Mykonos yên bình và lãng mạn

Mykonos là một trong những đảo đẹp nhất của Hy Lạp mà du thuyền Rhapsody of the Sea ghé thăm. Tàu đến Mykonos lúc bình minh. Lượn 1 vòng boong tàu chụp ban mai và đảo Mykonos từ biển. Ăn sáng xong, theo tender lên đảo dạo mấy vòng bờ biển, chụp ảnh và ngồi cafe ở Little Venice lướt mạng. Rất tiếc là không kịp đi Delos.

Cối xay gió là biểu tượng của đảo Mykonos. Những cối xay gió ở đây nhìn rất đặc biệt, mặc dù không đẹp bằng mấy cối xay gió ở ngoại ô Hà Lan. Cối xay gió hình tròn, màu trắng, có mái nhọn và cửa sổ nhỏ xíu. Tất cả có 16 cối xay gió trên đảo Mykonos, trong đó có 7 cái nằm trên đỉnh đồi Chora. Ở bất cứ nơi nào trên đảo cũng nhìn thấy 7 cối xay gió trên đồi Chora. Những cối xay gió này phần lớn được xây dựng từ thế kỷ 16 để xay lúa mì. Đến khoảng giữa thế kỷ 20 thì cối xay gió không được sử dụng nữa, mà chỉ là biểu tượng du lịch của đảo.


Cối xay gió trên đỉnh đồi Chora



Nhà thờ Panagia Paraportiani nhìn rất đặc biệt, có màu trắng toát nổi bật trên nền trời xanh. Nhà thờ Panagia Paraportiani thực ra là 1 cụm 5 nhà thờ, 4 nhà thờ nằm dưới và một nhà thờ nằm phía trên. Nhà thờ này rất cổ kính, được xây dựng từ thế kỷ 15 và hoàn thành vào thế kỷ 17.



Nhà thờ Panagia Paraportiani
Ở Mykonos, đẹp nhất vẫn là biển xanh và trời xanh ngút ngát. Những quán cafe ven biển lãng mạn đến nỗi người ta đến đây là yêu nhau, và những cặp đôi hết yêu rồi đến đây cũng sẽ yêu nhau trở lại, y như nội dung bộ phim Anh lấy nơi đây làm bối cảnh, phim “Shirley’s Valentine”. Shirley là một phụ nữ có tuổi, vợ chồng lục đục tối ngày. Chán đời, nàng đi Mykonos nghỉ hè một mình, và tại đây nàng gặp một người hướng dẫn viên đẹp trai, dễ thương. Hai người yêu nhau. Nàng quyết định bay về nhà ly hôn với chồng để qua Mykonos sống những ngày còn lại trong đời với người yêu. Khi trở lại Mykonos, nàng tình cờ thấy anh người yêu đã có bồ mới, đang nói với cô tình nhân mới những câu giống hệt như đã nói với nàng. Phim kết thúc khi người chồng của Shirley quyết định bỏ hết mọi chuyện ở Anh, bay qua Mykonos tìm lại Shirley, hai người ngồi tại một nhà hàng cạnh bãi biển, uống rượu vang và cùng ngắm nhìn mặt trời lặn trên biển ngoài khơi Mykonos.


Blue Sea & Blue Sky


Mykonos View


Oliu, quả ngọt đặc sản của Hy Lạp.


Lang thang

Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Cố đô Chiang Mai