Du lịch miền Tây (5): Đi cruise trên sông Tiền

Bạn là người thứ 310, 241 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.



Về Việt Nam kỷ niệm 50 năm ngày cưới, tôi và người tình trăm năm đã di cruise trên sông Tiền, nhìn Mỹ Tho từ sông rất đẹp.



Trên sông Tiền dân chúng đã thành lập chợ cá nỗi, nhiều bè lớn có hầm chứa cá dưới đáy rất đặc biệt, giống quang cảnh người Việt ở biển hồ bên xứ chùa Tháp..



Đi cruise trên sông Tiền, nhìn cảnh sông Cửu Long đẹp quá. Từ sông Tiền ở Mỹ Tho các bạn có thể thấy xa xa cây cầu dài nhất hiện nay ở miền Nam, là cầu Rạch Miễu nối liền Tiền Giang và Bến Tre, uy nghi và đẹp. Vợ chồng tôi đã dùng tàu cruise chạy trên sông Tiền đi từ Mỹ Tho qua tỉnh Bến Tre, và thăm viếng nhiều khu du lịch ở đây, hay lắm.



Trong entry này xin chia sẻ với các bạn một vài hinh ảnh Mỹ Tho và sinh hoạt dân chúng trên sông Tiền ngoài khơi Mỹ Tho, đặc biệt khu chợ cá nỗi. Trong nhiều entry tới, tôi sẽ post nhiều hình ảnh các điểm tham quan dân dã ở Bến Tre.



Tour Mỹ Tho-Bến Tre sáng đi chiều về từ Saigon rất vui, giúp tôi hiểu rõ hơn về những vùng đất nông thôn tôi không hề biết qua trong những năm chiến tranh phải sống lẩn quẩn ở Saigon, không biết gì nhiều về quê hương miền Nam, nơi tôi sanh. (Sẽ bổ túc sau)























Xuống đò ở Mỹ Tho









































Du thuyền trên sông Tiền ngắm nhìn thành phố Mỹ Tho

































































Cầu Rạch Miễu xa xa






























“Mỹ Tho (chữ Hán: 美萩市) là đô thị loại II thuộc tỉnh Tiền Giang vùng đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam..



Lịch sử



Thành phố Mỹ Tho có lịch sử hình thành khá sớm và liên tục phát triển cho đến nay. Vào năm 1679, một nhóm khoảng ba ngàn người Minh Hương được Chúa Nguyễn cho định cư vùng đất mới này. Trong nhóm có Dương Ngạn Địch đứng ra lập Mỹ Tho đại phố ở làng Mỹ Chánh, huyện Kiến Hòa. Khu đại phố này kéo dài đến Cầu Vĩ, Gò Cát, tức khu vực xã Mỹ Phong hiện nay. Rất nhiều làng xã mọc lên xung quanh khu vực Mỹ Tho: Thái Trấn lập làng An Hoà (sau đổi là Thạnh Trị), Nguyễn Văn Trước lập làng Điều Hòa.



Vào thế kỷ 17, Mỹ Tho đã trở thành một trong hai trung tâm thương mại lớn nhất Nam Bộ lúc bấy giờ (trung tâm còn lại là Cù lao Phố, Biên Hòa). Sự hưng thịnh của phố chợ Mỹ Tho cho thấy nền sản xuất nông - ngư nghiệp và kinh tế hàng hóa địa phương ở thời điểm đó đã có những bước phát triển đáng kể, đặc biệt là đối với ngành thương mại.



Năm 1772, Mỹ Tho thuộc đạo Trường Đồn, đến năm 1779 đạo Trường Đồn được nâng lên thành dinh Trường Đồn. Năm 1781, dinh Trường đồn lại đổi tên thành dinh Trấn Định.



Đến năm 1785, quân Xiêm đã tràn sang và biến nơi đây thành bãi chiến trường. Phố xá bị tàn phá, của cải bị cướp bóc nên Mỹ Tho đại phố trở nên tiêu điều. Thương nhân ở đây hầu hết đều chuyển lên làm ăn ở Sài Gòn - Bến Nghé.



Năm 1788, mặc dù được khôi phục dần, nhưng không còn nhộn nhịp như trước. Đến năm Nhâm Tý (1792), Chúa Nguyễn cho dời lỵ sở dinh Trấn Định về chợ Mỹ Tho thuộc thôn Mỹ Chánh (khu vực Chợ Cũ thuộc phường 2, 3 và 8 ngày nay) và cũng tại đây chúa Nguyễn đã cho xây dựng thành Trấn Định. Thành được xây theo đồ họa kiến trúc của ông Trần Văn Học.



Năm 1826, vua Minh Mạng lại cho dời lỵ sở trấn Định Tường sang phía tây sông Bảo Định thuộc hai thôn Điều Hòa và Bình Tạo của huyện Kiến Hưng (nay thuộc các phường 1, 4 và 7)]], phủ Kiến An, tỉnh Định Tường. Cũng trong năm này, ông Dương Tấn Tuyên lập một ngôi chợ bên cạnh thành mới tại khu vực chợ Mỹ Tho ngày nay.



Mỹ Tho luôn luôn là trị sở, tỉnh lị tỉnh Định Tường và đến năm 1900 trở thành tỉnh lị tỉnh Mỹ Tho khi tỉnh này được thành lập.



Mỹ Tho từng có đường xe lửa nối với Sài Gòn dài 71 km, khánh thành ngày 20 tháng 7 năm 1885, bị phá hỏng thời chống Pháp.



Năm 1956, Chính quyền Việt Nam Cộng hòa lập lại tỉnh Định Tường, giải thể thị xã Mỹ Tho, nhập địa bàn vào xã Điều Hòa. Ngày 30 tháng 9 năm 1970, Chính quyền Việt Nam Cộng hòa cải biến xã Điều Hòa thành thị xã Mỹ Tho, đến ngày 10 tháng 6 năm 1971, chia địa bàn thành 6 khu phố.



Cuối năm 1976, thị xã Mỹ Tho được Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam nâng lên thành thành phố Mỹ Tho, trực thuộc Khu 8.



Từ năm 1976 đến 2005, Mỹ Tho được công nhận là thành phố loại 3 và từ 2005 là đô thị loại 2...



Kinh tế



Thành phố là vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh với cơ cấu công nghiệp, xây dựng chiếm tỷ trọng 36,9%, thương mại - dịch vụ chiếm 47,5% và nông, ngư nghiệp chiếm 15,6% (số liệu năm 2004), trong đó ngư nghiệp chiếm khoảng 20% với đoàn tàu đánh bắt 400 phương tiện, được trang bị khá hiện đại các thiết bị đánh bắt và phục vụ đánh bắt.



Về kinh tế: tốc độ tăng trưởng GDP bình quân từ năm 1995 đến nay trên 10%; giá trị công nghiệp xây dựng trên địa bàn đến năm 2006 khoảng 1.000 tỷ đồng, thu ngân sách 150 tỷ đồng, đầu tư xây dựng trên 110 tỷ đồng.



Thành phố có thế mạnh về thương mại - dịch vụ và tiềm năng du lịch, đặc biệt là du lịch xanh miệt vườn, sông nước. Số lượng khách tham quan du lịch hàng năm đều tăng (năm 2001: 350.000 khách, năm 2002: 400.000 khách đến tham quan du lịch thành phố Mỹ Tho).



Thành phố Mỹ Tho là đầu mối giao thông thủy - bộ rất thuận lợi đối với khu vực đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, có sông Tiền là một trong hai nhánh của sông Cửu Long. Đây là tuyến giao thông quan trọng mang tính đối ngoại của thành phố Mỹ Tho, rất tiện lợi vận chuyển, lưu thông hàng thủy sản, nối liền Mỹ Tho với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long ra biển Đông về thành phố Hồ Chí Minh. Về đường bộ có Quốc lộ 1A, Quốc lộ 50, Quốc lộ 60 là những tuyến giao thông đối ngoại quan trọng của thành phố. Trong tương lai không xa sẽ có tuyến đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương và tuyến đường sắt Sài Gòn - Mỹ Tho.



Năm 2007 tốc độ tăng trưởng GDP của toàn thành phố là 32.8%, thu nhập bình quân đầu người đại 20,881 triệu đồng- mức cao nhất của toàn tỉnh . Nếu như năm 2006, giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố đạt trên 1.598 tỷ đồng (tăng 26,47% so với năm 2005), thì năm 2007 ước đạt trên 2.302 tỷ đồng (cao nhất so với các địa phương trong tỉnh), tăng 41,91% so với năm 2006.



Trong những năm gần đây, nền kinh tế của thành phố tiếp tục có những diễn biến tốt, kinh tế tăng trưởng ở mức cao 27,03%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng trên 33,53%, tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ tăng khoảng 29,5%, kim ngạch xuất khẩu tăng 55,45%, các khu vực kinh tế đều tăng cao so với năm 2007, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt khá cao (trên 70%), vốn đầu tư xây dựng cơ bản thực hiện trên 81%.



Thu nhập bình quân đầu người: 1842 USD Tỉ lệ hộ nghèo: 1.3%





Du lịch



Các địa điểm tham quan : Chùa Vĩnh Tràng, trại rắn Đồng Tâm, Bảo tàng Tiền Giang, cù lao Thới Sơn, Cồn Phụng, Giếng Nước, Bến Tắm Ngựa...



Mỹ Tho đã và đang phát triển đa dạng nhiều loại hình du lịch theo tour liên kết và du lịch miệt vườn với nhiều chương trình tour đa dạng và mở rộng liên với TP.HCM và Cần Thơ. Nhiều khu vui chơi du lịch trung tâm như: chùa Vĩnh Tràng, Trại rắn Đồng Tâm, khu vui chơi tổng hợp và du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long Cù Lao Thới Sơn với các cồn: Cồn Long, cồn Lân, cồn Quy, cồn Phụng hợp thành vùng đất tứ linh vô cùng độc đáo mà du khách không thể không ghé qua. Ngoài ra, du khách còn có thể đón tàu ở bến Lạc Hồng để tham quan các cù lao miền sông nước, ăn trái cây, thăm trại làm mật ong, nghe hát cải lương đặc sắc Nam Bộ.
( Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/M%C5%A9i_N%C3%A9 )





Sinh hoạt dân chúng trên sông Tiền











































































































"Sông Tiền hay Tiền Giang là tên của đoạn chảy trên lãnh thổ Việt Nam của dòng chính của sông Mê Kông.



Sông Tiền có bốn phân lưu và đổ ra biển Đông qua sáu cửa sông, tính từ phía bắc xuống là:



• Cửa Tiểu và cửa Đại là hai cửa sông của sông Mỹ Tho, chảy qua Mỹ Tho và Gò Công.



• Cửa Ba Lai của sông Ba Lai chảy qua phía bắc Bến Tre.



• Cửa Hàm Luông, phía nam Bến Tre, thuộc về sông Hàm Luông.



• Hai cửa Cổ Chiên và Cung Hầu của sông Cổ Chiên, chảy qua thị xã Trà Vinh.



Tiền Giang chảy qua các tỉnh Việt Nam là Đồng Tháp, An Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, và Trà Vinh.
( Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/S%C3%B4ng_Ti%E1%BB%81n )





Khu chợ cá nỗi























"Với tài nguyên tự nhiên phong phú, ở Tiền Giang đã hình thành nên ba vùng sinh thái rất thuận lợi để đẩy mạnh phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái sông nước, miệt vườn.



Nằm dọc sông Tiền của các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành là vùng sinh thái nước ngọt với các cù lao cây trái xanh tươi, các khu dân cư và những kênh, rạch chằng chịt, mênh mông sông nước.



Về phía Biển Ðông là vùng sinh thái ngập mặn của khu du lịch biển Tân Thành - Hàng Dương, phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ biển và nối tuyến với Cồn Ngang, một cù lao hoang sơ là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách.



Tỉnh còn có vùng sinh thái ngập mặn Ðồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, có hệ sinh thái độc đáo, nhiều loài động vật, thực vật đặc hữu, dành cho các nhà nghiên cứu và các du khách ưa tìm hiểu, khám phá.



Dựa trên thế mạnh du lịch sinh thái, lòng mến khách cùng cuộc sống hiền hòa vùng sông nước, Tiền Giang hội đủ những yếu tố thu hút du khách. Ðến đây, họ được hòa mình vào thiên nhiên và cuộc sống cộng đồng dân cư địa phương trong một không gian thoáng mát, đầy cây xanh, tham gia các thú vui dân gian như câu cá, chèo thuyền, tắm sông, thưởng thức những món đặc sản sông nước, miệt vườn, ngắm nhìn phong cảnh sông Tiền và đắm mình trong bản ca nhạc tài tử mang đậm phong cách Nam Bộ, vừa trữ tình, vừa phóng khoáng.



Từ định hướng du lịch sinh thái sông nước, miệt vườn, ngành du lịch Tiền Giang đã đầu tư triển khai nhiều tuyến du lịch mà tiêu biểu là tuyến du lịch cù lao Thới Sơn. Ðây là cù lao rộng có gần sáu nghìn dân với 569ha vườn gồm nhiều loại cây ăn quả quanh năm, kênh rạch quanh co, đan xen, tạo nên những tuyến đò chèo với hai bên là bần và dừa nước cùng không gian thoáng mát, yên tĩnh, đáp ứng được nhu cầu tham quan, nghỉ mát của du khách.



Tiếp theo là tuyến du lịch dọc sông Tiền đưa khách đến với cuộc sống của cư dân vùng sông nước, thăm khu di tích chiến trường Rạch Gầm, Xoài Mút, nơi nghĩa quân Tây Sơn dưới sự chỉ huy của vị tướng trẻ Nguyễn Huệ, sau này là Vua Quang Trung, đánh tan quân Xiêm xâm lược. Sau đó, du khách còn được tham quan cù lao Ngũ Hiệp hoặc đến nhà vườn ở xã Vĩnh Kim. Một tuyến du lịch khá lý thú và mang đặc trưng cuộc sống sông nước là tuyến du lịch chợ nổi Cái Bè.



Chợ là nơi mua bán trái cây của đồng bào miệt vườn. Nét đặc biệt của chợ nổi là nếp sống thương hồ của những cư dân quen nghề mua bán trên sông từ thuở xa xưa, được tái hiện qua hình ảnh những chiếc thuyền, ghe bầu, xuồng nhỏ có mái vòm, chất đầy các loại trái cây, rau quả được trồng khắp miền tây.



Ngoài nét nhộn nhịp, sung túc, chợ nổi còn ẩn chứa trong đó một tinh thần cộng đồng hào phóng của cư dân sống dọc theo vùng sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Ðó là nét đẹp của một nền văn hóa dân gian được hội tụ và hòa nhập với nhiều nền văn hóa khác.



Nối tuyến với chợ nổi Cái Bè, du khách sẽ đến miệt vườn cây trái, dừng chân ở các nhà vườn để nghỉ ngơi, tận hưởng sự êm ả và không khí trong lành của thiên nhiên, tìm hiểu cuộc sống, sinh hoạt, phương thức làm vườn của người dân ở cù lao Tân Phong, xã Ðồng Hòa Hiệp, xã Hòa Khánh (Cái Bè); tham quan một số hộ dân ven sông với nghề làm bánh tráng, cốm, kẹo truyền thống hoặc thăm các ngôi nhà cổ đã tồn tại hàng trăm năm nay ở trong vùng. Từ chợ nổi Cái Bè cũng dễ nối tuyến với các điểm du lịch ở Cái Mơn của tỉnh Bến Tre và Bình Hòa Phước của tỉnh Vĩnh Long.



Tuyến cuối cùng trong hành trình du lịch sông nước Tiền Giang là tuyến cồn Cổ Lịch thuộc xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, nằm bên cầu Mỹ Thuận. Nếu xuất phát từ TP Mỹ Tho đi bằng đường bộ, du khách sẽ phải vượt khoảng hơn 50km, còn bằng đường thủy thì hết khoảng hai giờ đi đò máy.



Cồn Cổ Lịch có vị trí địa lý khá thuận lợi về giao thông đường thủy và đường bộ, lại gần các điểm du lịch của tỉnh Vĩnh Long, Ðồng Tháp, Bến Tre, từ đó có thể thực hiện nối tua du lịch mang tính liên vùng. Cồn Cổ Lịch nằm trên sông Tiền với cảnh quan, môi trường thoáng mát, đang được đầu tư xây dựng thành khu du lịch làng quê mang đậm nét văn hóa miền tây Nam Bộ. Du khách sẽ có dịp ngắm nhìn cầu Mỹ Thuận, cây cầu dây văng hiện đại đầu tiên của nước ta uốn cong nhịp, mềm mại vắt ngang dòng sông.



Thời gian tới, Tiền Giang xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng của địa phương, vận dụng ưu thế môi trường thiên nhiên, cơ sở vật chất hiện có để nâng sức cạnh tranh thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thiết kế nhiều chương trình du lịch đặc thù gần gũi thiên nhiên, quy hoạch lại khu miệt vườn du lịch, xây dựng các nhà nghỉ theo mô hình nhà nông thôn truyền thống, tạo điều kiện để khách được hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt của người dân; đa dạng hóa các mặt hàng lưu niệm, đặc sản và nghề truyền thống.



Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh đang đẩy mạnh phát huy vai trò cộng đồng trong khai thác, bảo tồn tài nguyên, môi trường du lịch, nâng cao nhận thức cộng đồng và tăng cường tính phối hợp liên ngành, liên vùng để mang lại hiệu quả trong kinh doanh du lịch sinh thái sông nước, miệt vườn, một loại hình du lịch mang tính cộng đồng cao, nhằm phục vụ khách được tốt nhất.

(Theo Nhân Dân)
( Nguồn: http://camchi.site90.com/?page=GTCT&id=85 )




Đi tìm hạnh phúc

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=6516111





Khai trương 5 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:




Việt Nam, Quê hương mến yêu



Những ngày về thăm lại quê hương



http://lthdan03.wordpress.com/





Nước Mỹ nơi tôi đang sống



Những ngày sống tại Mỹ



http://lthdan04.wordpress.com/





Những ngày hưu trí



Đi tìm hạnh phúc



http://lthdan02.wordpress.com/





Du Lịch thế giới



Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt



http://lthdan05.wordpress.com/





Đi giang hồ với người tình trăm năm



Đi tìm hạnh phúc



http://lthdan.wordpress.com/





Mời đọc thêm: Saigon



Saigon: Hành Lang Eden (Passage Eden)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12317582



Saigon: Nhà Hát Lớn (Quốc Hội cũ)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12297992



Saigon: Hồ Con Rùa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12265282



Saigon: Làng bưởi Biên Hòa Năm Huệ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12122762



Chùa Giác Lâm ở Chợ Lớn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9121781



Chùa bà Thiên Hậu ở Chợ Lớn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9161011



Chợ Bình Tây

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9200311



Chợ Lớn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9250581



Saigon: Bán đồ lưu niệm cho du khách quốc tế

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11936072



Saigon: Đi chợ Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11952962



Saigon: Đi tìm bóng dáng nhà ga Saigon xưa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11968442



Saigon: Thăm dinh Độc Lập xưa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11971262



Saigon: Bảo tàng chứng tích chiến tranh

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9934501



Saigon: Thăm Nhà Thờ Đức Bà (Vương Cung Thánh Đường)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11989922



B] Saigon: Thăm Nhà Bưu Điện


http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12004422



Một buổi tối bình thường ở Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4351846



Về Saigon ăn trái cây Việt Nam

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4346160



Saigon nhìn từ quán Cà phê Panorama

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4259638



Công viên Tao Đàn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4256844



Cầu Mỹ Thuận

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4245277



Về thăm lại Đại Học Sư Phạm Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4243215



Thương xá Tax ở Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4240834



Thú chơi chim của dân Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4238060



Hủ tiếu Mỹ Tho

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4236734



Nghèo mà vui

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4233321



Phở Tàu Bay

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4231097



Về Saigon ăn đám cưới

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4087700



Tình người Việt Nam

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4054618



Một buổi sáng bình thường ở Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/4045071



Thăm trường Trung Học Vỏ Trường Toản

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3220313



Về Saigon thăm lại trường Petrus Ký

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3193222



Tham quan nhà thờ Cha Tam ở Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3146835



Tham quan Việt Nam Quốc Tự

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3176694



Tham quan Chùa Xá Lợi

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3254226



Tham quan nhà thờ Huyện Sỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3122793



Trường Chasseloup Laubat ở Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3101542



Saigon mùa Giáng Sinh

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9534831



Du lịch miền Tây (1): Trạm dừng chân Mekong (Mekong Rest Stop)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12581442



Du lịch miền Tây (2): Trái cây quê hương Võ Văn Kiệt

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12622212



Du lịch miền Tây (3): Chợ Vĩnh Long

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12665052



Du lịch nước Nhật (4): Du lịch miền Tây (4): Chợ nổi Cái Bè

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12750372





Mời đọc thêm:



Navajo Nation: Quốc gia da đỏ Navajo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12765322



Du lịch nước Nhật (5): Hoàng Cung

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12761912



Du lịch nước Nhật (4): Du lịch miền Tây (4): Chợ nổi Cái Bè

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12750372



New York (5): Những ngày cuối xuân (Central Park)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12714562



Du lịch nước Nhật (4): Xe kéo Việt Nam, xe kéo Nhật

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12712312



Du lịch nước Nhật (3): Chùa Asakusa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12668432



Du lịch miền Tây (3): Chợ Vĩnh Long

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12665052



New York (4): Những ngày cuối xuân (Bông hoa cuối xuân)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12662962



Du lịch nước Nhật (2): Bảo tàng viện Edo - Tokyo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12640142



Du lịch miền Tây (2): Trái cây quê hương Võ Văn Kiệt

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12622212



New York (3): Những ngày cuối xuân (Vườn Nhật gần nhà)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12619722



Du lịch Trung Quốc (23): Trùng Khánh

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12607672



Du lịch miền Tây (1): Trạm dừng chân Mekong (Mekong Rest Stop)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12581442



Du lịch nước Nhật (1): 9 ngày thăm viếng đảo Honshu

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12580192



Du lịch Trung Quốc (22): Shibaozhai Temple (Thạch Bão Trại)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12542322



Antelope Canyon: Hẻm núi Linh Dương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12539252



Huế: Điện Thái Hoà, Ngai vàng của Vua Việt Nam

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12533672



Du lịch Trung Quốc (21): Hoàng Hạc Lâu

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12509982



New York (2): Những ngày cuối xuân (Bông súng gần nhà)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12504442



Antelope Canyon: Đi cruise trong hẻm núi Linh Dương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12484812



Huế: Hoàng Cung, Di sản Văn hoá Thế giới

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12483962



Du lịch Trung Quốc (20): Tiểu Tam Hiệp (Lesser Three Gorges)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12456792



New York (1): Những ngày cuối xuân (Công viên gần nhà)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12451652



Du lịch Trung Quốc (19): Khổng Minh Gia Cát Lượng (Zhuge Liang)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12432692



Huế: Một góc chợ Đông Ba

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12411822



Hồ Powell

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12392492



Du lịch Trung Quốc (18): Vu Hiệp và Cù Đường Hiệp

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12385572



Trên đỉnh đèo Hải Vân: Di tích lịch sử Hải Vân Quan

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12367912



Utah: Phim trường Little Hollywood

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12361752



Du lịch Trung Quốc (17): Bạch Cư Dị và sông Dương Tử (?)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12339302



Saigon: Hành Lang Eden (Passage Eden)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12317582



Saigon: Nhà Hát Lớn (Quốc Hội cũ)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12297992



Vườn quốc gia Zion: Đường mòn ven sông

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12295712



Saigon: Hồ Con Rùa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12265282



Du lịch Trung Quốc (16): Khuất Nguyên và sông Dương Tử (?)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12261352



Bảo tàng lịch sử tự nhiên New York (4): Sự sống dưới biển

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12259842



Đi xích lô xem phố xá Huế

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12244182



Du lịch Trung Quốc (15): Hẻm núi Tây Lăng (Xiling Gorge)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12220822



Vườn quốc gia Zion, cõi địa đàng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12216362



Một di tích lịch sử quan trọng: Sông Bến Hải và Cầu Hiền Lương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12198162



Bảo tàng lịch sử tự nhiên New York (3): Rừng Bắc Mỹ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12174602



Du lịch Trung Quốc (14): Đập thủy điện Tam Hiệp (Three Gorges dam)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12170102



Bryce Canyon: Đường mòn lên núi Navajo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12152132



Du lịch Trung Quốc (13): Nước Trung Hoa vĩ đại

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12141912



Thăm viếng Thánh địa La Vang

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12134362



Saigon: Làng bưởi Biên Hòa Năm Huệ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12122762



Du lịch Trung Quốc (12): Thăm viếng Tam Hiệp (Three Gorges)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12104372



Hẻm núi mang tên Wall Street

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12088602



Du lịch Trung Quốc (11): Thăm viếng Nhạc Dương (Yueyang)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12080182



Clearwater: Lễ hội hoàng hôn trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12078542



Du lịch Trung Quốc (10): Du thuyền trên sông Dương Tử

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12062452



Clearwater: Bãi biển đẹp trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12059652



Saigon: Thăm Chùa Bà Ấn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12049442



Sarasota: Bãi biển đẹp trong Vịnh Mexico

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12042902



Du lịch Trung Quốc (9): Vũ Hán

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12034322



Huế: Nhìn hoàng hôn trên sông Hương

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12032512



Du lịch Trung Quốc (8): Bến Thượng Hải

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12023472



Bryce Canyon: Đường mòn xuống núi Navajo

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12016682



Du lịch Trung Quốc (7): Phố cổ Thượng Hải

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12014272



Lang thang trên đường phố Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12008292



Saigon: Thăm Nhà Bưu Điện

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12004422



Du lịch Trung Quốc (6): Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông (Thượng Hải)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11993852



Du lịch Trung Quốc (5): Dự Viên (Thượng Hải)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11991692



Saigon: Thăm Nhà Thờ Đức Bà (Vương Cung Thánh Đường)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11989922



Du lịch Trung Quốc (4): Thập Tam Lăng (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11978772



Bryce Canyon: Sunset Point (Điểm Mặt Trời Lặn)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11975252



Saigon: Thăm dinh Độc Lập xưa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11971262



Saigon: Đi tìm bóng dáng nhà ga Saigon xưa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11968442



Bryce Canyon: Inspiration Point (Điểm Cảm Hứng)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11958492



Du lịch Trung Quốc (3): Di Hòa Viên (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11956252



Saigon: Đi chợ Saigon

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11952962



Saigon: Bán đồ lưu niệm cho du khách quốc tế

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11936072



Red Canyon: Hẻm Núi Đỏ

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11922232



Đi xích lô lang thang phố xá Đà Nẵng

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11912092



Du lịch Trung Quốc (2): Vạn Lý Trường Thành (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11903812



Hẻm Núi Bryce (Bryce Canyon)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11885912



Du lịch Trung Quốc (1): Bắc Kinh (Beijing)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-trung-quoc-1-bac-kinh-beijing



Vũng Tàu: Khu Bãi Dứa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11863712



Con đường lãng mạn (The Romantic Road)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11861832



Salt Lake City: Quảng trường Đền Thờ (Temple Square)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11860232



Đà Nẵng: Bãi biển Mỹ Khê đẹp nhất thế giới?

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11847282



Đà Nẵng: Một đêm vui tại Danube Club

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11823442



Munich: Đi nhậu ở quán beer Hofbräuhaus

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11821372



Đà Nẵng: Một buổi sáng trên bờ sông Hàn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11819272



Đà Nẵng: Một góc sông Hàn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11780082



Paris: Hội ngộ 35 năm tốt nghiệp Y Nha Khoa Sàigòn

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11777602



Munich: Quảng trường Đức Mẹ (Marienplatz)

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11769142



Utah: Thành phố Salt Lake

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11753102



Đà Nẵng: Trên đỉnh Bà Nà - Núi Chúa

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11745502



Munich: Lâu đài Nymphenburg của vua Ludwig

http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11620222







Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12780952

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Tú Làn: hang động đẹp tại Quảng Bình