Hacker Việt Nam làm náo loạn cộng đồng mạng

Đọc báo thấy bài này đáng chú ý, xin chép lại để mai mốt đọc lại kỹ hơn.

"Mọi ánh mắt của cộng đồng mạng thế giới đang đổ dồn về Việt Nam khi Apple chính thức thừa nhận 400 tài khoản iTunes đã bị hack bởi một hacker người Việt có nick name Thuat Nguyen.

Theo thống kê, trong số 50 ứng dụng bán chạy nhất trên gian hàng của App Store có đến 42 cuốn sách của nhân vật Thuat Nguyen được đưa lên gần đây.

Đặc biệt, có một số người tiêu dùng đã phản ánh rằng tài khoản của họ đã bị xâm nhập trái phép để giao dịch mua ứng dụng trên App Stote với số tiền lên đến 500 USD.

Tuy nhiên, về phía Apple tỏ ra vẫn khá lạc quan khi khẳng định rằng “Con số 400 không đáng bao nhiêu và chỉ tương đương với 0,0003% trên tổng số 150 triệu tài khoản người dùng iTunes.”

Ngay sau khi xuất hiện những thông tin về việc iTunes bị hack và nghi án đang được hướng đến một hacker Việt Nam có “bí danh” Thuat Nguyen, cộng đồng mạng Việt Nam cũng đã có những luồng phản ứng trái chiều. Trong đó, đáng chú ý nhất đó là có một số người cho rằng Apple chưa đủ bằng chứng để kết tội đó là một hacker người Việt Nam nếu chỉ dựa vào cái tên.

Trước tình hình đó, Apple cũng đã đưa ra bằng chứng để chứng minh thủ phạm là hacker người Việt đó là theo các nạn nhân, hacker đã dùng tài khoản iTunes của họ để mua các ứng dụng tiếng Việt như bộ truyện tranh “7 viên ngọc rồng”, hay “Conan”. Trong đó, chỉ có cuốn Conan P3 là có 3 nhận xét với rất nhiều lỗi chính tả, ngoài ra các cuốn sách khác đều không có nhận xét gì.

Bên cạnh đó, tất cả sách được nhân vật Thuat Nguyen rao bán đều không có thông tin bản quyền hay công ty chịu trách nhiệm.

Theo Alex Brie, một trong những nhà phát triển ứng dụng và là người đầu tiên thông báo trục trặc của App Store, đã tính toán, để có thể vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng tại App Store hôm 6/7, Thuat Nguyen phải thực hiện hack ít nhất là 3.000 tài khoản iTunes.

Hiện tại, Apple mới chỉ công bố vụ hack trên iTunes là do hacker người Việt nhưng chưa rõ danh tính thực sự.

Vũ Ngọc (Theo Pcworld)"


( Nguồn: http://www.thethaovanhoa.vn/350N20100708130750305T350/hacker-viet-nam-lam-nao-loan-cong-dong-mang.htm)

Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13768772

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Cố đô Chiang Mai