12 con giáp



unknown
 


Tuổi Tí

Thôngminh, khéo ăn nói: Người tuổi tý sâu sắc, khôi hài, nhạy bén vàlịch sự. Đây là lý do khiến họ dễ trở thành bằng hữu của mọi người.Tuy nhiên, người tuổi con chuột có nhược điểm là ích kỷ, tư lợi, hay tính toán. Ưuđiểm đáng hoan nghênh là luôn bổ sung kiến thức mới và sẵn sàng đối đấuvới thử thách.

Bạn đời lý tưởng: Thìn, Thân hoặc Sửu.

Tìnhyêu: Nụ cười là “vũ khí tối thượng” của người tuổi này. Vấn đề của họ khôngphải ở việc kiếm tình yêu mà ở việc nhận ra “một nửa” đích thực củamình.

Công việc: Thận trọng, biết nhận thức, là mộtngười quản lý tốt. Công việc hợp “gu”: Phát thanh viên, diễn viên, nhưtư vấn, luật sư, nhà thiết kế, quản lý...

Thích: Bóng chuyền, bi-a, vẽ...

Ghét: Bị bó buộc, những điều lặp đi lặp lại một cách nhàm chán.
 

Tuổi Sửu

Quyếtđoán, đáng tin cậy. Mẫu người nghiêm khắc, dè dặt. Người tuổi Sửu có khuynhhướng bảo thủ, giáo điều, thích làm những gì mình cho là tốt nhất.

Bạn đời lý tưởng: Tí, Mẹo, Dậu

Trong tình yêu: Chàng/ nàng rất mạnh mẽ, ân cần, chu đáo, đáng tin cậy, rất “kén” khi chọn bạn đời (người dè dặt mà!).

Công việc: Làm việc có hệ thống, luôn cố gắng đạt được mục tiêu. Công việc phù hợp: Họa sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư...

Thích: Sự vững bền, rất chuộng truyền thống, sống thiên về gia đình.

Ghét: Cảm giác bất an.

 

Tuổi Dần

Uylực tiềm ẩn: Giọng nói của người tuổi Hổ có một uy lực, khiến mọi người nghetheo. Đam mê lớn nhất là theo đuổi khát vọng và nắm quyền làm chủ thếcờ. Người tuổi này luôn đứng trên mặt đất, chẳng bao giờ viễn vông và biết rõhành động kế tiếp của mình sẽ là gì. Trong một số tình huống, phản ứngcủa họ khá tiêu cực vì quá căng thẳng và áp lực.

Bạn đời lý tưởng: Tuất, Ngọ, Hợi.

Tìnhyêu: Tự nhiên, đó là áp lực của chàng/nàng với mọi người khác phái. Anh ấyrất cần một tình yêu có thể hiểu những đam mê của mình và cùng sátcánh.

Công việc: Có vẻ như người tuổi dần sinh ra để làm sếp. Họ biết rõ sức mạnh và sự ảnh hưởng của mình. Công việc thích hợp:Quản lý, diễn viên, nhạc công, phi công, nhà văn...

Thích: Du lịch, các môn thể thao cảm giác mạnh...

Ghét: Bị người khác đánh giá sai năng lực. Đặc biệt không ưa sỗ sàng. 



Tuổi Mèo

Tinhtế, giàu tình thương yêu. Đây là mẫu người bí ẩn, nhạy cảm, tinh tế,cẩn thận trong chi tiêu. Người tuổi Mèo sống hòa đồng, không ưa các cuộc tranhcãi, dù nhỏ, và luôn tránh để xung đột xảy ra.

Chàng/nàng tuổi mèothích tìm niềm vui trong chính gia đình của mình và làm mọi cách để tổấm trở thành nơi “thiên đường” nhất. Thiếu bạn bè và gia đình, họcó thể rất suy sụp.

Bạn đời lý tưởng: Dần, Thìn, Tỵ, Mùi

Tìnhyêu: Chàng/ nàng có vẻ dè dặt và khá lãnh đạm nhưng bên trong là một tâm hồnnhạy cảm và tràn ngập yêu thương. Bản tính muốn che chở cho người khác khiến họ luôntrở thành điểm tựa vững chắc cho người mình yêu.

Công việc: Giỏigiao tiếp là yếu tố đem lại thành công. Người tuổi Mèo rất hợp với vai trò lãnhđạo. Công việc đúng “gu”: Bác sĩ, nhà văn, giáo viên, nhạc sĩ, nhà tạomẫu...

Thích: Gặp gỡ bạn bè. Yêu âm nhạc, rượu ngon, những môn nghệ thuật.

Ghét: Bị thay đổi trật tự trong đời sống của mình. 




Tuổi Thìn

Rộnglượng, dũng cảm: Sức hấp dẫn của người tuổi Thìn nằm ở quyền lực và sức mạnh. Họ luôn biết mình muốn gì và thực hiện bằng được. Chàng/ nàng cũng được trời phú chokhả năng thuyết phục người khác và luôn là trung tâm của mọi sự chú ý.Ưu điểm của họ ấy là tính chân thật, rộng lượng, giàu lòng trắc ẩn vàdũng cảm.

Bạn đời lý tưởng: Tí, Ngọ, Thân.

Trong tìnhyêu: chàng/ nàng không chấp nhận thất bại vì không chịu nổi sự tan vỡ. Người tuổi Thìnhyêu dữ dội nhưng không muốn mất tự do. Đó chính là mâu thuẫn lớn nhất.

Côngviệc: Có khả năng thích ứng nhanh và phù hợp với nhiều lĩnh vực, nhấtlà khi đứng ở vị trí lãnh đạo. Công việc phù hợp: Chuyên viên tin học,luật sư, nhà phân tích tâm lý, copywrite...

Thích: Khám phá điều mới mẻ, huyền bí.

Ghét: Những kẻ không chính trực.

 

Tuổi Tỵ

Đầylôi cuốn, sống nội tâm: Thích sống giữa bạn bè nhưng đồng thời cũngthiên về nội tâm, đó là đặc điểm của người tuổi này. Tuổi Tỵ thường gặpmay mắn về tài chính, túi tiền luôn rủng rỉnh và không phải lo lắng vềchuyện áo cơm.

Đây là mẫu người luôn cẩn trọng trước khi bắtđầu việc gì. Bạn sẽ bị lôi cuốn bởi sự thông minh, sâu sắc của anhchàng tuổi Tỵ. Anh ấy còn là người đàn ông lịch thiệp và giàu lòng vịtha.

Bạn đời lý tưởng: Thìn, Mèo, Dậu.

Tình yêu: người tuổi Tỵ không chọn bạn đời trên những giá trị vật chất mà cần một người hiểu cách cư xử hơi “quái” của mình và đạt đến đỉnh cao về hòa hợp tinhthần. Chàng/ nàng hay ghen và muốn sở hữu người mình yêu. Tuy nhiên, đây vẫnlà mẫu người yêu lý tưởng.

Công việc: Người tuổi Tỵ rất chăm chỉ,thông minh, khả năng lĩnh hội cao. Họ thường chóng chán nên phảithay đổi việc làm xoành xoạch. Công việc phù hợp: Nghiên cứu khoahọc, nhà phân tích (thị trường tâm lý), họa sĩ, ảo thuật gia, nhà thiếtkế...

Thích: Chiêm tinh học, hội họa, những chuyến du lịch dài và chụp ảnh.

Ghét: Người khác cắt ngang khi đang nói chuyện, bị thử thách dù dưới bất kỳ hình thức nào và những thất bại không báo trước.
 


Tuổi Ngọ

Phóngkhoáng, thân thiện: Đừng ngạc nhiên nếu người tuổi Ngọ thích lãng du, bởi đó làmột phần trong tính cách của họ. Tuổi Ngọ phái nam thường là người đàn ông đáng tincậy, thân thiện, cởi mở, phóng khoáng. Tuy nhiên, tuổi này có một nhượcđiểm là không thích nhìn xa trông rộng, chỉ làm theo những ước vọnghiện tại của mình.

Bạn đời lý tưởng: Tuất, Thìn, Mùi.

Tìnhyêu: Chàng/ nàng là người giàu tình cảm và rất trân trọng tình yêu. Tuynhiên, đây lại là con dao hai lưỡi vì khiến họ dễ bị rơi vào chiếcbẫy tình.

Công việc: Người tuổi Ngọ sẵn lòng nếm trải mọi mùi vị trênđời, rất thích công việc cho phép tiếp xúc với nhiều người. Nghề nghiệpphù hợp: Giáo viên ngoại ngữ, phóng viên, thông dịch viên...

Thích: Cắm trại, các trò phiêu lưu, những chuyến đi dài, quay phim, thám hiểm...

Ghét: Bị người khác “bỏ quên”, sống lệ thuộc.

 

Tuổi Mùi

Sángtạo, thích tự do: Khả năng sáng tạo và tư tưởng cao siêu là điểm sángcủa tuổi này. Người tuổi Mùi cần nhiều thời gian “bế quan” để có thể nuôidưỡng trí trưởng tượng của mình. Họ cũng là người dễ chịu, nương theothời cuộc, thích cầu hòa, đôi lúc khá mềm yếu. Điều quan trọng với họ là được sống tự do tự tại.

Bạn đời lý tưởng: Mẹo, Ngọ, Thân, Thìn

Tìnhyêu: Chàng/ nàng yêu những sự lãng mạn và cần một người bạn đời có thểtiếp cho họ thêm nhiềm tin. Trong trường hợp bị phản bội, không thểđoán trước họ sẽ phản ứng dữ dội đến mức nào.

Chuyện tìnhcảm của người tuổi Mùi không mấy suôn sẻ. Người tuổi này cần được yêu thương thật nhiềuvà cần một sự đảm bảo về tình yêu ấy. Khi mối quan hệ bị đổ vỡ, họcó khuynh hướng thu người vào trong vỏ ốc của mình.

Công việc: sẵn sàng nhận vị trí lãnh đạo nếu cần thiết, nhưng lại thích làmviệc trong một nhóm hơn. Nghề nghiệp đúng sở trường: Biên tập viên,diễn viên, nhạc sĩ, nhà sử học...

Thích: Đọc sách, xem phim, bơi, không khí tiệc tùng, sự lãng mạn.

Ghét: Cảm giác bị chia cách khỏi gia đình, bạn bè. Không thích sự mâu thuẫn.

 

Tuổi Thân

Vuitính, biết lắng nghe: “Hạnh phúc đi kèm với may mắn”, đây có lẽ là mộtkhẩu hiệu rất hợp với tuổi này. Họ là người vui tính, năng động, tríóc cực kỳ nhạy bén. Một trong những ưu điểm dễ thương là biết lắng nghevà hóa giải những tình huống phức tạp. Tính tò mò khiến người tuổi Thân ưa lượmlặt kiến thức ở mọi lĩnh vực. Đôi khi gặp rắc rối vì tính hay đùa bỡn.

Bạn đời lý tưởng: Tí, Sửu, Mùi, Thìn.

Trong tình yêu: Đây là một người rất thú vị, rất dễ bị cuốn hút bởi những người cũng đầy tính khôi hài như mình.

Côngviệc: Vốn nhanh nhẹn, họ hoàn thành công việc chỉ với một nửa thờigian người khác cần. Phù hợp với các lĩnh vực: Ngân hàng, điện ảnh,hàng không...

Thích: Đọc sách, chơi nhạc cụ..

Ghét: Phải ngồi yên một chỗ, bị “chìm” trong đám đông.

 

Tuổi Dậu

Thẳngthắn, lạc quan: Bảo thủ, đó là ấn tượng đầu tiên về người tuổi gà.Kỹ năng quan sát là điểm mạnh của người tuổi này. Thật khó để “qua mặt” họđiều gì. Họ cũng là người lạc quan, có nhiều khả năng thên phú và hamthích học hỏi. Họ không bao giờ ngần ngại nói sự thật và luôn bảovệ chính kiến của mình. Đôi khi tuổi này hơi áp đặt người khác vào nhữngsuy nghĩ của mình. Tuổi Gà quản lý tài chính tốt, có khả nănglèo lái cuộc đời mình.

Bạn đời lý tưởng: Sửu, Tỵ, Tí

Tìnhyêu: Chàng/nàng rất dè dặt về cảm xúc của mình và thường mong đợi khá nhiềuở đối phương. Họ rất cần “một nửa” thực sự, người có thể hiểu vàchấp nhận tính bảo thủ của mình. Khi gặp đúng người, chàng/nàng sẽ là ngườiyêu, người chồng chung thủy, đáng tin cậy, không ai sánh bằng. Đây làmẫu người có thể làm tất cả vì người mình yêu.

Công việc: Năngđộng, nhiều ý tưởng phong phú, cộng thêm nhiều tham vọng, các yếu tốnày khiến họ dễ đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp của mình. Thích hợpvới các lĩnh vực: Âm nhạc, hội họa, ngân hàng, điện ảnh, quảng cáo...

Thích: Một cuộc sống thật tiện nghi và thoải mái.

Ghét: Sự giả dối, những trò nhạo báng. Không thể sống gần những người ù lì, buồn chán.

 

Tuổi Tuất

Caothượng, chung thủy: Đây là người rất trung thành nhưng lại ít khi tinngười, có cảm giác bất an khi bị buộc phải tin ai đó. Họ là ngườicương quyết, nghị lực, sức chịu đựng cao. Bạn cần một người bạn biếtlắng nghe và chia sẻ? Người tuổi Tuất sẵn sàng cho mượn đôi vai. Chàng/nàng tuổi Tuất thíchmang niềm vui đến cho mọi người, giúp họ xua tan ưu phiền. Điểm yếu của họ là khi gặp trục trặc, thường dễ nổi giận, không giữ được sự bìnhtĩnh cần thiết.

Bạn đời lý tưởng: Mẹo, Tỵ, Tuất và Tí.

Tìnhyêu: Tuổi Tuất phái nam thường là mẫu đàn ông rất chung thủy, chân thành và là người bạn đờiđáng tin cậy, có thể cùng bạn chia sẻ mọi thăng trầm trong cuộc sốnglứa đôi. Tuy nhiên, để hòa hợp, bạn cũng phải là người thích tự do baynhảy như chàng.

Công việc: Chàng/nàng thích tiếp thu những kỹ năngmới, làm việc chăm chỉ và chi tiêu rất hợp lý, thích hợp với các nghề:Viết lách, giảng dạy, cố vấn, nhiếp ảnh, hội họa, quảng cáo...

Thích: Đọc sách, phim ảnh, nấu ăn, khiêu vũ, những trò phiêu lưu, mạo hiểm.

Ghét: Làm đau lòng người khác, sự bất công.

 

Tuổi Hợi

Lịchthiệp, giàu cảm xúc: Sự ngọt ngào là điều bạn tìm thấy ở người tuổi này. Họ luôn tin vào những giá trị tốt đẹp của con người. Họ cũng rấtthông minh, vui tính, kiên nhẫn, ưa quan tâm và giúp đỡ người khác.

Bạn đời lý tưởng: Dần, Mùi, Tuất.

Tình yêu: trở thành người bạn đời tuyệt vời vì rất biết cách yêu thương, chiều chuộng.

Côngviệc: Không thích hợp để làm người lãnh đạo nhưng sẽ phát huy năng lựcnếu được làm theo ý mình. Công việc phù hợp: Bác sĩ, quản lý khách sạn,trang trí nội thất, thiết kế chương trình giải trí...

Thích: Những món ngon, không khí tiệc tùng, xem phim...

Ghét: Sự cãi cọ, một cuộc sống thiếu thốn và gò bó. 



st



Xem đầy đủ bài viết tại http://meodieu-mary.blogspot.com/2010/09/12-con-giap.html

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Tú Làn: hang động đẹp tại Quảng Bình