Khám phá vẻ đẹp xứ bạch dương

Tháng 7 là khoảng thời gian lý tưởng để du khách tham quan, khám phá nước Nga bởi đây là thời điểm xứ sở bạch dương có thời khắc chuyển giao tuyệt đẹp từ hè sang thu.

Hành trình trọn vẹn 7 ngày là cơ hội để du khách thả hồn theo khúc tình ca lãng mạn khi dạo bước bên hàng bạch dương, ngắm nhìn những cô búp bê Matryoska truyền thống, hòa mình vào những vũ điệu Nga rộn ràng, ngất ngây với những công trình kiến trúc vĩ đại tại hai thành phố Matxcơva và St. Petersburg.


Thủ đô Matxcơva lịch sử.

Điểm dừng chân đầu tiên của hành trình là thủ đô Matxcơva với lịch sử hào hùng 800 trăm. Đến thành phố yên bình và sâu lắng này, du khách sẽ hoàn toàn thư giãn trong không gian của những hàng bạch dương rì rào, những cánh rừng ngút ngàn của vùng ngoại ô, phảng phất đâu đó là khúc hát "Chiều Matxcơva". Sau đó, đoàn tới thăm điện Kremlin - cung điện xưa của Sa Hoàng Nga với quần thể những công trình kiến trúc văn hóa mang đậm tính lịch sử và những tác phẩm nổi tiếng như: Đức mẹ đồng trinh, Lễ truyền tin, Tổng thiên thần hay trường Đại học danh tiếng của Nga Lomonosov.

Quảng trường Đỏ - nơi ghi dấu những sự kiện đáng nhớ trong lịch sử của nước Nga và thế giới; Nhà thờ chính tòa thánh Basil’s với kiến trúc mái vòm quyến rũ rực rỡ những sắc màu; hệ thống Metro Matxcơva nổi tiếng được xem như một viện bảo tàng lý thú nằm sâu dưới lòng đất; Tu viện Chúa Ba Ngôi - di sản UNESCO từ năm 1993.. đều là những điểm tham quan phải đến trong các chuyến du lịch Matxcơva. Đi dạo trên đại lộ Arbat, mua sắm tại khu chợ trời Ismailovo cũng là những trải nghiệm mới dành cho du khách.


Cây cầu Palace tách đôi nổi tiếng.

Rời Matxcơva, bạn sẽ tới cố đô Saint. Petersburg kiều diễm, duyên dáng, thành phố duy nhất trên trái đất được UNESCO đưa vào danh sách di sản văn hóa thế giới. Những dãy phố St. Petersburg cổ kính, những mái vòm nhà thờ đặc trưng, dòng Neva - con sông đẹp nhất châu Âu đã đi vào thơ ca nhân loại, cây cầu Palace nổi tiếng tách đôi vào mỗi đêm... thu hút biết bao người tới chiêm ngưỡng. Trong các kiệt tác kiến trúc của thành phố, du khách không thể làm ngơ với cung điện Mùa hè và cung điện Mùa đông - được đặt tên theo mùa mà Sa Hoàng đến ở.

Cung điện mùa Đông tráng lệ và cổ kính gồm hơn 700 căn phòng được trang hoàng lộng lẫy, xây bằng chất liệu đá hoa cương nhập từ Italy, Phần Lan. Cung điện Mùa đông là tòa nhà chính trong quần thể kiến trúc Bảo tàng văn hóa nghệ thuật Hermitage, nơi cất giữ những bộ sưu tập tranh quý giá, một trong những bảo tàng cổ và lớn nhất trên thế giới với hơn 3 triệu cổ vật trưng bày trong tổ hợp 6 tòa nhà với 2.500 nhân viên phục vụ. Đến đây du khách có dịp chiêm ngưỡng bộ sưu tập các tuyệt tác hội họa lớn nhất thế giới, những bức tượng điêu khắc - cổ vật vô giá của nhân loại.


Cung điện mùa hè tuyệt đẹp.

Cung điện Mùa hè là quần thể kiến trúc gồm 7 công viên, 20 lâu đài và tiền sảnh, 140 vòi phun mang đậm tính nghệ thuật. Bạn cũng nên đi thăm cung điện Yusupov; cung điện Pavlovsk; tuần dương hạm Aurora - tàu hải quân được dùng trong chiến tranh Nga - Nhật; nhà thờ Kazan nổi bật với nhiều kiệt tác điêu khắc hoàn hảo; tu viện Alexander Nevsky hay đi dạo trên đường phố Saint. Petersburg cũng là những điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi khám phá nước Nga tươi đẹp.

Phương Thảo

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Cố đô Chiang Mai