Une personne blasée


roseSep9-2010
Thỉnh thoảng, khi ủi những chiếc sơ mi cho mình và đồng phục cho con gái, mình lại nhớ cái cảm giác mình ủi áo sơ mi cho... chồng - khi xưa. Mình là người thích chăm chút từng chiếc áo sơ mi cho người đàn ông mình yêu, chọn  mua từng màu áo, sắp xếp từng màu caravat sao cho phù hợp và trang nhã, cùng với quần, và tư vấn cả loại giày, thắt lưng nào anh mang cho một bộ trang phục hoàn hảo.

Thời gian sau của thời kỳ hôn nhân, mình không phủ nhận là mình đã xao nhãng, bởi vì mình đã không còn cảm thấy cần thiết phải làm điều đó. Mình chỉ làm vì yêu thương, không làm vì bổn phận. Không hiểu sao mình đã không thể yêu vô điều kiện người mình đã lấy làm chồng, mình đã không thể quên được những tổn thương.

Khi cõi lòng lạnh giá, bạn không thể một mình làm nóng lại.



Thỉnh thoảng, mình vẫn thèm cảm giác được chăm sóc người đàn ông mà mình thương yêu, được nhìn thấy anh ăn thật ngon bữa cơm mình nấu, được làm mọi điều để anh thấy hạnh phúc, được là nơi anh muốn quay về. Nhưng nghĩ đến một cuộc hôn nhân, mình chỉ có một cảm giác sợ hãi. Không còn gì nữa.

Mình không hiểu tại sao.



Mình không sợ cô đơn nữa. Khi ở bên một người quá lâu, bỗng nhiên mình nhận ra mình thèm cô đơn, và mình thật thoải mái, thật vui vẻ khi trở về với sự cô đơn của chính mình. Mình ngạc nhiên và thấu hiểu sâu sắc chính mình về điều đó. 

Thực sự thì, mình có cảm giác chán... đàn ông. Có lẽ vì mình đã biết quá rõ về họ. Khi một người tiếp cận mình, mình cảm thấy không còn hứng thú, để khám phá, để hy vọng, vì họ nói ra câu thứ nhất, mình đã biết câu thứ hai sẽ là gì. Đàn ông, suy cho cùng, cũng quanh quẩn trong cái vòng tròn đó: mê say - đắm đuối - chinh phục - cuồng si - chán chường - lừa dối - hoặc từ bỏ. Mà thường là những cuộc ra đi như những kẻ trốn chạy - những kẻ đào tẩu khỏi tình trường. 

Chẳng mấy ai thật sự thấu hiểu hai chữ Ân Tình.


Mình thấy chán chuyện yêu đương.


 

Nhưng, 
thỉnh thoảng,
mình vẫn thèm đến khát cháy được ủi một chiếc sơ mi cho một người đàn ông...




Xem đầy đủ bài viết tại http://meodieu-mary.blogspot.com/2010/09/une-personne-blasee.html

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Cố đô Chiang Mai