40 VĐV Việt Nam và quốc tế dự giải "Dù lượn Đà Nẵng 2013"

Ngày 11/6, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, từ ngày 28 - 30/6, Sở này kết hợp với CLB Dù lượn Hà Nội sẽ tổ chức giải "Dù lượn Đà Nẵng 2013" với khảng 40 vận động viên (VĐV) Việt Nam và quốc tế tham dự.

Giải "Dù lượn Đà Nẵng 2013" là một trong những hoạt động chính khai mạc cho chương trình du lịch "Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2013". Theo Ban tổ chức, tham dự giải này sẽ là các VĐV tiêu biểu đang tham gia luyện tập tại các CLB Dù lượn trong nước và các VĐV có trình độ, kinh nghiệm của các nước trong khu vực.


Khoảng 40 VĐV Việt Nam và quốc tế sẽ tham gia giải "Dù lượn Đà Nẵng 2013" (Ảnh: HC)

Cuộc thi sẽ diễn ra tại bán đảo Sơn Trà với điểm cất cánh có độ cao 571m so với mực nước biển, hướng cất cánh Nam và Đông; điểm hạ cánh tại bãi biển Thọ Quang. Các VĐV sẽ tranh giải cá nhân (nam, nữ) qua 7 vòng thi đối với hạng mục thi hạ cánh chính xác.

Ban Tổ chức sẽ trao giải nhất, nhì, ba cho các cá nhân nam - nữ trong nước và quốc tế có kết quả thi đấu tốt nhất; và giải nhất, nhì, ba cho các VĐV Việt Nam đạt thành tích cao.

Được biết, Chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013” sẽ diễn ra từ 28/6 - 3/7 tại Công viên Biển Đông và một số địa điểm du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng. Chương trình năm nay hứa hẹn sẽ rất sôi động với các trò chơi dân gian, trò chơi nhỏ dành cho tập thể, gia đình; khu chụp hình ngộ nghĩnh, vườn giải khát - ẩm thực với quy mô mở rộng. Đặc biệt, hoạt động ngày hội bóng đá nghệ thuật với 60 VĐV đến từ 6 nước châu Á sẽ thực sự khuấy động không khí mùa hè của biển Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, các hoạt động quen thuộc như cuộc thi tiếp sức du lịch, trình diễn các môn thể thao biển, chạy việt dã du lịch, các gian hàng bán đồ lưu niệm, thi bơi cho người yêu biển, âm nhạc đường phố, các hoạt động tuyên truyền về môi trường… cũng sẽ được đổi mới, nâng cấp để đem lại cảm giác mới lạ cho chương trình năm nay tại khu vực Công viên Biển Đông.

Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, hiện lượng khách đổ về TP du lịch hè đang ngày càng đông. Trong tháng 5, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt gần 270.000 lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 56.800 lượt, tăng 13,8%. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 284 tỉ đồng, tăng 28,9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo dự báo của các công ty lữ hành, lượng du khách đến Đà Nẵng trong mùa hè năm nay sẽ tăng từ 20% trở lên so với cùng kỳ năm 2013. Điểm mới trong mùa du lịch hè năm nay ở Đà Nẵng là việc tăng cường tổ chức các quầy thông tin tại sân bay, nhà hát, nhà ga... nhằm cung cấp cho du khách thông tin về các điểm tham quan, du lịch, vui chơi... trên địa bàn.

Đặc biệt, sau khi ký kết với Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng, các đơn vị chức năng như Phòng Cảnh sát trật tự PC64B, Trung tâm Cấp cứu 115, Chi cục Quản lý thị trường, Thanh tra Sở GT-VT, Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đang có sự vào cuộc khá mạnh mẽ nhằm chấn chỉnh tình trạng chèo kéo, chặt chém, tạo một môi trường du lịch, tham quan hấp dẫn nhằm giữ khách lưu trú dài hơn.

Tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về cải thiện môi trường du lịch Việt Nam do Bộ VH-TT-DL tổ chức hôm 6/6, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đánh giá cao những nỗ lực của Đà Nẵng cùng các địa phương như TP.HCM, Hội An... trong việc cải thiện môi trường du lịch, lấy sự hài lòng của du khách làm thước đo hiệu quả hoạt động của ngành du lịch.

Cùng với yêu cầu các địa phương phải có các chương trình hành động cụ thể, các giải pháp thiết thực để cải thiện môi trường du lịch Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh, bên cạnh công tác điều hành chặt chẽ của chính quyền, việc huy động người dân tham gia vào việc xây dựng môi trường du lịch chuyên nghiệp là hết sức cần thiết, tạo sự phát triển bền vững cho ngành du lịch của các địa phương.

HẢI CHÂU

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Cố đô Chiang Mai