Du lịch Trung Quốc (54): Sở thú Trùng Khánh (Chongqing)

Bạn là người thứ 343, 791 đả thăm viếng Blog. Welcome to my world.

Các bạn có bao giờ thấy Gấu Trúc (Panda) tận mắt, và chụp được hình Gấu Trúc chưa? Ở Mỹ ít khi chúng tôi thấy được Gấu Trúc. Tại sở thú Trùng Khánh có trưng bảy nhiều Gấu Trúc, đặc biệt lắm.

Khi tàu cruise đến Trùng Khánh, đoàn du khách chúng tôi được hướng dẫn tham quan Sở thú ở đây. Sở thú nầy đặc biệt vì có nhiều gấu trúc (Panda) rất quí hiếm, ít khi được thấy ở Mỹ. Phong cảnh sở thú này rất hữu tình, được núi non bao vây, trên đường đi trồng nhiều tre và trúc, đẹp và thơ mộng lắm


Sở thú Trùng Khánh (Chongqing Zoo) được xây dựng từ năm 1955 trên một miếng đất rộng 45 hectare. Sở thú có tổng công 6,000 con thú, thuộc 230 loài thú vật khác nhau. Đây là một trong những sở thú thành phố (urban zoo) lớn nhất Trung Quốc.

Sở thú Trùng Khánh là nơi bảo tồn, chăn nuôi và sanh sản của nhiều loại thú vật hiếm quí có nguy cơ tuyệt chủng, trong số đó có loài hổ miền Nam Trung Quốc và đặc biệt loài Gấu Trúc (Panda).

Trước cửa Sở Thú








Nhờ sự hiện diện của nhiều Gấu Trúc, từ loại Gấu Trúc lớn (Panda) đến loài Gấu Đỏ (Lesser Panda), nhiều du khách quốc tế rất thích đến thăm viếng sở thú này. Mỗi năm sở thú Trùng Khánh thu hút được hơn 1 triệu du khách.

Gấu Trúc được nuôi dưỡng trong một khu đất rộng khoảng 2 hectares, nằm dưới chân đồi, bên cạnh bờ suối, với nhiều nước nên rất thích hợp với loài Gấu Trúc. Chương trình nuôi dưỡng của sở thú này rất thành công. Có một con Gấu Trúc cái đã đẻ ra được 3 con.

Cảnh vật sở thú rất hữu tình








Gấu Trúc rất ít con. Tại sao vậy? Tại vì mỗi năm mùa giao hợp của Gấu Trúc chỉ kéo dài khoảng 3 tháng thôi. Con người giao hợp suốt năm. Gấu Trúc chỉ tìm nhau 3 tháng trong năm. Con đực phải giao hợp nhiều lần mới hy vọng con cái có chửa. Mỗi lần giao hợp rất mau, thời gian chỉ kéo dài khoảng từ nửa phút đến 5 phút. Đây là giai đoạn khu sở thú nầy tiếng động và tiếng la hét nhiều nhất, vì loài Gấu Trúc khi giao cấu thích la lớn rên rỉ nhiều.

Gấu Trúc ngủ suốt ngày. Khi chúng tôi đến thăm quan, gấu đỏ ngủ trên cây, không chụp hình được. Gấu Trúc lớn được nhân viên sở thú đánh thức dậy, dụ cho ăn một loại tre chúng thích, nên chịu ra ngoài cho đoàn du khách chúng tôi chụp hình. Anh hướng dẫn viên du lịch phải cho tiền người giữ Gấu Trúc, mới được cảnh này. Vui lắm.

Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một vài hình ảnh sở thú Trùng Khánh, đặc biệt hình ảnh rất quí về một vài Gấu Trúc ở đây. (Sẽ bổ túc sau).

Tại khu Gấu Trúc lớn (Panda)



































Cảnh vật một vài khu khác trong sở thú




















Tham dự buổi thuyết trình về nghệ thuật vẽ tranh cổ truyền Trung Quốc






"Gấu trúc lớn hay gấu mèo lớn Trung Quốc (Ailuropoda melanoleuca, tên này nghĩa là "con vật chân mèo màu đen pha trắng") là một loài thú hiện nay được phân loại trong họ Gấu (Ursidae), có nguồn gốc ở miền trung Trung Quốc. Tên tiếng Hán của nó là đại hùng miêu (大熊猫). Dưới đây gọi tắt là gấu trúc.

Gấu trúc sống trong các khu vực miền núi, như Tứ Xuyên và Tây Tạng. Gấu trúc là biểu tượng của WWF (Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên). Nửa cuối thế kỷ 20, gấu trúc cũng đã trở thành biểu trưng quốc gia của Trung Quốc, và hiện nay được sử dụng trong các đồng tiền vàng Trung Quốc.

Mặc dù được xếp vào bộ Ăn thịt (Carnivora), thức ăn chủ yếu của chúng là thực vật. Chúng ăn các cành non và lá cây, sống chủ yếu trên các cây tre, trúc. Ngoài ra chúng cũng ăn trứng và một số loài côn trùng. Những thức ăn này là nguồn cung cấp protein.

Gấu trúc sinh sản kém và tỉ lệ chết của con non rất cao. Chúng lớn chậm và trưởng thành muộn khi đã 5 đến 7 năm tuổi. Mùa sinh sản từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 5. Trong thời kỳ này có thể có từ 2 đến 5 con đực cạnh tranh một con cái; chỉ có con đực thắng cuộc mới giành được con cái. Khi giao phối, con cái cúi đầu thấp xuống và con đực trèo lên từ phía sau. Thời gian giao hợp ngắn, dao động trong khoảng từ 0,5 đến 5 phút, nhưng con đực có thể giao hợp nhiều lần để đảm bảo việc thụ thai thành công. Thời gian giao phối cũng là thời gian ầm ĩ do các tiếng kêu rên của cả hai con.

Trong nhiều năm việc phân loại gấu trúc đã là vấn đề gây tranh cãi do cả gấu trúc và họ hàng xa của nó là gấu trúc đỏ (còn gọi là gấu mèo nhỏ) có cùng những đặc trưng của cả gấu và gấu mèo Mỹ. Tuy nhiên, các thử nghiệm gen cho thấy gấu trúc là một loài gấu thực thụ và là một phần của họ Ursidae. Họ hàng gần nhất của nó là gấu bốn mắt ở Nam Mỹ. Sự không nhất trí chỉ còn lại là việc xếp nó vào họ Gấu (Ursidae), họ Gấu mèo Mỹ (Procyonidae) hay một họ riêng gọi là họ Ailuridae.

Gấu trúc là loài đang gặp nguy hiểm do khu vực sinh sống bị thu hẹp và tỷ lệ sinh sản rất thấp, kể cả trong tự nhiên lẫn trong tình trạng giam cầm. Khoảng 1.600 con được coi là còn sống trong tự nhiên.

Gấu trúc có chân không bình thường, với "ngón cái" và 5 ngón ; "ngón cái" thực tế là xương cổ chân biến hóa. Stephen Jay Gould đã viết một bài tiểu luận về điều này, sau đó sử dụng tiêu đề The Panda's Thumb (Ngón cái của gấu trúc) cho cuốn sách tập hợp các bài tiểu luận này.

Gấu trúc lần đầu tiên được biết đến ở phương Tây vào năm 1869 nhờ nhà thám hiểm người Pháp Armand David. Gấu trúc nổi tiếng trong cộng đồng là nhờ sự dễ thương giống như của trẻ con làm cho nó giống với một con gấu nhồi bông sống. Một yếu tố khác nữa là chúng thông thường chỉ ăn lá tre, lá trúc một cách hòa bình chứ không phải là những kẻ săn mồi cũng bổ sung thêm hình ảnh của một con gấu dễ thương.

Việc cho thuê gấu trúc cho các vườn thú ở Mỹ và Nhật Bản tạo thành một phần quan trọng trong chính sách ngoại giao của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trong thập niên 1970 vì nó đánh dấu những sự trao đổi văn hóa lần đầu tiên giữa Trung Quốc và phương Tây.

Tuy nhiên vào năm 1984, gấu trúc đã không còn được sử dụng vào mục đích ngoại giao nữa. Thay vì điều này, Trung Quốc chỉ đồng ý cho các quốc gia khác thuê gấu trúc trong vòng 10 năm. Mức phí cho mượn lên tới US$ 1.000.000 trên năm và một điều khoản là bất kỳ con gấu trúc nào mới ra đời trong thời gian cho thuê đều thuộc tài sản của Trung Quốc.

Năm 1998 một đạo luật được đưa ra bởi WWF khuyến khích Cục Cá và Động vật hoang dã Mỹ yêu cầu các vườn thú Mỹ theo đuổi việc nhập khẩu gấu trúc để đảm bảo rằng một nửa mức phí vẫn trả cho Trung Quốc sẽ được đưa vào các cố gắng bảo tồn gấu trúc hoang dã và môi trường sống của chúng trước khi cục này cho phép nhập khẩu gấu trúc.."
(Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/G%E1%BA%A5u_tr%C3%BAc_l%E1%BB%9Bn )


"Gấu trúc đỏ, còn được gọi là Cáo lửa (Firefox) hay Gấu trúc nhỏ (Lesser Panda), (danh pháp khoa học là Ailurus fulgens, mèo phát sáng) , là loài động vật có vú ăn cỏ, đặc biệt là ăn lá tre.

Nó nhỉnh hơn mèo nhà một chút (dài khoảng 40-60 cm, nặng khoảng 3-6 kg). Đây là loài đặc hữu của dãy núi Himalaya ở Bhutan, Nam Trung Quốc (Vân Nam), Ấn Độ (các bang Assam, Sikkim), Myanma và Lào. Người ta ước tính loài này hiện còn khoảng 2.500 cá thể, nhưng số lượng có xu hướng giảm dần do môi trường sống bị phá hoại.."
(Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/G%E1%BA%A5u_tr%C3%BAc_%C4%91%E1%BB%8F )

" Trùng Khánh là một thành phố trực thuộc trung ương, ngang cấp tỉnh của Trung Quốc và là thành phố trực thuộc trung ương có dân số đông nhất trong các thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc với số dân 31,4 triệu người, diện tích 82.300 km².

Lúc mới chia tách, Trùng Khánh được chia thành 40 đơn vị hành chính cấp huyện (3 đơn vị hành chính cấp huyện đã bị hủy bỏ năm 1997): 15 quận, 4 thị xã (huyện cấp thị), và 21 huyện. Đến năm 2006, 4 thị xã chuyển thành quận, nên Trùng Khánh gồm 19 quận, và 21 huyện, trong đó có 4 huyện tự trị..."
(Nguồn: http://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%C3%B9ng_Kh%C3%A1nh )



Khai trương 5 Blog mới kể lại những ngày hưu trí đi du lịch khắp nơi, đi, thấy, hiểu, và vui hưởng cuộc đời. Mời các bạn viếng thăm:

Việt Nam, Quê hương mến yêu

Những ngày về thăm lại quê hương

http://lthdan03.wordpress.com/


Nước Mỹ nơi tôi đang sống

Những ngày sống tại Mỹ

http://lthdan04.wordpress.com/


New York của tôi

Những ngày hạnh phúc

http://lthdan02.wordpress.com/


Du Lịch thế giới

Thế giới dưới mắt một người Mỹ gốc Việt

http://lthdan05.wordpress.com/


Đi giang hồ với người tình trăm năm

Đi tìm hạnh phúc

http://lthdan.wordpress.com/


Mời đọc thêm: Du lịch Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc (53): Trùng Khánh (Chongqing)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16875432

Du lịch Trung Quốc (52): Thạch Bão Trại (Shibaozhai Temple) (Kỳ 2)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16652522

Du lịch Trung Quốc (51): Thạch Bão Trại (Shibaozhai Temple) (Kỳ 1)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16629772

Du lịch Trung Quốc (50): Nhìn mặt trời mọc trên sông Dương Tử
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16531972

Du lịch Trung Quốc (49): Hẻm núi Cù Đường (Qutang gorge)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16468492

Du lịch Trung Quốc (48): Những Tổng Thống Mỹ đã thăm viếng Trung Quốc
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16430692

Du lịch Trung Quốc (47): Tiểu Tam Hiệp (Lesser Three Gorges)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16383352

Du lịch Trung Quốc (46): Hẻm núi Vu Hiệp (Wu Gorge)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16316362

Du lịch Trung Quốc (45): Hẻm núi Tây Lăng (Xiling Gorge)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16239042

Du lịch Trung Quốc (44): Đập Tam Hiệp
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16157332

Du lịch Trung Quốc (43): Một làng nhỏ ở hẻm núi Tây Lăng
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16093202

Du lịch Trung Quốc (42): Lênh đênh trên sông Dương Tử
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16056872

Du lịch Trung Quốc (41): Một bông hồng cho học sinh nghèo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15946842

Du lịch Trung Quốc (40): Đi Kinh Châu (Jingzhou)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15899812

Du lịch Trung Quốc (39): Viện Bảo Tàng Thượng Hải (Shanghai Museum)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15840562

Du lịch Trung Quốc (38): Thăm viếng một xưởng dệt thảm tại Thượng Hải
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15828612

Du lịch Trung Quốc (37): Xem biểu diễn nhào lộn (Acrobat show)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15807162

Du lịch Trung Quốc (36): Thăm viếng một xưởng thêu ở Thượng Hải
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15778852

Du lịch Trung Quốc (35): Bến Thượng Hải (Bund)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15756902

Du lịch Trung Quốc (34): Bò húc bến Thượng Hải (Bund)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15727982

Du lịch Trung Quốc (33): Vườn Dự Viên (Yuyuang Garden)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15701572

Du lịch Trung Quốc (32): Phố cổ Thượng Hải (Old Shanghai)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15673202

Du lịch Trung Quốc (31): Expo Thượng Hải 2010
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15645862

Du lịch Trung Quốc (30): Một góc Thượng Hải nhìn từ cửa sổ phòng ở khách sạn
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15620112

Du lịch Trung Quốc (24): Đội quân đất nung (Terra Cotta Army)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12897422

Du lịch Trung Quốc (23): Trùng Khánh
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12607672

Du lịch Trung Quốc (22): Shibaozhai Temple (Thạch Bão Trại)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12542322

Du lịch Trung Quốc (21): Hoàng Hạc Lâu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12509982

Du lịch Trung Quốc (20): Tiểu Tam Hiệp (Lesser Three Gorges)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12456792

Du lịch Trung Quốc (19): Khổng Minh Gia Cát Lượng (Zhuge Liang)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12432692

Du lịch Trung Quốc (18): Vu Hiệp và Cù Đường Hiệp
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12385572

Du lịch Trung Quốc (17): Bạch Cư Dị và sông Dương Tử (?)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12339302

Du lịch Trung Quốc (16): Khuất Nguyên và sông Dương Tử (?)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12261352

Du lịch Trung Quốc (15): Hẻm núi Tây Lăng (Xiling Gorge)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12220822

Du lịch Trung Quốc (14): Đập thủy điện Tam Hiệp (Three Gorges dam)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=12170102

Du lịch Trung Quốc (13): Nước Trung Hoa vĩ đại
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=12141912

Du lịch Trung Quốc (12): Thăm viếng Tam Hiệp (Three Gorges)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12104372

Du lịch Trung Quốc (11): Thăm viếng Nhạc Dương (Yueyang)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12080182

Du lịch Trung Quốc (10): Du thuyền trên sông Dương Tử
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12062452

Du lịch Trung Quốc (9): Vũ Hán
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12034322

Du lịch Trung Quốc (8): Bến Thượng Hải
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12023472

Du lịch Trung Quốc (7): Phố cổ Thượng Hải
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12014272

Du lịch Trung Quốc (6): Tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông (Thượng Hải)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11993852

Du lịch Trung Quốc (5): Dự Viên (Thượng Hải)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11991692

Du lịch Trung Quốc (4): Thập Tam Lăng (Beijing)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11978772

Du lịch Trung Quốc (3): Di Hòa Viên (Beijing)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11956252

Du lịch Trung Quốc (2): Vạn Lý Trường Thành (Beijing)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11903812

Du lịch Trung Quốc (1): Bắc Kinh (Beijing)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/du-lich-trung-quoc-1-bac-kinh-beijing

Tham quan Hàng Châu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=3313650

Tham quan Thẩm Quyến
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=3323202

Tham quan Quảng Châu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=3332267

Tham quan Thượng Hải
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=3302511

Tham quan Bắc Kinh
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=3342293


Mời đọc thêm: Turkey, Greece & Egypt

Lên tàu cruise Norwegian Jade
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7877361

Tham quan Blue Mosque (Istanbul)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7856661

Cung điện các Vua Sultan ngày xưa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7814741

Di tích chợ Smyrna 5.000 năm trước
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7891771

Izmir, thành phố kết nghĩa của Đà Nẵng
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7913361

Đảo Mykonos thơ mộng (Hy Lạp)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7954811

Chúa đảo Mykonos (Hy Lạp)?
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7970321

Đảo Santorini
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=7998141

Người đàn bà nổi tiếng nhất thế giới, Cleopatra
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8007591

Cung điện Knossos ở đảo Crete (Hy Lạp)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8028851

Thủ đô Heraklion của đảo Crete (Hy Lạp)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8045611

Đi du thuyền trên sông Nile (Ai Cập)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8047831

Một ngày trên tàu cruise đi Ai Cập
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8161441

Thành lũy của Saladin (Ai Cập)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8178601

Tranh trên giấy còi (papyrus) (Ai Cập)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8203111

Tượng thần Hy Lạp tại Bảo tàng viện Izmir (Smyrna)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8239881

Tham quan thành phố của nữ hoàng Cleopatra (Ai Cập)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8380871

Tham quan Bảo tàng viện Alexandria
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8494641

Hải đăng Alexandria kỳ quan thế giới thời cổ đại
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8763571

Cung điện mùa hè của Vua Farouk
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8765001

Thăm viếng Corfu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8803241

Thăm viếng đảo Katakolon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/?id=8804411

Đêm cuối cùng trên tàu cruise
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8868561

Tàu cruise cặp bến Piraeus
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8874591

Thăm viếng Acropolis
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8879431

Thăm viếng Athens: Sân vận động Olympic
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8926081

Thăm viếng Athens: Màn thay đổi lính gác
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8923891

Athens: Quốc Hội, Hàn Lâm Viện, Khu chợ Plaka
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8965421

Athens: Tham quan Đền thờ Zeus
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/8982831

Đền thờ Poseidon (Vịnh Sounion)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9004851

Tham quan Kim Tự Tháp Ai Cập và Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9204381


Mời đọc thêm: Central Europe

Từ New York đến Frankfurt
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9033951

Weimar, di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9067181

Một đêm tại Đông Bá Linh
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9107151

Tham quan Bá Linh (Berlin City Tour)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9122691

Cổng Brandenburg (Bá Linh)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9177551

Potsdam, di sản văn hóa thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9213041

Phố mua sắm Kürfürstendam (Bá Linh)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9319021

Rời Bá Linh đi Warsaw (Ba Lan)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9338861

Đêm Warsaw (Ba Lan)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9372221

Nhạc Chopin
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9411351

Warsaw Ghetto (Khu tập trung Do Thái Warsaw)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9453401

Khu phố cổ Warsaw, một di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9493561

Cung điện Wilanow (Warsaw)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9518971

Đức Mẹ Đen Jasna Gora, nữ vương Ba Lan
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9567141

Auschwitz, một di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9647261

Tham quan Krakow
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9685191

Đền Vua Wawel Castle, một di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9723661

Con đường Vua đi (Royal Road)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9794841

Quảng trường chợ cũ Krakow (Main Market Square)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9808441

Mỏ muối Wieliczka, di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9893081

Một đêm tại Krakow (Ba Lan)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/9977031

Một ngày đi ba nước: Ba Lan, Slovakia và Hung Gia Lợi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10048401

Budapest, di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/10084491

Làng Szentendre (gần Budapest)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11126951

Budapest: Một đêm vui
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11231721

Hoàng Cung Áo (Hofburg Imperial Palace)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11358761

Vienna: Nhà thờ St. Stephen
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11415391

Vienna: Cung điện mùa hè Schönbrunn Palace
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11475041

Vienna: Đi nghe hòa tấu nhạc Viennese Waltz
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11488861

Prague: Tu viện Strahov
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11510381

Prague: Krizikova Fountain, Những giây phút tuyệt vời
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11525751

Prague: Lang thang thăm viếng một di sản thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11532251

Prague: Cung điện Prague (Prague Castle)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11567251

Prague: Một buổi tối tuyệt vời
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11594852

Munich: Lâu đài Nymphenburg của vua Ludwig
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11620222

Munich: Quảng trường Đức Mẹ (Marienplatz)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11769142

Munich: Đi nhậu ở quán beer Hofbräuhaus
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11821372

Con đường lãng mạn (The Romantic Road)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11861832


Mời đọc thêm: Du lịch nước Nhật

Du lịch nước Nhật (1): 9 ngày thăm viếng đảo Honshu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12580192

Du lịch nước Nhật (2): Bảo tàng viện Edo - Tokyo
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12640142

Du lịch nước Nhật (3): Chùa Asakusa
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12668432

Du lịch nước Nhật (4): Xe kéo Việt Nam, xe kéo Nhật
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12712312

Du lịch nước Nhật (5): Hoàng Cung
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12761912

Du lịch nước Nhật (6): Phố mua sắm Ginza
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12805522

Du lịch nước Nhật (7): Công viên bờ biển Odaiba
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12851322

Du lịch nước Nhật (8): Đi du thuyền trên hồ Ashi
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12913082

Du lịch nước Nhật (9): Ōwakudani (Thung lũng sôi sục)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/12939882

Du lịch nước Nhật (10): Tắm suối nước nóng
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13024762

Du lịch nước Nhật (11): Đi chụp hình núi Phú Sĩ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13069082

Du lịch nước Nhật (12): Đồng cỏ dại dưới chân núi Phú Sĩ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13188892

Du lịch nước Nhật (13): Khu du lịch Fuji 8 Seas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13250912

Du lịch nước Nhật (14): Pha Lê núi Phú Sĩ
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13316642

Du lịch nước Nhật (15): Thác nước Shiraito (Shiraito Waterfall)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13370282

Du lịch nước Nhật (16): Đi xe lửa cao tốc của Nhật (Bullet Train)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13447112

Du lịch nước Nhật (17): Đi tìm Geisha ở khu phố Gion
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13504152

Du lịch nước Nhật (18): Đền Yasaka ở khu phố Gion
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13565162

Du lịch nước Nhật (19): Một khách sạn ở Kyoto
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13593202

Du lịch nước Nhật (20): Cảnh đẹp khu Arashiyama
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13666882

Du lịch nước Nhật (21): Xem trình diển thời trang Kimono
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13760372

Du lịch nước Nhật (22): Chùa Kiyomizu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13812342

Du lịch nước Nhật (23): Phố ăn uống và mua sắm Dōtonbori (Osaka)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13857472

Du lịch nước Nhật (24): Chùa Todai-ji (Đông Đại Tự)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13959632

Du lịch nước Nhật (25): Chợ Tàu Kobe
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14014942

Du lịch nước Nhật (26): Tham quan xưởng làm Sake
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14079282

Du lịch nước Nhật (27): Công viên Nai (Deer Park)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14154412

Du lịch nước Nhật (28): Lâu đài Osaka (Osaka Castle)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14271492

Du lịch nước Nhật (29): Ăn thịt bò Kobe
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14547262


Mời đọc thêm: Du lịch Spain và Portugal

Du lịch Spain và Portugal (01): 14 ngày tuyệt vời
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14228382

Du lịch Spain và Portugal (02): Madrid
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14546262

Du lịch Spain và Portugal (03): Toledo Di sản Văn hoá Thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14591692

Du lịch Spain và Portugal (04): Cung điện Vua Hồi giáo (Alhambra)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14594402

Du lịch Spain và Portugal (05): Alhambra, di sản thế giới kỳ 2
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14610842

Du lịch Spain và Portugal (06): Hải cảng Málaga
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14615372

Du lịch Spain và Portugal (07): Tắm biển Costa Del Sol
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14661982

Du lịch Spain và Portugal (08): Tham quan Ronda
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14668222

Du lịch Spain và Portugal (09): Một ngày vui ở Gibraltar
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14693062

Du lịch Spain và Portugal (10): Tham quan Seville
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14694722

Du lịch Spain và Portugal (11): Xem đấu bò
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14697712

Du lịch Spain và Portugal (12): Xem biểu diển Flamenco
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14717122

Du lịch Spain và Portugal (13): Di sản văn hoá thế giới Evora
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14719742

Du lịch Spain và Portugal (14): Tham quan Lisbon
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14741932

Du lịch Spain và Portugal (15): Đức Mẹ Fatima
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14764352

Du lịch Spain và Portugal (16): Tham quan cố đô Coimbra
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14765462

Du lịch Spain và Portugal (17): Oporto, Di sản văn hoá thế giới
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14788832

Du lịch Spain và Portugal (18): Di sản thế giới Salamanca
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15655012

Du lịch Spain và Portugal (19): Di sản thế giới Avila (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15731812

Du lịch Spain và Portugal (20): Di sản thế giới Segovia (Spain)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15792922


Mời đọc thêm: Las Vegas

Las Vegas (15): Mỹ nhân ngư của Treasure Island
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13871312

Las Vegas (14): Nhà kiếng Conservatory ở sòng bài Bellagio (Las Vegas)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13808842

Las Vegas (13): Show nước phun ở sòng bài Bellagio
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13757602

Las Vegas (12): Vườn bí mật (The Secret Garden)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13647832

Las Vegas (11): Hồ cá dolphin (cá heo)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13583632

Las Vegas (10): Sòng bài “The Mirage” có gì lạ?
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13550472

Las Vegas (9): Sư Tử ở MGM Casino
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13473912

Las Vegas (8): Las Vegas ban đêm
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13419632

Las Vegas (7): Đi lang thang trên Las Vegas Strip
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3973950

Las Vegas (6): Tham quan Paris Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3964230

Las Vegas (5): Tham quan sòng bài The Venetian ở Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3950898

Las Vegas (4): Tham quan sòng bài Flamingo ở Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3870569

Las Vegas (3): Xem show “Rat Pack is back” ở Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3865877

Las Vegas (2): Một buổi tối tuyệt vời ở Fremont Street Experience
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3843444

Las Vegas (1): Một vài giờ ở Las Vegas
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3833128


Mời đọc thêm: Cảnh đẹp nước Mỹ

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (01): Thác Ruby Falls
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13883662

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (02): Đi tìm mùa thu
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/13996182

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (03): Động Shenandoah ở Virginia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14066292

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (04): Núi Great Smoky (Núi Khói)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14127652

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (05): Mùa thu trên đỉnh Núi Great Smoky
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14218202

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (06): Xem Show “Dixie Stampede” của Dolly Parton
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14526432

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (07): Dưới chân núi Smoky (Resort Pigeon Forge)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14590522

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (08): Incline Railway (đường xe lửa dốc nghiêng) ở núi Lookout
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14643632

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (09): Trên đỉnh núi Lookout (Rock City)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14740782

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (10): Bước nhảy của người tình (Lover’s Leap)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/14791162

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (11): Thắng cảnh mang tên “7 tiểu bang” (Seven states)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15851712

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (12): Khu Balanced Rock
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/15918742

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (13): Động tiên (Fairyland caverns)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16028962

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (14): Mystic Aquarium ở Connecticut
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16050512

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (15): Sở thú York's Wild Kingdom
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16078742

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (16): Hải đăng Portland
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16097862

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (17): Vườn quốc gia Acadia
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16099752

Du lịch miền Đông Hoa Kỳ (18): Sand Beach và Thunder Hole
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16120972

Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/16974372

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Tú Làn: hang động đẹp tại Quảng Bình