nước Nhật (1): 9 ngày thăm viếng đảo Honshu

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12580192



Du lịch nước Nhật (2): Bảo tàng viện Edo - Tokyo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12640142



Du lịch nước Nhật (3): Chùa Asakusa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12668432



Du lịch nước Nhật (4): Xe kéo Việt Nam, xe kéo Nhật

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12712312





Mời đọc thêm:



Du lịch nước Nhật (4): Du lịch miền Tây (4): Chợ nổi Cái Bè

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12750372



New York (5): Những ngày cuối xuân (Central Park)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12714562



Du lịch nước Nhật (4): Xe kéo Việt Nam, xe kéo Nhật

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12712312



Du lịch nước Nhật (3): Chùa Asakusa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12668432



Du lịch miền Tây (3): Chợ Vĩnh Long

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12665052



New York (4): Những ngày cuối xuân (Bông hoa cuối xuân)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12662962



Du lịch nước Nhật (2): Bảo tàng viện Edo - Tokyo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12640142



Du lịch miền Tây (2): Trái cây quê hương Võ Văn Kiệt

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12622212



New York (3): Những ngày cuối xuân (Vườn Nhật gần nhà)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12619722



Du lịch Trung Quốc (23): Trùng Khánh

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12607672



Du lịch miền Tây (1): Trạm dừng chân Mekong (Mekong Rest Stop)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12581442



Du lịch nước Nhật (1): 9 ngày thăm viếng đảo Honshu

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12580192



Du lịch Trung Quốc (22): Shibaozhai Temple (Thạch Bão Trại)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12542322



Antelope Canyon: Hẻm núi Linh Dương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12539252



Huế: Điện Thái Hoà, Ngai vàng của Vua Việt Nam

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12533672



Du lịch Trung Quốc (21): Hoàng Hạc Lâu

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12509982



New York (2): Những ngày cuối xuân (Bông súng gần nhà)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12504442



Antelope Canyon: Đi cruise trong hẻm núi Linh Dương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12484812



Huế: Hoàng Cung, Di sản Văn hoá Thế giới

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12483962



Du lịch Trung Quốc (20): Tiểu Tam Hiệp (Lesser Three Gorges)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12456792



New York (1): Những ngày cuối xuân (Công viên gần nhà)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12451652



Du lịch Trung Quốc (19): Khổng Minh Gia Cát Lượng (Zhuge Liang)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12432692



Huế: Một góc chợ Đông Ba

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12411822



Hồ Powell

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12392492



Du lịch Trung Quốc (18): Vu Hiệp và Cù Đường Hiệp

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12385572



Trên đỉnh đèo Hải Vân: Di tích lịch sử Hải Vân Quan

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12367912



Utah: Phim trường Little Hollywood

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12361752



Du lịch Trung Quốc (17): Bạch Cư Dị và sông Dương Tử (?)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12339302



Saigon: Hành Lang Eden (Passage Eden)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12317582



Saigon: Nhà Hát Lớn (Quốc Hội cũ)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12297992



Vườn quốc gia Zion: Đường mòn ven sông

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12295712



Saigon: Hồ Con Rùa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12265282



Du lịch Trung Quốc (16): Khuất Nguyên và sông Dương Tử (?)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12261352



Bảo tàng lịch sử tự nhiên New York (4): Sự sống dưới biển

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12259842



Đi xích lô xem phố xá Huế

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12244182



Du lịch Trung Quốc (15): Hẻm núi Tây Lăng (Xiling Gorge)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12220822



Vườn quốc gia Zion, cõi địa đàng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12216362



Một di tích lịch sử quan trọng: Sông Bến Hải và Cầu Hiền Lương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12198162



Bảo tàng lịch sử tự nhiên New York (3): Rừng Bắc Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12174602



Du lịch Trung Quốc (14): Đập thủy điện Tam Hiệp (Three Gorges dam)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12170102



Bryce Canyon: Đường mòn lên núi Navajo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12152132



Du lịch Trung Quốc (13): Nước Trung Hoa vĩ đại

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12141912



Thăm viếng Thánh địa La Vang

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12134362



Saigon: Làng bưởi Biên Hòa Năm Huệ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12122762



Du lịch Trung Quốc (12): Thăm viếng Tam Hiệp (Three Gorges)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12104372



Hẻm núi mang tên Wall Street

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12088602



Du lịch Trung Quốc (11): Thăm viếng Nhạc Dương (Yueyang)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12080182



Clearwater: Lễ hội hoàng hôn trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12078542



Du lịch Trung Quốc (10): Du thuyền trên sông Dương Tử

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12062452



Clearwater: Bãi biển đẹp trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12059652



Saigon: Thăm Chùa Bà Ấn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12049442



Sarasota: Bãi biển đẹp trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12042902



Du lịch Trung Quốc (9): Vũ Hán

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12034322



Huế: Nhìn hoàng hôn trên sông Hương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12032512



Du lịch Trung Quốc (8): Bến Thượng Hải

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12023472



Bryce Canyon: Đường mòn xuống núi Navajo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12016682



Du lịch Trung Quốc (7): Phố cổ Thượng Hải

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12014272



Lang thang trên đường phố Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12008292



Saigon: Thăm Nhà Bưu Điện

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12004422



Du lịch Trung Quốc (6): Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông (Thượng Hải)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11993852



Du lịch Trung Quốc (5): Dự Viên (Thượng Hải)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11991692



Saigon: Thăm Nhà Thờ Đức Bà (Vương Cung Thánh Đường)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11989922



Du lịch Trung Quốc (4): Thập Tam Lăng (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11978772



Bryce Canyon: Sunset Point (Điểm Mặt Trời Lặn)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11975252



Saigon: Thăm dinh Độc Lập xưa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11971262



Saigon: Đi tìm bóng dáng nhà ga Saigon xưa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11968442



Bryce Canyon: Inspiration Point (Điểm Cảm Hứng)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11958492



Du lịch Trung Quốc (3): Di Hòa Viên (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11956252



Saigon: Đi chợ Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11952962



Saigon: Bán đồ lưu niệm cho du khách quốc tế

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11936072



Red Canyon: Hẻm Núi Đỏ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11922232



Đi xích lô lang thang phố xá Đà Nẵng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11912092



Du lịch Trung Quốc (2): Vạn Lý Trường Thành (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11903812



Hẻm Núi Bryce (Bryce Canyon)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11885912



Du lịch Trung Quốc (1): Bắc Kinh (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-trung-quoc-1-bac-kinh-beijing



Vũng Tàu: Khu Bãi Dứa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11863712



Con đường lãng mạn (The Romantic Road)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11861832



Salt Lake City: Quảng trường Đền Thờ (Temple Square)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11860232



Đà Nẵng: Bãi biển Mỹ Khê đẹp nhất thế giới?

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11847282



Đà Nẵng: Một đêm vui tại Danube Club

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11823442



Munich: Đi nhậu ở quán beer Hofbräuhaus

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11821372



Đà Nẵng: Một buổi sáng trên bờ sông Hàn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11819272



Đà Nẵng: Một góc sông Hàn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11780082



Paris: Hội ngộ 35 năm tốt nghiệp Y Nha Khoa Sàigòn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11777602



Munich: Quảng trường Đức Mẹ (Marienplatz)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11769142



Utah: Thành phố Salt Lake

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11753102



Đà Nẵng: Trên đỉnh Bà Nà - Núi Chúa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11745502



Munich: Lâu đài Nymphenburg của vua Ludwig

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11620222



Đà Nẵng: Đi cáp treo núi Bà Nà

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11612582



Utah: Miền đất hứa?

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11609922



Vũng Tàu: Tham quan Bạch Dinh

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11602642



Prague: Một buổi tối tuyệt vời

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11594852



Vịnh Hạ Long: Đảo Tuần Châu

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11572862



Hồ Gấu (Bear Lake)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11571242



Prague: Cung điện Prague (Prague Castle)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11567251



Vịnh Hạ Long: Hang luồn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11561211



Jackson: Show Cao bồi miền Tây

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11542291



Prague: Lang thang thăm viếng một di sản thế giới

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11532251



Vịnh Hạ Long: Động Thiên Cung

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11528411



Prague: Krizikova Fountain, Những giây phút tuyệt vời

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11525751



Jackson: Thành phố nhiều xác thú rừng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11522881



Vịnh Hạ Long: Một cuộc đời đáng sống

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11512041



Prague: Tu viện Strahov

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11510381



Jackson: Thành phố cao bồi ngày xưa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11497111



Vienna: Đi nghe hòa tấu nhạc Viennese Waltz

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11488861



Vịnh Hạ Long: Một buổi sáng nhiều sương mù

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11487071



Snake River: Du thuyền trên sông Rắn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11485201



Vienna: Cung điện mùa hè Schönbrunn Palace

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11475041



Epcot: Một chút Trung Quốc trên đất Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11458181



Một đêm với cao bồi miền Tây Hoa Kỳ (Wild West)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11443311



Vịnh Hạ Long: Cầu Bãi Cháy

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11439121



Sống theo lối cao bồi miền viễn Tây: Đi xe ngựa Chuckwagon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11428201



Vienna: Nhà thờ St. Stephen

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11415391



Yellowstone: Mạch nước phun Old Faithful

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11422121



Cố đô Hoa Lư: Đền Vua Lê

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11407401



Grand Teton National Park: Hồ Jenny

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11400171



Cố đô Hoa Lư: Đền Vua Đinh Tiên Hoàng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11393241



Grand Teton National Park: Hồ Colter

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11381851



Du lịch Tam Cốc (2)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11372921



Yellowstone: Bầy bò rừng bên bờ sông

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11363791



Hoàng Cung Áo (Hofburg Imperial Palace)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11358761



Yellowstone: Khu mạch nước phun Upper Geyser Basin

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11347471



Du lịch Tam Cốc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11326741



Đêm giã từ trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas: Farewell Party (3)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11320861



Trên đường phố Vienna

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11297501



Thích Ca Phật Đài (Vũng Tàu)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11286481



Yellowstone: Một đêm bên bờ hồ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11264631



Ngày cuối cùng trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas: Đến lúc nói lời từ biệt (2)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11251021



Yellowstone: Hẻm núi lớn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11249081



Budapest: Một đêm vui

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11231721



Vũng Tàu: Tượng Chúa Kitô Vua cao nhất thế giới

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11211431



Ngày cuối cùng trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas (1)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11205261



Yellowstone, Vườn quốc gia đầu tiên và lớn nhất nước Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11194151



Vũng Tàu: Bãi Sau

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11166321



Tranh danh lam thắng cảnh Yellowstone

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/tranh-danh-lam-thang-canh-yellowstone



Làng Szentendre (gần Budapest)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11126951



Vũng Tàu: Bãi trước

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11123751



Đi xem Show Come Fly With Me (Hãy bay cùng Em)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11108031



Danube, dòng sông xanh?

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11105121



Hà Nội: Đền Quán Thánh

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11092161



Học Nhảy tại Hoa Kỳ: Thời oanh liệt nay còn đâu?

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11090161



Bảo tàng viện da đỏ (Plains Indians Museum)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11087961



Trung tâm lịch sử Buffalo Bill ở Cody

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11052161



Ngày thứ 6 trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11049341



Trên đường đi Yellowstone: Thành phố Cody, Wyoming

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11035571



Đêm nhảy Disco ngoài đường (Disco Street Party)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11011871



Trên đường đi Yellowstone: Thác nước Shell

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10994951



Show trượt băng (Ice Skating) Frozen in time

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10974471



Đảo St Martin và thủ đô Marigot

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10971071



St Maarten/St Martin, một đảo nhỏ chia đôi cho hai quốc gia

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10953871



Ngày thứ năm trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10927781



Trên đường đi Yellowstone: Vượt núi Bighorn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10900031



Đêm tưởng nhớ Ricky Nelson

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10890661



Đêm thứ tư trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10884831



Deadwood, thành phố vô luật lệ nhất của Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10850001



Charlotte Amalie (St Thomas - Virgin thuộc Mỹ)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10848261



Tatanka, câu chuyện bò rừng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10837251



Những cảnh đẹp của đảo St Thomas - Virgin thuộc Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10829661



Trên đĩnh núi St Thomas - Virgin thuộc Mỹ (2)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10814711



Trên đĩnh núi lửa St Thomas - Virgin thuộc Mỹ (1)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10772361



Đảo Virgin thuộc Mỹ nhìn từ tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10737421



Hoc nhảy theo lối M. Jackson trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10728961



Khu Boarwalk trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10708631



Công viên Central Park trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10686661



Khu Royal Promenade trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10670981



Đi khiêu vũ trên tàu cruise lớn nhất thế giới

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10644501



Đi xem show "Oasis của những giấc mơ"

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10637311



Áo dài Việt Nam trên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10595731



Paradise Island, nơi thi Hoa Hậu Hoàn Vũ 2009

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10583681



Thăm viếng Nassau thuộc Bahamas (2)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10558861



Thăm viếng Nassau thuộc Bahamas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10552861



Lên tàu cruise lớn nhất thế giới Oasis Of The Seas

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10538361



Miami Beach một ngày vui

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10145541



Hoa Tulip Saigon, hoa tulip New York

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10139551



Washington DC: Hình ảnh Cherry Blossom Parade 2010

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10137901



Bảo tàng lịch sử tự nhiên: Nguồn gốc con người

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10124671



Tham quan núi Tổng Thống Mt Rushmore

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10123311



Trung Tâm Kennedy

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10118411



Đài tưởng niệm Roosevelt

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10096861



Hà Nội: Văn Hồ (Hồ Giám hay Hồ Minh Đường)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10094621



Budapest, di sản thế giới

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10084491



Đài tưởng niệm Lincoln

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10075461



Con đường Iron Mountains (gần Mt Rushmore)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10074111



Bò rừng ở công viên Custer

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10068331



Đài tưởng niệm Jefferson

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10050421



Công viên Custer (South Dakota)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10003071



Một ngày đi ba nước: Ba Lan, Slovakia và Hung Gia Lợi

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10048401



Đài tưởng niệm Tổng Thống Washington

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10028241



Điện Capitol, Quốc hội Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10004781



Washington DC: Nhà Trắng (Tòa Bạch Ốc)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9987231



Washington DC: Mùa hoa anh đào

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9984291



Một đêm tại Krakow (Ba Lan)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9977031



Bảo tàng lịch sử tự nhiên New York

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9966191



Thành phố Keystone (South Dakota)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9962921



Anh hùng da đỏ Crazy Horse (Ngựa điên)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9950391



Saigon: Bảo tàng chứng tích chiến tranh

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9934501



Hà Nội: Văn Miếu - Quốc Tử Giám

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9933341





Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12761912

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Cố đô Chiang Mai