Ăn bụi ở Phú Quốc


Chuyến đi Phú Quốc đã qua cách đây hơn cả tháng, nhưng dường như những món hải sản nơi này vẫn còn nằm trong trí nhớ của tôi...Được mệnh danh là thiên đường giữa biển, Phú Quốc không chỉ hấp dẫn du khách với những cảnh đẹp mà còn là những món ăn thơm ngon mang đậm hương vị biển.
Phú Quốc từ lâu đã trở thành một địa chỉ nghỉ dưỡng được du khách trong và ngoài nước ưa thích. Những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng chạy dài luôn có một sức hút rất riêng đối với du khách. Đến Phú Quốc ngoài việc tắm biển, lặn ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, đi câu cá… du khách còn được khám phá những món ăn ngon miệng của người dân trên đảo được chế biến từ nguồn hải sản phong phú của biển.

Xem tất cả các bài viết về Phú Quốc : Tất tần tật về Phú Quốc
Cá sòng chanh - muối - ớt

Phải là cá sòng còn tươi roi rói (vừa lưới lên, còn sống thì càng tuyệt), nếu cá đã sắp ươn thì không ngon và… hỏng vị. Trước khi thưởng thức món cá nướng tuyệt vời này, ta nên chuẩn bị tươm tất một chút.

Than củi thật khô, vỉ nướng, hoả lò vừa phải, chanh, muối, ớt, bánh tráng mỏng và một dĩa rau sống đủ loại ăn kèm. Cá bắt lên không cần móc mang móc ruột, rửa sơ qua nước biển, để lên rổ một chốc cho thật ráo. Hoả lò đã rực than hồng, đặt vỉ nướng, rồi xếp vài con cá sòng (đừng tham… xếp nhiều, chỉ vài con thôi, vì món này nhấm nháp từ từ mới thú), khêu than và chờ cá chín.

Thường xuyên trở qua trở lại cho cá bén than chín đều, khi thấy hai bên phi lê cá vàng ươm tươm mỡ thơm nức mũi là cá đã chín tới. Nhẹ nhàng nâng cá ra khỏi vỉ nướng, nhẹ nhàng xếp cá lên dĩa và cũng nhẹ nhàng gỡ từng thớ thịt kẹp rau cuốn bánh tráng thưởng thức.


Chấm cuốn bánh tráng gồm hỗn hợp rau và cá sòng nướng vào chén muối ớt chanh (chanh nhiều, ớt nhiều, thêm chút nước, chút bột ngọt - không dùng nước mắm) rồi đưa lên miệng nhai nhè nhẹ mà xem, cả hương rừng vị biển như vừa dừng lại trên đầu lưỡi, rồi tan ra, thấm đẫm vào từng chiếc gai vị giác ngọt ngào. Nhấm thêm chút rượu ngâm quả sim rừng ở đảo, rồi thêm chút cá chút rau, không gian như chợt ngừng trôi, ngày như tan ra cùng những con sóng nhỏ. Biển - trời - đảo chếnh choáng theo chiều…

(Món cá sòng nướng chấm muối ớt chanh này, nếu có thể, thưởng thức ngay bãi biển là tuyệt nhất!)
Xem thêm:

8 quán cà phê nên thử khi đến Phú Quốc


Gỏi cá trích



Như món cá sòng nướng, cá trích dùng chế biến gỏi cũng thật tươi, vảy còn óng ánh sắc bạc. Cá trích ngư dân vừa bắt lên bằng lưới rùng (lưới mắt nhỏ) đánh vảy rửa sạch, để cho thật ráo rồi lóc lấy phi lê. Vắt chanh nhiều vào tô cá phi lê, trộn đều tay cho cá dần chín tái, sau đó vắt mạnh tay cho thịt cá thật khô là được.


Tiến hành các bước trộn gỏi như những món gỏi cá khác, nhưng ở món gỏi cá trích Phú Quốc, để có được đĩa gỏi cá tinh tươm hấp dẫn, các đầu bếp còn cho thêm những sợi dừa nạo vào. Đĩa gỏi cá trích bê lên có đủ đầy những sắc màu: màu xanh của rau mùi, màu đỏ của ớt sợi, màu trắng xám của cá, màu trắng muốt của dừa, màu vàng nâu của hành phi và màu vàng ươm của đâu phộng giã giập.



Những sắc màu ấy vừa như khêu gợi những gai vị giác vừa như kích thích những tế bào thị giác, nhìn là muốn… cầm đũa ngay! Tuy là gỏi, nhưng món này không ăn kèm bánh đa, bánh phồng và nước mắm chua ngọt mà ăn bằng bánh tráng cuốn rau sống chấm nước mắm đậu phộng. Thịt cá trích còn tươi chín tái không tanh mà ngọt lừ quyện cùng vị beo béo của dừa và đậu phộng, vị cay của ớt, vị thơm của rau mùi - nếm một lần ai cũng nhớ!


Món này thường “hợp rơ” với rượu gạo, “đi với bia” sẽ… lạc điệu, không ngon, có khi còn làm hỏng cả bữa gỏi ngon lành!

Cồi biên mai nướng



Cồi biên mai chính là hai lớp cơ thịt nối liền hai mảnh con sò biên mai. Có thể thấy con sò này lớn cỡ nào nếu bạn cứ hình dung với con sò huyết quá thông dụng ở đất liền có hai bộ phận còi chỉ như cây tăm tre nhỏ thì cồi biên mai lại lớn bằng đồng xu và lớp thịt dày đến nửa lóng tay.

Vậy nhưng các ngư phủ bảo rằng con sò biên mai lớn xác vậy nhưng thịt rất nhão và ăn không ngon. Mọi tinh túy của con vật này chỉ tập trung vào hai cái cồi mà thôi.

Cồi biên mai được ướp cùng bột ngọt, đường, nước mắm, tiêu, tỏi, ớt rồi thêm chút rượu trắng, trộn đều lên và để cho thật dậy mùi. Kiếm chút khô gì đấy nhấm nháp vài li rượu, chờ than hừng đo đỏ và cồi biên mai thấm đều gia vị là nhập tiệc!



Độ qua hai lượt rượu, cồi biên mai đã thấm đẫm gia vị thơm lừng và than cũng vừa đỏ lửa là tiến hành nướng. Cồi biên mai xếp đều lên vỉ, quạt vài lượt cho than đỏ đều nhưng không được nóng quá (nóng quá cục cồi sẽ cháy sém, mất ngon).



Qua thêm một lượt rượu, nhìn lại, những viên cồi biên mai đã bắt đầu tươm mỡ xèo xèo trên vỉ nướng trông mà phát thèm. Mùi cồi biên mai nướng tươm mỡ thơm lừng góc biển. Cục cồi biên mai nướng vàng ươm, dai như thịt gà nhưng mang vị hải sản, độc đáo, lạ miệng và thật đúng là “hàng hiếm”!



Tợp một ly rượu, cho vào miệng ngay một cục cồi biên mai nướng vừa lấy ra khỏi bếp than còn hôi hổi nóng, kẹp thêm vài lá rau sống xanh muớt, chấm chút muối tiêu chanh (hay muối ớt chanh cũng được) rồi nhè nhẹ nhai, và… thú không gì tả được! Món này hơi đắt, hơi “độc” và cực kỳ “bắt” rượu đấy.
Ốc Nhảy


Có rất nhiều loại ốc nhảy, trong đó phổ biến nhất là ốc nhảy trắng và ốc nhảy đỏ. Sở dĩ phân biệt được như vậy là nhờ màu sắc của vỏ ốc. Ốc nhảy trắng vỏ dày, thịt thơm và béo hơn ốc nhảy đỏ. Có lẽ nhờ chất lượng thịt thơm ngon hơn nên giá ốc nhảy trắng cũng cao hơn. 1kg ốc nhảy đỏ khoảng 110k – 120k /kg (loại 30 – 35 con/kg), trong khi 1 kg ốc nhảy trắng cùng loại là 180k /kg.
Món ốc nhảy ngon nhất là luộc với sả, tuy nhiên thỉnh thoảng mình cũng hay chế biến các món như ốc nhảy nướng, ốc nhảy sốt sa tế… Món ốc nhảy nướng và ốc nhảy luộc, hấp sả hợp với ăn chơi hơn, còn nếu để làm món mặn trong bữa cơm thì món ốc nhảy sốt sa tế là hợp nhất.

Ghẹ Hàm Ninh
Ghẹ Hàm Ninh giá từ 100k-150k/kg tùy nhỏ to nhưng ghẹ to ở Phú Quốc cũng chỉ bằng ghẹ mới đẻ ở miền Trung. Ghẹ to quá ăn ko ngon, ghẹ bé quá thì ko có thịt, ghẹ ăn khoảng 6-7 con một ký, thích ăn gạch thì lựa ghẹ cái, thịt nhiều thì ăn con đực, ghẹ chắc là ghẹ ngon. Ðến đây mà chưa thưởng thức ghẹ luộc thì coi như chưa trọn vẹn.









Nhum Phú Quốc
Ngoại hình nhum tròn như quả cầu nhỏ, nhiều gai tua tủa tựa lông nhím nên còn có tên cầu gai hay nhím biển. Dân Phú Quốc có 2 cách chế biến nhum. Cầu kỳ nhất là cạo hết lớp thịt bên trong, xào sơ và cho nôi cháo. Cháo nhum với vị béo, bùi và đặc biệt có mùi thơm ngai ngái rất đặc trưng ngoài cách ăn nhum phổ biến nhất ở Phú Quốc là cắt đôi con nhum, nướng quanh lửa hồng. Trên bếp hồng, nhum nướng nhanh chóng tỏa mùi. Chỉ cần nướng sơ, dùng muỗng nạo phần thịt chấm muối tiêu chanh… là sẽ thưởng thức được thịt nhum thơm, béo.


Nấm Tràm Phú Quốc
Nấm tràm Phú Quốc khi nấu sẽ không đắng nhiều nữa về sau lại rất ngọt và mát. Chính cái vị đắng đặc trưng tạo nên món ngon khó quên của món nấm tràm đặc biệt nơi đây. Các nhà hàng ở Phú Quốc thường trữ nấm trong tủ đông quanh năm để bán cho khách phương xa ra thăm đảo như một món ăn độc đáo của người dân bản địa. Các chợ ở huyện đảo nơi nào cũng bán cả thúng lớn nấm cho khách mua.

Cá Sòng Nướng
Nên dùng cá sòng còn tươi roi rói (vừa lưới lên, còn sống thì càng tuyệt), Cá bắt lên làm sạch để ráo và nướng trên ví than hồng rực. Chấm cuốn bánh tráng gồm hỗn hợp rau và cá sòng nướng vào chén muối ớt chanh rồi đưa lên miệng nhai nhè nhẹ mà xem, cả hương rừng vị biển như vừa dừng lại trên đầu lưỡi, rồi tan ra, thấm đẫm vào từng chiếc gai vị giác ngọt ngào. Nhấm thêm chút rượu ngâm quả sim rừng ở đảo, rồi thêm chút cá chút rau, không gian như chợt ngừng trôi, ngày như tan ra cùng những con sóng nhỏ...
P/S : Mách bạn món cá sòng nướng chấm muối ớt chanh này, nếu có thể, thưởng thức ngay bãi biển là tuyệt nhất!
Ốc Gai Phú Quốc
Loại ốc này có thịt nhiều, béo và ngọt.Ốc gai có nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, luộc, xào tỏi, hấp gừng, trộn gỏi, nhưng thông thường nhất là ăn nướng hoặc luộc, vừa thơm ngon, vừa tiện lợi và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ốc bắt được chỉ cần rửa sạch là có thể chế biến ăn liền. Nếu muốn ăn luộc thì rất đơn giản, chỉ cần cho tất cả ốc vào nồi, đổ ít nước, chút muối và cho thêm vài tép sả rồi đậy nắp lại, nấu sôi độ 15 phút là chín.Món ốc gai nướng có mùi vị thơm ngon độc đáo. Trước khi ăn nên chọn những con vừa nướng chín rồi dùng chiếc tăm tre nhọn khều thịt ra, mùi thơm xông lên tận mũi đủ kích thích vị giác, làm mọi người háo hức muốn vào cuộc. Thịt ốc có màu trắng đục, no tròn, cho vào miệng nhai từ từ sẽ cảm thấy vừa béo, vừa dai dai, giòn giòn, hương vị đậm đà khác hẳn với mùi vị của ốc mỡ, vọp hoặc nghêu, sò.
Cơm ghẹ Phú Quốc
Cơm ghẹ với thành phần chính là cơm trắng, thịt ghẹ bóc vỏ xé nhỏ trộn với tỏi, hành tây xắt lát mỏng và một ít tương cà giúp món ăn thêm màu đẹp mắt.Bên cạnh món cơm, ghẹ Phú Quốc còn chế biến nhiều món ngon như: ghẹ luộc chấm muối tiêu chanh để giữ nguyên hương vị gốc của ghẹ,  ghẹ nướng, bánh canh ghẹ, lẩu ghẹ…. Ngon nhất là Ghẹ Hàm Ninh tuy con khá nhỏ, nhưng thịt chắc, ăn rất thơm, ngọt đậm đà hơn hẳn các loại ghẹ khác.
Bánh tét mật cật Phú Quốc
Thu hút khách phương xa vẫn là những đòn bánh tét mật cật. Ở Phú Quốc, người dân gói bánh tét bằng lá mật cật. Bánh dậy mầu xanh ngọc, nhân đậu ăn bùi, béo.
Mật cật là loại cây có lá xòe rộng như lá cọ, mọc đầy trên dãy núi Hàm Ninh. Người ta thường dùng lá mật cật để chằm nón lá. Nhưng ở Phú Quốc, lá chuối đâu phải hiếm nhưng chẳng biết can cớ gì lại dùng loại lá này gói bánh tét. Điểm độc đáo nữa của bánh tét mật cật là không gói thành đòn tròn mà gói thành đòn hình tam giác. Mùi vị vừa thơm vừa ngon, vừa bùi lại vừa ấm nóng. Nếu có dịp du lịch Phú Quốc, đừng quên mua một ít bánh tét về làm quà nhé!
Tiết canh cua Phú Quốc
Cua dùng làm tiết canh nhất thiết phải là cua biển, và nên lựa những con có gạch thì đĩa tiết canh cua mới ngon ngọt và đầy đủ chất bổ khi ăn.Để có đủ tiết làm được một đĩa tiết canh cua loại thường, người ta phải cần từ ba đến bốn con cua loại lớn, mỗi con chừng bảy tám trăm gam đến một ký. Tiết canh cua ăn là lạ, phần thịt cua mềm lẫn với tiết cua, thêm vào đó vị ngọt béo của gạch cua cho ta một hỗn hợp: mằn mặn, ngòn ngọt khiến dễ hình dung đến những lần trên bãi biển ta ăn cua luộc mà miệng và tay còn dính nước biển. không thể không nhắc đến món tiết canh cua trên mỗi bàn nhậu của cư dân miệt biển sành ăn. 
Ốc Hương Phú Quốc
ốc hương hơn hẳn các loài ốc khác ở chỗ vừa thơm ngon, vừa hiền, hàm lượng dinh dưỡng cao. Khi ăn, thực khách nên chọn những con nhỏ, thịt sẽ ngọt bùi và mềm hơn con lớn. Ốc hương nấu me cũng là món ngon không nên bỏ qua. Nhẩn nha từng miếng ốc thơm ngọt, chua chua, cay cay, bảo đảm ngon nhức răng. Để chắc bụng, bạn nhón thêm mấy miếng bánh mì chấm vào nước xốt ốc chua cay, càng khoái khẩu.
Gỏi cá Nhồng Phú Quốc
Ở Phú Quốc còn có món gỏi cá Nhồng, đây mới thực sự là độc chiêu của con cá Nhồng. Cá phải thật tươi, lọc lấy phi lê, cắt mỏng, rải hành phi và củ hành tây cắt khoanh lên mặt. Nhưng linh hồn của gỏi cá ở nước chấm. Nước chấm là một hỗn hợp gồm tỏi, ớt, đậu phộng rang giã nhỏ pha với chanh, nước mắm nhỉ và nêm chút đường cho dịu lại. Sau khi pha, nước chấm phải có màu hỗ phách mới đúng mức. Vắt chanh vào cá cho tái mặt rồi cuốn cá với bánh tráng, rau sống. Vị của nước chấm này khác hẳn nước chấm cũng làm bằng đậu phộng xay mịn để chấm gỏi cá của miền Trung. Cá dai, ngọt ăn với bánh tráng, rau thơm và nước chấm thật tuyệt vời. 
Cá Mú nướng mọi
Cá mú là loại cá chắc thịt và rất thơm. Đây cũng là một đặc sản của Phú Quốc. Khía vài nhát vào mình cá rồi đem chiên trên bếp than hoa, gắp miếng cá dai dai, săn chắc, thơm vị biển và phảng phất mùi khói… lênh đênh trên biển với nồi canh chua cá mú hoặc mổ bụng cá đem nướng trui chấm với nước mắm nguyên chất Phú Quốc thì còn gì bằng. Bạn đừng quên mang theo lọ mù tạt để thưởng thức hương vị cá mú tươi sống chấm mù tạt, nhâm nhi với ly rượu sim đặc sản Phú Quốc, quả là hết ý.
Bào ngư nướng muối
Bào nướng là món ăn khá đắt tiền ở Phú Quốc, tuy vậy nhưng ai đã đến thì đừng quên thưởng thức món này vì nó không những ngon mà còn rất bổ dưỡng. Ngoài giá trị dinh dưỡng, bào ngư còn là vị thuốc được cả  Đông lẫn Tây y dùng chữa nhiều bệnh và làm thuốc bổ.Theo y học cổ truyền phương Đông, bào ngư có tính bổ âm tăng khí,  ích tinh, minh mục, giúp làm sáng mắt, ổn định đường huyết và tăng cường sinh lực cho nam giới. 
Hải Sâm
Không chỉ là hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đảo Phú Quốc còn được du khách biết đến với những món ẩm thực tuyệt vời. Đặt biệt là đặc sản hải sâm món ăn cao cấp được rất nhiều người muốn thử 1 lần khi đến du lịch Phú Quốc

Hải Sâm người dân Phú Quốc thường gọi là “Đồn Đột” hoặc “Đột ngậu”, là món ẩm thực Phú Quốc được nhiều người ưa thích vì nó chứa nhiều dinh dưỡng, một loại thực phẩm cao cấp. Thường những ngư dân chài lưới đánh bắt được loài. Đột trắng, đây là loài thường sống ở các bãi biển, nước sâu từ ba đến bốn sải tay. Săn bắt con Đồn đột, gọi là “lặn đột” có đặc điểm riêng. Hải sâm là loài vật chuyên ăn xác chết của động vật dưới biển, là vệ sinh viên của biển. Thức ăn của chúng là loài phù du và các chất hữu cơ tìm thấy dưới biển. Một trong những cách chúng bắt mồi là nằm trong sóng và bắt những loài trôi trong đó bằng các xúc tu khi các xúc tu mở ra. Những người dân chài Phú Quốc Kiên Giang này nhiều khi phải rất khó khăn mới bắt đc chúng.

Địa chỉ một số quán ăn ngon:
Nhà hàng Zen đường 30/4, thị trấn Dương Đông. Quán được bài trí rất lịch sự, là nơi thể hiện sự sang trọng đẳng cấp, các món ăn được bài trí rất hấp dẫn, khá ngon và giá cả lại phải chăng, nổi tiếng với món cơm hải sản cùng các món canh chua hay lẩu cá mú, cá bớp

Nhà hàng Trùng Dương Marina - Đường 30/4, Dương Đông, TP. Phú Quốc, Kiên Giang, phục vụ khá chuyên nghiệp với không gian thoáng đãng và thanh đạm, nơi đây phục vụ hải sản Phú Quốc khá tươi ngon và giá cả hợp lý, đặc biệt có món gỏi cá trính nơi đây rất ngon, lẩu ghẹ và tôm hấp rất được lòng thực khách.Ngoài ra quán còn có những món hải sản khác như : cơm chiên hải sản, cơm chiên ghẹ, lẫu thái, ghẹ rang me..)

Nhà hàng Sông Xanh ngay ngã 3 Bạch Đằng - 30 Tháng 4, gần bưu điện Phú Quốc, tiền thân là quán nhậu bình dân Nghêu Sò Ốc Hến vốn rất được dân địa phương ưa chuộng. Bên cạnh là dòng sông Dương Đông thơ mộng, gió thổi mát rượi cả ngày nên không gian rất thoáng đãng và dễ chịu. Thực khách đến đây tuyệt đối không nên bỏ qua món gỏi cá trích Phú Quốc cùng món cơm chiên ghẹ rất đậm đà, những món ăn mà bạn sẽ không thể quên được hương vị một khi đã dùng qua

Nhà hàng Hương Biển là một trong những nhà hàng lâu đời nhất của Phú Quốc và khá nổi tiếng, nằm ở khu phố 2 thị trấn Dương Đông. Nhờ gần biển nên phong cảnh ở đây rất đẹp, trữ tình và lãng mạn. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều các món ăn ngon từ hải sản tươi sống hấp dẫn. Đặc biệt là trải nghiệm tuyệt vời khi vừa được dùng bữa trên sân thượng nhà hàng dưới ánh sáng lung linh của đèn nến vừa cảm nhận hương vị của biển trong từng cơn gió mang đến.

Nhà hàng Gió Biển nằm ở Bãi Mũi Dương Gành Dầu, trên bờ biển hướng sang campuchia, là địa điểm dừng chân lý tưởng cho lữ khách tại phía Bắc Đảo. Không chỉ sở hữu không gian kề biển hết sức lãng mạn, thoáng đãng mà Gió Biển còn nổi tiếng với các món ăn hải sản truyền thống không thể nhầm lẫn của đảo Phú Quốc.
Nhà hàng Sao Beach Club
Mặc dù còn khá mới tại khu vực Bãi Sao nhưng chính nhờ định hướng dịch vụ chuyên nghiệp ngay từ đầu, nên chỉ với một thời gian ngắn, Sao Beach Club đã khẳng định được mình chính là điểm đến lý tưởng cho du khách tới Phú Quốc. Nhà hàng chuyên phục vụ các món alacart Á – Âu và xuất ăn du lịch với giá khá cả phải chăng, phục vụ từ những bữa ăn căn bản tới những bữa tiệc buffet thịnh soạn. Ngoài ra, nhà hàng còn là một địa điểm vui chơi thú vị với các hoạt động lướt ván, chạy cano, jet ski, kéo dù…
Nhà hàng Carole
Nhà hàng Carole với không gian sân vườn rộng lớn, được trang trí kiểu nhà mái tranh lớn nên trông rất bình dã, phù hợp tất cả những ai muốn dùng bữa riêng tư hay theo nhóm. Nhà hàng phục vục ăn uống cả ngày, cung cấp nhiều món ăn ngon từ Á đến Âu cũng như thức uống đa dạng và cocktail đặc biệt. Đặc biệt, bạn còn có hội thưởng thức âm nhạc philippin hằng đêm từ 19h30 đến 23h00 tại đây
Địa chỉ: Kp1, 88 Trần Hưng Đạo, Thị Trấn Dương Đông, Phú Quốc.
Một số nhà hàng khác
+ Quán ăn Lê Giang - 289 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc
Quán có bán điểm tâm sáng với món hủ tiếu tôm mực, bánh canh ghẹ, vào buổi trưa quán phục vụ cơm với nhiều món hấp dẫn.
+ Biên Hải Quán - Gành Dầu - Phú Quốc, xã Gành Dầu
Quán phục vụ khá nhiều món hải sản tươi sống, nếu bạn có ghé qua thì hãy thử những món chế biến tại chỗ như mực - cá mú đỏ và những món đặc sản Phú Quốc.
+ Nhà hàng Vườn Táo - Ấp Cửa Lấp , xã Dương Tơ, Phú Quốc
Đã đến Phú Quốc là không thể bỏ qua món gỏi cá trích và nếu bạn không thưởng thức món ăn đặc sản này tại nhà hàng Vườn Táo thì coi như chuyến đi Phú Quốc của bạn chỉ được 1 nửa.
+ Quán Anh Vũ - 77 Nguyễn Trung Trực, khu phố 4, Dương Đông, Phú Quốc
Chuyên phục vụ các món ăn đặc sản Phú Quốc và các món điểm tâm sáng như: hủ tiếu tôm mực, bánh canh hải sản
+ Quán ăn Quốc Anh - Đường 30/4 Phú Quốc, gần khách sạn Thăng Long
+ Nhà hàng Sáng Tươi - Tổ 3, KP1, đường 30/4, Dương Đông


Comments

Popular posts from this blog

London – Xứ sở diễm lệ

12 Top-Rated Tourist Attractions in Tokyo

Cố đô Chiang Mai