Hí viện Saigon Performing Arts Center đã khai trương chiều 22 tháng 5

Đọc báo thấy bài này đáng chú ý, xin chép lại để mai mốt đọc lại kỹ hơn.



"Lê Thụy/Người Việt



Hí viện Saigon Performing Arts Center đã được long trọng khai trương vào chiều 22 tháng 5, sau khi đã được tu bổ và hiện đại hóa, để xứng đáng là một trung tâm văn hóa của cộng đồng Việt Nam hải ngoại, với sự hiện diện đông đảo của các quan khách, doanh gia, văn nghệ sĩ trong vùng.



Hí viện Saigon Performing Arts Center, mà trước đây là hí viện Star Performing Arts Center, nằm tại góc các đường Edinger và Brookhurst, thuộc thành phố Fountain Valley, cách trung tâm Little Saigon, nơi có cộng đồng Việt Nam đông đảo nhất hải ngoại, không bao xa.



Trong buổi khai trương, với đầy đủ nghi lễ như múa lân, chào mừng của ban giám đốc mới, gồm có các ông Trần Thanh, Từ Huy Hoàng, Ðinh Ngọc Hải, Quách Nhất Danh, Khánh Liên... của hí viện, tặng hoa và chúc mừng của các quan khách, cùng tham dự một bữa tiệc nhẹ bên rạp nhỏ, với khoảng 400 chỗ ngồi, nhưng đã phải chứa đến gần 500 khách mời, nên nhiều người phải đứng.











Sau đó, mọi người đã kéo sang rạp lớn, đã được sửa sang nhiều, như mở rộng sân khấu sang hai bên, cũng như đẩy thêm về phía sau, gắn thêm đèn, kể cả các hệ thống đèn màu, chuyển động, gắn thêm hệ thống âm thanh hiện đại... với 650 chỗ ngồi, phía đối diện, nhưng cách một hành lang, để thưởng thức một chương trình đại nhạc hội bỏ túi, nhưng không kém phần phong phú, đa dạng, kéo dài cho đến 10 giờ tối.



Chương trình đại nhạc hội này, được mở đầu với slide show đầy ý nghĩa, chiếu lại hình ảnh của Sài Gòn trước năm 1975, với Dinh Ðộc Lập, Chợ Bến Thành... nhắc khéo đến Sài Gòn năm xưa, và nay tên Sài Gòn đã được sống lại qua hí viện Saigon Performing Arts Center, và các ca sĩ Thái Châu, Hương Lan, Bằng Kiều, Ngọc Anh, Anh Thư, Phi Thúy Hạnh cùng hát lại bài hát nổi tiếng “Sài Gòn đẹp lắm” của nhạc sĩ Y Vân.











Các ca sĩ trên sau đó đã lên đơn ca hay song ca các bài hát hay hoặc tiêu biểu nhất của họ, ngoài ra còn có sự đóng góp của vũ đoàn dân tộc Lạc Hồng cũng như của các hoa hậu phu nhân trong các màn múa nón và trình diễn áo dài...



Nhiều văn nghệ sĩ tham dự buổi lễ khai trương, tỏ ra hài lòng về hí viện được sửa sang lại này, đáp ứng các yêu cầu, ước mong của họ và cho biết thêm sẽ sẵn sàng ký hợp đồng để trình diễn tại hí viện này, ở sát với cộng đồng việt Nam, thay vì phải đi thuê rạp ở xa, đắt đỏ... trong cộng đồng người địa phương. "




(Nguoi Viet, http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=113382 )



Xem đầy đủ bài viết tại http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/11858772

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Tú Làn: hang động đẹp tại Quảng Bình