Tibet itinerary : 29. Trở lại Lhasa


Tbjune28-2010 (83)

Hồ Nam-tso chính là điểm cuối cuộc hành trình 9 ngày xuyên Tibet của tụi mình. Trưa hôm đó, sau khi dùng bữa, mình từ biệt hồ thiêng cùng bạn bè lên đường về lại Lhasa.

Tbjune28-2010 (97)


Tbjune28-2010 (96)
đá khắc ở hồ Nam-tso

 
Tbjune28-2010 (84)

Theo Sony, trước kia đường đếnNam-tso rất khó khăn, từ Lhasa đến hồ nước mặn cao nhất thế giới nàyphải mất 3 ngày, nhưng bây giờ, tụi mình chỉ mất nửa ngày để từ Nam-tsovề lại thủ đô của Tây Tạng.

Tbjune28-2010 (07)
tuyến đường sắt nối liền Bắc Kinh - Lhasa.
Mình bỗng nhớ chuyến tàu làm bối cảnh trong phim Thiên Hạ Vô Tặc do Lưu Đức Hoa, Cát Ưu và Lý Băng Băng đóng vai chính. Tại sao lại là chuyến tàu đến Tây Tạng chứ không phải là một nơi nào khác. Bởi vì chuyến tàu ấy rất dài, có thể ví như đời người để bao nhiêu cảnh đời hỉ nộ ái ố diễn ra, bao nhiêu sân ga, bấy nhiêu vui buồn, nước mắt, để đến ga cuối cùng là cái chết. Chuyến tàu thắng bại tranh dành để về miền hư vô.


Tbjune28-2010 (06)


Tbjune28-2010 (9)


_DSC6649

Tâm trạng mình khi trở lại Lhasa rất háo hức, cảm giác như sắp được trở về nhà. Mình nhớ Lhasa, nhớ không khí khu phố cổ Barkhor kỳ lạ, nhớ khách sạn Cool Yak ấm cúng nơi mình đã từng ở, và có lẽ là nhớ chốn phồn hoa. Dù sao, đó cũng là nơi tiện nghi nhất, thích hợp nhất với mình trên đất Tây Tạng này, mình thầm nghĩ, vậy là mình không... tu được rồi. Không thể nào từ bỏ được những tiện nghi quen thuộc. Mà, kiếp này mình vẫn chưa yêu ai trọn vẹn được, nên chắc chắn là sẽ không tu đâu :D 

Tbjune29-2010 (1)

Mí cả, tu làm sao được khi mình là một đứa mê chuyện ăn uống, tinh thần ăn nhậu cứ gọi là số 1, hihi. Tối hôm đó tụi mình đã có một bữa tối hoành tráng thân mật trước khi tạm biệt Lhasa, bay chuyến bay vào chiều hôm sau về Sichuan, China. Vậy là 13 ngày ở Tây Tạng trôi qua như một giấc mơ. Một giấc mơ êm đềm không dễ có lại lần thứ hai trong đời. Một hành trình nhiều niềm vui, thử thách và những trải nghiệm đáng giá.


_MG_8281






Xem đầy đủ bài viết tại http://meodieu-mary.blogspot.com/2010/09/tibet-itinerary-29-tro-lai-lhasa.html

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Tú Làn: hang động đẹp tại Quảng Bình