Sài Gòn: Sống khỏe nhờ ăn theo World Cup

Đọc báo thấy bài này đáng chú ý, xin chép lại để mai mốt đọc lại kỹ hơn.

"Trân Thục/Người Việt

World Cup 2010 vẫn đang là sự kiện được nhân loại chú ý nhiều nhất cho đến hết thượng tuần tháng này.

Khi World Cup 2010 trở thành sự kiện thu hút sự chú ý của hàng tỷ người, chắc chắn nó sẽ được doanh giới xem như một cơ hội bằng vàng. Doanh giới ở Việt Nam tất nhiên cũng thế.

Giới kinh doanh ở Sài Gòn thì sao? World Cup 2010 không chỉ giúp chủ các quán cà phê, quán nhậu ở Sài Gòn tăng doanh thu, mà đó còn là cơ hội tuyệt vời của các cơ sản xuất và kinh doanh hàng điện tử, điện máy.

Ðiểm đáng chú ý là trước và trong thời điểm diễn ra World Cup 2010, thay vì tăng giá như thường thấy, các loại tivi, tủ lạnh, quạt điện, lò vi sóng... lại đồng loạt giảm giá.

Vì sao? Chủ một cửa hàng kinh doanh hàng điện tử, điện máy giải thích: Vì mãi lực giảm đáng kể, lượng hàng ứ đọng quá nhiều. Ðây là cơ hội bằng vàng để tống khứ cho hết sản phẩm tồn kho.

Chiêu “giảm giá” có hiệu quả không? Một nhân viên của siêu thị kim khí điện máy lớn có cửa hàng ở quận 1, Sài Gòn xác nhận là: Có! Nhân viên này tiết lộ, từ khi World Cup 2010 bắt đầu đến nay, có ngày, ở đây bán được hơn 100 cái tivi. Kế đến là quạt máy. Nhân viên vừa kể phỏng đoán: Quạt máy bán cũng chạy, có thể vừa vì giảm giá, vừa vì trời quá nóng và giá điện không rẻ!

Từ giữa tháng 5 đến nay, giá tivi ở Sài Gòn đã giảm từ 3 đến 4 triệu đồng/cái. Giá quạt điện giảm đến 60%/cái. Hàng tồn kho nhiều cũng là lý do khiến nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng điện tử, điện máy nghĩ ra chiêu cho các quán cà phê, quán nhậu bình dân thuê tivi màn hình lớn.

Giảm giá còn lan rộng sang các cơ sở thương mại sản xuất, kinh doanh, cung cấp những sản phẩm, dịch vụ khác, vốn dĩ chẳng có mối liên quan nào đến trái bóng như: thời trang, thẩm mỹ... Thậm chí các tiệm gội đầu, quán chè, điểm chơi game cũng loan báo giảm giá từ 10% đến 30% “nhân mùa World Cup”.

Vào lúc này, nhiều điểm chơi game nằm dọc đường Sư Vạn Hạnh, quận 10 đang giảm 30% giá bán thẻ chơi game. Tương tự, trước nhiều cửa hàng bán quần áo tại Sài Gòn đang treo những băng rôn khổ lớn với nội dung như: “Nhân mùa World Cup, mua một áo đầm giảm 20% hoặc mua một bộ đồ tặng một cái áo thun”.

Có thể nói không ngoa rằng World Cup 2010 đang tạo ra “phong trào giảm giá” ở Sài Gòn. Các cửa hiệu trong Sài Gòn Square - một khu mua sắm nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1 - cũng đang trong đợt “giảm giá nhân mùa World Cup”.

Tất nhiên, trong cuộc chơi này, những sơ sở sản xuất, kinh doanh của nước ngoài cũng không chịu đứng ngoài cuộc.

Ðầu “mùa World Cup”, Castrol - một sơ sở sản xuất dầu nhớt tuyên bố, “nhân mùa World Cup”, nếu mua một bình nhớt Castrol, người mua sẽ nhận được một thẻ cào và sẽ có cơ hội trúng nhiều giải thưởng khác nhau.

Giải lớn nhất, được chú ý nhiều nhất là chuyến đi Nam Phi tham dự trận chung kết World Cup. Vừa qua, Castrol thông báo, họ đã trao 24 chiếc vé đi Nam Phi cho người trúng giải. Ngày 8 tháng 7, đại diện Castrol sẽ cùng những người trúng giải bay sang Nam Phi, dự khán trận đấu quan trọng nhất của World Cup 2010.

Tiger - một hãng bia thì đã và đang khuyến khích dân Sài Gòn vừa xem World Cup, vừa uống Tiger để tìm giải thưởng. Tiger đã chuẩn bị 20 “quả bóng vàng”, mỗi quả trị giá 100 triệu đồng. Ðây đang là lý do chính khiến đa số dân ghiền bóng đá tạm ngưng dùng các loại bia khác để uống Tiger!

Thông thường, khi giảm giá trở thành điều phổ biến thì đó là một trong những dấu hiệu cho thấy mãi lực đang giảm. Mãi lực sụt giảm lại là một trong những dấu hiệu về việc người tiêu dùng đang cảm thấy bất an về nền kinh tế. Sài Gòn vẫn đang trong giai đoạn rộn ràng nhưng sau World Cup thì sao? "


( Nguoi Viet, http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=115389&z=1 )

Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13503882

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Cố đô Chiang Mai