World Cup ở Sài Gòn

Đọc báo thấy bài này đáng chú ý, xin chép lại để mai mốt đọc lại kỹ hơn.



"Các siêu thị hàng điện tử bắt đầu ‘mùa hốt bạc’



Văn Lang/Người Việt




Khoảng từ trung tuần tháng 5 trở lại đây, các siêu thị bán hàng điện tử lớn thuộc hàng “đại gia” ở Sài Gòn đã bắt đầu cho mùa làm ăn nhân World Cup 2010 bằng những chiêu thức khuyến mãi, kèm theo những món thưởng lớn dự đoán kết quả tranh tài bóng đá lớn nhất hành tinh sắp diễn ra tại Nam Phi.



“Chiến dịch” World Cup kỳ này nhắm vào sự hâm mộ cuồng nhiệt của hàng triệu người hâm mộ tại Sài Gòn và các siêu thị điện tử dĩ nhiên không ngoài mục đích kinh doanh. Mặt hàng ‘hot’ nhất trước hết là TV, sau đó là các sản phẩm kèm theo như máy lạnh, quạt điện, laptop, đầu máy karaoke. Dù sao thì cũng vui, vì chỉ có các siêu thị điện tử là đi “tiên phong” mùa World Cup.



Ðình đám nhất trong chiến dịch ăn theo World Cup này phải kể tới siêu thị bán hàng điện tử Nguyễn Kim. Kỳ này siêu thị Nguyễn Kim tung ra các giải thưởng World Cup lên tới 6 tỉ đồng Việt Nam.



Giải thưởng của siêu thị này dành cho khách hàng là hai chiếc xe Limousine, hai chiếc xe của giải thưởng được đặt ngay trước cổng siêu thị. Một cái tại siêu thị Nguyễn Kim - Sài Gòn (quận 1), một cái đặt tại siêu thị Nguyễn Kim - Tân Bình (gần chợ Tân Bình). Có lẽ với nhiều người dân thì đây là lần đầu nhìn thấy một chiếc Limousine “gần gũi” như vậy, trước kia chỉ thấy “lướt lướt” trong mấy phim Mỹ khi các bố già đi với em út tới sòng bạc, hay thấy cô MC Kỳ Duyên “cỡi” Limousinse trong cảnh quay bên ngoài sòng bạc Las Vegas trong một chương trình của Thúy Nga Paris.



Ðể đưa được “nàng” Limousine về dinh, khách hàng của siêu thị Nguyễn Kim đầu tiên phải mua một sản phẩm của siêu thị, bất kỳ sản phẩm nào không kể giá trị là bao nhiêu, từ vài chục ngàn cho tới vài chục triệu đều bình đẳng nhận một phiếu dự đoán World Cup.



Xe Limousine đang “treo giải” tại siêu thị Nguyễn Kim, Tân Bình. (Hình: Văn Lang/Người Việt)











Sau đó khách hàng điền họ tên, địa chỉ, số phone... cùng kết quả dự đoán đội nào vô địch World Cup 2010, cùng tỉ số trận chung kết (chỉ tính 90 phút thi đấu chính thức). Dĩ nhiên là khó ăn, nhưng cũng đỡ hơn là tham gia dự đoán World Cup từ mấy chương trình của báo, đài Việt Nam, vì họ luôn thêm vô phần phải dự đoán có bao nhiêu người tham gia chương trình, cái này thì chỉ có ban tổ chức biết chứ ai mà biết. Tuy nhiên, giải thưởng của siêu thị Nguyễn Kim sẽ chia đều nếu có nhiều người cùng trả lời trúng, nếu trên 100 người đáp đúng thì sẽ bốc thăm lại để chỉ chọn 100 người ăn giải thôi.



Sau siêu thị Nguyễn Kim phải kể tới siêu thị Thiên Hòa với chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10% tới 40% cho các loại sản phẩm. Kèm theo là chương trình trúng thưởng mùa World Cup, thông qua phiếu bốc thăm cho những mặt hàng có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên.



Quang cảnh mùa làm ăn theo World Cup đã tràn ngập tại các siêu thị. (Hình: Văn Lang/Người Việt)











Khách hàng sẽ trúng 4 cúp vàng, mỗi cúp vàng trị giá 50 triệu đồng với bộ sản phẩm quà tặng bao gồm: TV LCD, máy giặt, tủ lạnh, dàn máy Karaoke); 4 cúp bạc, mỗi cúp bạc tặng 1 TV LED SamSung 40 inch trị giá 34 triệu 900 ngàn đồng VN và 4 cúp đồng, tặng máy giặt hoặc tủ lạnh trị giá 10 triệu đồng Việt Nam; ngoài ra còn có 12 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 6 triệu 790 ngàn đồng Việt Nam với tặng phẩm là dàn máy Home Theater của SamSung.



Bên cạnh các giải thưởng trên, “độc chiêu” mà Thiên Hòa tung ra kỳ World Cup này là chiêu cho mượn miễn phí 1500 TV LCD 32 inch và 300 TV LCD 40 inch cho các khách hàng tại Sài Gòn. Ðó là các quán cà-phê, nhà hàng và các gia đình, ghi danh qua mạng Internet, siêu thị đem tới giao tận nơi người mượn, đóng tiền thế chân 100%, sau World Cup trả lại sẽ hoàn đủ tiền, nếu có nhu cầu mua luôn sẽ được giảm giá 10%.



Cũng nhân mùa World Cup, hãng Acer tung ra chiêu khuyến mãi mua máy chiếu X1130 P tặng màn hình, trị giá trọn bộ là 9 triệu 990 ngàn đồng Việt Nam, trước kia bộ sản phẩm này có giá là 12 triệu 160 ngàn đồng Việt Nam, chương trình khuyến mãi ăn theo World Cup này có giá trị từ ngày 2 tháng 5 tới ngày 10 tháng 6.



Siêu thị Mediamart cũng tung chiêu với mùa World Cup bằng cách tặng miễn phí công và vật tư lắp đặt máy lạnh cho khách hàng trị giá 800 ngàn đồng. Tặng phẩm giờ vàng từ 9 giờ sáng tới 10 giờ 30 sáng trong 3 ngày 22, 23, 24 tháng 5, quý khách hàng mua 1 máy lạnh sẽ được tặng 1 máy DVD trị giá 690 ngàn đồng Việt Nam.



Siêu thị ‘điện thoại thế giới di động’ cũng trương lên băng-rôn quảng cáo là tặng 200 TV LCD nhân mùa World Cup cho khách hàng, thông qua hình thức bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng mua sản phẩm điện thoại di động Nokia tại bổn tiệm.



Khi chúng tôi than phiền với người bạn làm nghề kinh doanh về việc siêu thị này không cho chụp hình, dù chỉ là tấm băng-rôn quảng cáo tặng 200 TV LCD qua 5 tuần khuyến mãi. Người bạn tôi cười, cho rằng có thể người ta chỉ muốn quảng cáo “nội bộ” thôi, ồn ào lên sợ nhiều người tới mua điện thoại chăng?



Chúng tôi cũng thắc mắc, không biết chỉ riêng sản phẩm Nokia khuyến mãi trong 5 tuần cho các phiếu bốc thăm trúng tới 200 TV LCD thì hoặc là Nokia ở thế giới di động bán được quá nhiều, hoặc cơ may trúng thưởng cho khách hàng sẽ rất cao? Chuyện này thực hư thế nào có lẽ chỉ người trong cuộc mới biết.



Bảng quảng cáo của các hãng dầu gội đầu, xà bông hay mỹ phẩm cũng bắt đầu mùa ăn theo World Cup. (Hình: Văn Lang/Người Việt)











Trong “chiến dịch” khuyến mãi khởi động cùng World Cup 2010 này, các siêu thị đều đồng loạt niêm yết giảm giá, nhưng trên thực tế giá không giảm mà còn... tăng tới 5%. Như một khách hàng đã phát hiện, tháng trước 1 TV LCD loại 40 inch mà khách hàng này muốn mua chỉ có giá là 14 triệu đồng, nhưng nay cũng cái TV đó đã có giá khác là 15 triệu 400 ngàn đồng, giảm giá còn 14 triệu 300 ngàn đồng, như vậy trên thực tế dù là giảm giá nhưng cái TV nọ đã tăng thêm 300 ngàn đồng so với trước kia.



Do vậy, đừng thấy niêm yết giảm giá mà đã hớn hở, coi chừng ăn nhằm... quả dưa “bở”. Nhưng trên thực tế thì ít ai rành về giá cả tháng này so với tháng trước, hoặc giá của siêu thị này so với giá của siêu thị kia. Do vậy, chuyện “bé cái lầm” là chuyện bình thường ở... siêu thị.



Theo các nhà quản lý và giới sản xuất thì TV LCD mùa này “thắng đậm”, thị phần tăng tới hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái, dự báo sẽ tiếp tục tăng “nóng” từng ngày khi World Cup gần kề, đồng thời giá của các loại TV đang hút hàng có thể cũng sẽ lên thêm nữa cho đến khi trái bóng World Cup tại Nam Phi chính thức lăn trên sân cỏ.



Ngoài các siêu thị hàng điện tử, các hãng sản xuất các nhãn hàng lớn cũng trương các pa-nô quảng cáo chào mừng World Cup với giải thưởng đi kèm để tăng thị phần tại Sài Gòn như nhãn hàng dầu gội đầu Clear Men, hãng Coca Cola...



Nhưng cho tới giờ phút này, theo ghi nhận của chúng tôi, vẫn có rất nhiều “đại gia” lạnh lùng đứng ngoài cuộc chơi, như một siêu thị điện tử tại đường Quang Trung - Gò Vấp trương một pa-nô tổ bố, giảm giá tới 49% nhưng tuyệt nhiên không thèm gắn một chữ ăn theo World Cup. Hay như siêu thị Maximart Cộng Hòa, nơi luôn tưng bừng các chương trình bán hàng thì cho tới lúc này vẫn im hơi lặng tiếng, hoặc như siêu thị điện tử Chợ Lớn vẫn “bình chân như vại”.



Tương tự như vậy, các quán cà-phê lớn hay báo, đài ở Sài Gòn vẫn chưa thực sự khởi động cuộc chơi. Có lẽ, phải tới đầu tháng 6, trước khi giải World Cup chính thức khởi tranh một tuần thì Sài Gòn mới thực sự nóng lên để chuẩn bị cho những đêm hè không ngủ, trong tiếng reo hò vang dậy của cả hành tinh cùng World Cup?! "




(Nguoi Viet, http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=113378&z=1 )





Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11818062

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Tú Làn: hang động đẹp tại Quảng Bình